Vì sao người dùng Windows 10 không thể lên đời Creators Update?

Vì sao người dùng Windows 10 không thể lên đời Creators Update?

Thứ 5, 20/07/2017 | 13:29
0
Mặc dù Microsoft cam kết cung cấp miễn phí gói cập nhật Windows 10 như là dịch vụ nhưng có vẻ điều này không hoàn hảo như những gì chúng ta nghĩ.

Theo các báo cáo mới nhất, nhiều chủ sở hữu máy tính Windows 10 phát hiện họ không thể cập nhật lên phiên bản Creators Update mới nhất mà chỉ có thể ở lại với phiên bản Anniversary Update năm ngoái. Đó là những máy tính được ra mắt cách đây 2-3 năm.

Đánh giá - Vì sao người dùng Windows 10 không thể lên đời Creators Update?

 Microsoft đang khiến người tiêu dùng tức giận bởi tuổi đời của một máy tính hoàn toàn khác xa so với điện thoại - Ảnh: Microsoft.

Đây là những bộ xử lý sử dụng trên các máy tính Windows 8 và 8.1 ra mắt trong khoảng thời gian 2013 đến 2015, có nghĩa không hoàn toàn cũ theo tiêu chuẩn PC. Tiêu biểu như HP Envy x2 với CPU Atom Z2760 vẫn được đánh giá tốt ở thời điểm hiện tại. Có vẻ Microsoft đang muốn lãng quên các hệ thống chạy Windows 8 càng sớm càng tốt.

Các đối tác OEM bị ảnh hưởng cho biết họ đang làm việc với Microsoft để xem xét liệu có thể làm thay đổi ý định của Microsoft hay không. Dù thế nào đi chăng nữa, điều này có thể tạo ra một tiền lệ cho các thiết bị hiện tại hoặc thậm chí là tương lai.

Kiến An

Cùng tác giả

Dùng smartphone tránh những đoạn đường thu phí

Thứ 4, 02/08/2017 | 10:47
Nếu đang lập kế hoạch cho một chuyến đi và không muốn chi tiêu tiền cho những đoạn đường có thu phí thì Google Maps là lựa chọn tốt để làm điều này.