Vì sao

Vì sao "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" và Chủ tịch Tân Hiệp Phát từ nhiệm khi vừa nhậm chức ở ban Chống hàng giả?

Chủ nhật, 07/07/2019 | 20:41
0
Vừa nhậm chức phó ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM không lâu nhưng "Nữ hoàng văn hóa tâm linh" Phạm Nữ Hiền Ngân và Chủ tịch tập đoàn Tân Hiệp Phát - ông Trần Quý Thanh đều đã có đơn xin từ nhiệm. Vậy lý do là gì?

Những ngày qua, dư luận xã hội "dậy sóng" vì danh phong "Nữ hoàng văn hoá tâm linh Việt Nam" của bà Phạm Nữ Hiền Ngân (SN 1981, Phó Trưởng ban Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả tại TP.HCM).

Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện đơn được cho là của bà Hiền Ngân gửi Ban lãnh đạo Viện Công nghệ chống hàng giả xin miễn nhiệm chức vụ tại đơn vị này.

Tiêu dùng & Dư luận - Vì sao 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh' và Chủ tịch Tân Hiệp Phát từ nhiệm khi vừa nhậm chức ở ban Chống hàng giả?

Bà Phạm Nữ Hiền Ngân, ông Trần Quý Thanh (thứ 3 từ phải sang) và những nhân sự được bổ nhiệm tại ban Phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả tại TP.HCM.

Trong đơn viết tay được cho là của bà Hiền Ngân, lý do xin miễn nhiệm là không đủ "năng lực bản thân".

"Do cảm thấy không đủ năng lực để nhận trách nhiệm được giao, không thể tiếp tục đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng Ban... Nay tôi làm đơn này, kính đề nghị Ban lãnh đạo Viện Công nghệ chống hàng giả xem xét và chấp nhận cho tôi miễn nhiệm chức danh Phó Trưởng Ban từ ngày 5/7/2019", đơn của “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” nêu rõ.

Tiêu dùng & Dư luận - Vì sao 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh' và Chủ tịch Tân Hiệp Phát từ nhiệm khi vừa nhậm chức ở ban Chống hàng giả? (Hình 2).

Đơn viết tay của bà Phạm Nữ Hiền Ngân.

Trước khi bà Hiền Ngân từ nhiệm, Viện Công nghệ chống hàng giả cũng nhận đơn từ chức của các cá nhân thuộc Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM, trong đó có ông Trần Quý Thanh (Tổng Giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát) và ông Hoàng Văn Trưởng.

Ông Thanh và ông Trưởng đều là Phó Trưởng Ban phát triển thương hiệu doanh nghiệp và chống hàng giả tại TP.HCM. Theo báo Giao thông, lý do ông Thanh từ nhiệm là "lý do cá nhân và sức khoẻ", còn ông Trưởng là "không đủ năng lực, không thể tiếp tục".

Về phần mình, trả lời Dân trí, ông Hoàng Văn Trưởng xác nhận thông tin này. Ông Trưởng cho biết, sở dĩ đơn từ nhiệm của bà Hiền Ngân viết tay là vì bà Ngân đang ở nuớc ngoài, viết tay xong, chụp hình gửi về.

Ông Trưởng cũng cho rằng, do Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM mới thành lập chứ chưa hoạt động chính thức nên việc các thành viên từ nhiệm cũng không ảnh hưởng gì.

Trả lời Dân trí qua điện thoại, bà Trần Mai Khanh, Viện trưởng Viện Công nghệ chống hàng giả xác nhận đã nhận đơn từ nhiệm của các Phó Ban trong TPHCM. Về hoạt động của Ban như thế nào sau khi có nhiều Phó Ban từ nhiệm, bà Khanh cho biết sẽ trả lời sau vì hiện bà đang bị ốm?!

Tiêu dùng & Dư luận - Vì sao 'Nữ hoàng văn hóa tâm linh' và Chủ tịch Tân Hiệp Phát từ nhiệm khi vừa nhậm chức ở ban Chống hàng giả? (Hình 3).

Facebook “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” chia sẻ bài viết về danh hiệu Nữ hoàng văn hóa tâm linh của bà  Phạm Nữ Hiền Ngân.

Trước đó, ngày 26/6, Viện Công nghệ chống làm giả (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM. Theo đó, "Nữ hoàng Văn hóa tâm linh Việt Nam" Phạm Nữ Hiền Ngân được bầu làm Phó trưởng Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam.

Theo Người lao động, Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Công Thương, các cơ quan báo chí, mặt trận, đoàn thể, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp để nghiên cứu, xây dựng và phát động Chương trình toàn xã hội tích cực chống hàng giả, hàng nhái, đẩy mạnh mọi mặt công tác tuyên truyền các kênh thông tin nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp.

Quay trở lại lùm xùm của bà Phạm Nữ Hiền Ngân, trước đó, trên trang Facebook “Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam” chia sẻ một video cho thấy, trong lễ tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam tổ chức năm 2018, nguyên Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên đã trao danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh” cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân.

Danh hiệu ‘Nữ hoàng văn hóa tâm linh” do Trung ương Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần XNK Ô tô Ngọc Minh tổ chức và trao tặng.

Tuy nhiên thông tin trên Viettimes, ông Vương Duy Biên cho biết ông chỉ đến dự lễ tôn vinh với tư cách đại biểu và được mời lên trao danh hiệu cho bà Phạm Nữ Hiền Ngân, còn ông không biết gì về danh hiệu này.

Trong khi đó, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) cũng khẳng định không có danh xưng nào là "Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam".

NSND Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết ông cũng chưa bao giờ nghe thấy danh hiệu “Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam”. Vì thế, Cục Nghệ thuật biểu diễn đang tìm nhưng chưa thấy có cuộc thi và danh hiệu nào như vậy.

Đình Văn (Tổng hợp)

"Danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm Linh, Nữ hoàng ngành Thép là háo danh, buồn cười lắm"!

Chủ nhật, 07/07/2019 | 11:32
Trước những thông tin về cuộc thi Nữ hoàng danh hiệu có những danh xưng rất kêu như: Nữ hoàng văn hóa tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép, Nữ hoàng Dịch vụ Nhà hàng... sẽ tổ chức tại Hà Nội tới đây. Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cũng lên tiếng về vấn đề này.

Cục NTBD nói gì về danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm linh Việt Nam, Nữ hoàng ngành Thép?

Chủ nhật, 07/07/2019 | 08:19
Mới đây, cộng đồng mạng đồng loạt "hốt hoảng" về danh xưng Nữ hoàng Văn hóa Tâm linh Việt Nam. Người được trao danh hiệu này là cô đồng Phạm Nữ Hiền Ngân. Không chỉ thế, những danh xưng như: Nữ hoàng ngành Thép, nữ hoàng Thực phẩm... cũng được tung hô. Vậy cục NTBD nói gì về điều này?

Cuốn sách hé lộ ông chủ Tân Hiệp Phát từ chối 2,5 tỷ USD được Forbes giới thiệu tại New York

Thứ 6, 31/08/2018 | 21:31
Sáng nay 30/8/2018 (giờ Mỹ - tức rạng sáng 31/8 theo giờ Việt Nam), cuốn sách Competing with Giants (tạm dịch sang tiếng Việt: Vượt lên người khổng lồ) của doanh nhân Trần Uyên Phương đã chính thức ra mắt tại trụ sở Forbes ở New York, Mỹ.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Giá xăng tăng mạnh, RON95 lên sát 25.000 đồng/lít

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:52
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (28/3).

Một loại nông sản Việt Nam lập kỷ lục về giá

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:00
Giá cà phê trong nước liên tục phá vỡ những kỷ lục trước đó, đến sáng 28/3 đã chính thức vượt mốc 100.000 đồng/kg.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Tăng tần suất các chuyến bay đến Tân Sơn Nhất dịp lễ 30/4 và hè 2024

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:34
Việc tăng tần suất bay cho các hãng hàng không nhằm đảm bảo và duy trì lực lượng vận tải, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 và giai đoạn cao điểm Hè 2024.

Vietnam Airlines khai mở trạm văn hóa trong chương trình One S

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:21
Vừa qua, Vietnam Airlines đã tổ chức sự kiện chính thức ra mắt game tương tác One S, khai mở trạm văn hóa đầu tiên với điểm đến là thủ đô Hà Nội.

Nhịp độ tăng trưởng 3 tháng đầu năm của Đà Nẵng có xu hướng chậm lại

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:11
Trong khi nhiều ngành có dấu hiệu chững lại thì lĩnh vực du lịch tăng trưởng tích cực, trở thành trụ đỡ chính giúp kinh tế Đà Nẵng đứng vững trong quý I.

Tp.HCM: Hóa đơn tiền điện trong tháng 3 của người dân sẽ tăng mạnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:13
Lượng sử dụng điện tăng sẽ dẫn đến hóa đơn tiền điện của người dân TpHCM trong tháng 3 cao hơn các tháng trước, cũng là dự báo cho các tháng tiếp theo.