Vì sao tài xế đưa đón học sinh trường Gateway không nhìn thấy bé trai lớp 1 tử vong ngay sau ghế lái?

Vì sao tài xế đưa đón học sinh trường Gateway không nhìn thấy bé trai lớp 1 tử vong ngay sau ghế lái?

Đỗ Thị Chang
Chủ nhật, 11/08/2019 | 14:05
5
Những dấu hỏi xung quanh vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong thương tâm do bị bỏ quên trên xe đưa đón xảy ra vào tối 6/8 vẫn chưa có lời giải đáp. Sau lời kể của cô phụ trách, nhiều tình tiết mới mở ra nhưng cơ quan chức năng đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức.

Trong buổi nói chuyện với PV báo Người Đưa Tin, bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở tổ 28 phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) - cô phụ trách đưa đón trẻ trường Gateway đã tiết lộ những chi tiết bất thường trong vụ cháu L.H.L (6 tuổi) tử vong do bị bỏ quên trên xe. 

Bà Quy cho biết, dù trực tiếp là người đưa đón cháu L. đến trường, nhưng cũng có nhiều tình tiết mà chính bản thân bà cũng thắc mắc và không thể lý giải. Từ việc cháu L. khi đi học mặc áo màu đỏ nhưng đến thời điểm phát hiện vụ việc bé lại mặc áo sáng màu hay việc ông Phiến - tài xế lại không nhìn thấy cháu bé đang nằm bất tỉnh trên xe.

An ninh - Hình sự - Vì sao tài xế đưa đón học sinh trường Gateway không nhìn thấy bé trai lớp 1 tử vong ngay sau ghế lái?

Bà Nguyễn Bích Quy kể lại chi tiết quá trình đưa đón học sinh trường Gateway ngày 6/8.

“Sau khi nhận được thông báo không thấy cháu L., giáo viên trong trường bảo tôi cứ đưa 9 cháu lên xe trước (buổi sáng có 13 học sinh, buổi chiều có 10 học sinh đưa về do 3 cháu có bố mẹ đón - PV) rồi tìm bạn L. sau. Khi mở cửa xe, tôi bàng hoàng nghe thấy tiếng kêu “Có người chết” của các cháu bé. Lúc đó, tôi thấy cháu L. nằm bất tỉnh, vuông góc với thân xe và ngay sau hàng ghế lái. Lúc đó tôi bủn rủn chân tay, không nghĩ gì được nữa.

Đến giờ tôi vẫn luôn thắc mắc, tại sao ông Phiến (tài xế lái xe số 19 - PV) lại không nhìn thấy bé L. đang nằm bất tỉnh, vì theo tôi thấy vị trí ấy cũng không khó để nhận thấy. Đồng thời, từ khi bước lên xe rồi cả quãng đường từ kí túc xá Học viện Báo chí và tuyến trường đến trường Gateway và cả thời gian ngồi đợi các học sinh ra nữa, rất nhiều khoảng thời gian nhưng ông Phiến lại không thấy cháu L.", bà Quy kể lại.

Lời kể của Monitor trong vụ cháu bé 6 tuổi tử vong

Sau khi đưa cháu L. đi cấp cứu , tôi và ông Phiến đưa các cháu còn lại về nhà. Trên xe tôi luôn tỏ ra lo lắng, hỏi ông Phiến rằng không biết cháu bé có sao không, vì tôi nhìn thấy cháu giống như đã tử vong rồi. Ông Phiến chỉ bảo thôi đừng nói chuyện đó nữa, để ông tập trung lái xe", bà Quy chia sẻ.

An ninh - Hình sự - Vì sao tài xế đưa đón học sinh trường Gateway không nhìn thấy bé trai lớp 1 tử vong ngay sau ghế lái? (Hình 2).

Cơ quan chức năng khám nghiệm ô tô 29B-069.56 bỏ quên bé trai 6 tuổi tử vong tại trường Gateway.

Theo tìm hiểu của PV Người Đưa Tin, khoảng 6h sáng ông Phiến chạy xe máy vào KTX học viện Báo chí và Tuyên truyền rồi lấy ô tô đi đón giáo viên trường Gateway rồi đi các điểm đón các cháu chở đến trường Gateway.

Sau khi trả hết các học sinh, khoảng 7h30, ông Phiến lại đưa xe về KTX của học viện. Đến chiều, khoảng hơn 15h ông Phiến sẽ đến lấy xe đi đến trường và đỗ đợi các cháu học sinh tan học để lên xe. Sau khi đưa các cháu về nhà, ông Phiến sẽ quay về cất xe lúc 17h hàng ngày. Tuy nhiên, vào hôm xảy ra sự việc, ông Phiến không phát hiện ra cháu L. đang bất tỉnh ngay sau ghế lái, mà chỉ khi nghe thấy tiếng học sinh kêu lên mới biết đến sự việc.

Cũng theo tìm hiểu của PV từ những người dân sống gần nhà ông Phiến được biết, tài xế Phiến là người sống hiền lành và khá hòa đồng với mọi người. Ông có vợ và 2 con gái.

Trước đây, ông Phiến từng làm công nhân tại Nhà máy phích nước Rạng Đông, sao đó đi lái taxi Nội Bài. Gần đây, ông đã bỏ nghề lái taxi và mua chiếc Transit biển số 29B-069.56 để đưa vào Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà làm hợp đồng chuyên chở học sinh cho trường Gateway.

Bà Quy chia sẻ thêm: “Tôi và ông Phiến không quen nhau từ trước. Chúng tôi chỉ gặp nhau khi làm việc cho trường Gateway và làm việc với nhau đến ngày thứ 2 thì xảy ra sự việc. Qua tiếp xúc tôi thấy ông ấy cũng hiền lành, tốt tính”.

Clip: Toàn cảnh diễn biến vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón 

Video toàn cảnh vụ học sinh lớp một trường Gateway tử vong trên ô tô

 

Cô phụ trách đưa đón tiết lộ tình tiết lạ vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe

Thứ 7, 10/08/2019 | 12:00
Người phụ trách đưa đón học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe cho biết, khi thấy vắng học sinh, giáo viên trường Gateway cũng không hề gọi hỏi việc bé có đến trường hay không.

Học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên xe: Người lớn phải biết làm việc nhỏ

Thứ 6, 09/08/2019 | 08:56
Có những tính mạng được cứu sống bởi 10.000 người – như câu chuyện giải cứu đội bóng Thái Lan năm ngoái. Nhưng có những cuộc đời kém may mắn như bé L.H.L ở trường Gateway - bị chấm dứt sau một cái sập cửa vô tâm.
Cùng tác giả

Bắt nam thanh niên giết người vì mâu thuẫn giao thông

Thứ 2, 22/02/2021 | 21:31
Uống rượu rồi xảy ra mâu thuẫn khi tham gia giao thông, nam thanh niên đã dùng dao nhọn mang sẵn trong người đâm một công nhân dẫn đến tử vong.

Chuyện chưa kể về ngày Tết của những “cảnh sát giao thông... trên trời

Thứ 3, 16/02/2021 | 19:00
Tết của những kiểm soát viên không lưu là một ngày thường. Họ vẫn phải tập trung cao độ để đưa những con người ở muôn nơi về sum họp đón Tết bên gia đình.

Chuyện của những người không có Tết vì bận...phá án

Thứ 2, 15/02/2021 | 07:00
Tết đến, thay vì được quây quần bên mâm cơm gia đình thì khi có vụ án, những cán bộ chiến sĩ của phòng CSHS lại phải lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày Tết trò chuyện cùng họa sĩ chuyên vẽ tranh trâu

Thứ 6, 12/02/2021 | 13:00
Tranh của họa sĩ Nguyễn Văn Cường luôn thể hiện cái tình ấm ấp của của miền quê trung du. Sau nhiều năm, ông đã trở thành một trong các họa sỹ vẽ về trâu nhiều nhất.

Triệt phá đường dây vận chuyển ma túy liên tỉnh do “nữ quái” cầm đầu

Thứ 4, 10/02/2021 | 08:46
Thay đổi sim liên tục, sử dụng “ký hiệu” khi giao dịch là những thủ đoạn tinh vi của “nữ quái” đối phó với cơ quan công an khi tham gia đường dây vận chuyển ma túy.
Cùng chuyên mục

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.