Vì sao tỉnh Thái Nguyên đề xuất di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu?

Vì sao tỉnh Thái Nguyên đề xuất di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu?

Thứ 3, 05/12/2017 | 07:27
0
UBND tỉnh Thái Nguyên vừa đề xuất với Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu trên QL3 cũ sang đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên để thu hồi vốn.

Tại văn bản do ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên vừa ký nêu:  Lý do dự án cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới dù đã hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng nhưng nhà đầu tư chưa thể thực hiện việc thu phí.

Xã hội - Vì sao tỉnh Thái Nguyên đề xuất di dời trạm thu phí BOT Bờ Đậu?

Thái Nguyên đề xuất di dời trạm thu phí Bờ Đậu.

Theo đó, UBND tỉnh Thái Nguyên đề xuất bộ GTVT xem xét dỡ bỏ trạm thu phí tại Km77+922,5 QL 3 cũ, cho phép nhà đầu tư thực hiện mở rộng, hoàn thiện đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đặt trạm thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên và đường Thái Nguyên - Chợ Mới.

UBND tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ GTVT có cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ ngân sách cho nhà đầu tư phần doanh thu bị giảm do xóa bỏ trạm thu sử dụng dịch vụ đường bộ trên quốc lộ 3 cũ; đồng thời kéo dài thời gian thu giá, tạo điều kiện hoàn vốn, tránh nguy cơ phá sản cho nhà đầu tư và tránh bức xúc trong nhân dân.

Nói về phương án tài chính đảm bảo được việc thu hồi vốn cho nhà đầu tư, tỉnh Thái Nguyên lo ngại việc thu phí ở đây sẽ tiềm ẩn nguy cơ mất an ninh trật tự và nguy cơ phá sản của nhà đầu tư.

Trước đó, nhà đầu tư đặt trạm trên QL3 với lý do đã nâng cấp một đoạn QL và thu phí để thu hồi vốn cho dự án đầu tư cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên, nhưng lý do đó không thuyết phục. QL3 được đầu tư bằng tiền ngân sách, đường còn tốt, nếu có nâng cấp thì cũng tạo thuận lợi cho phương tiện đi vào cao tốc, phục vụ dự án.

Vào tháng 7/2017, hàng chục xe đã treo băng rôn "phản đối BOT Bờ Đậu", "trả lại đường cho dân"… rồi chạy qua trạm thu phí cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) để phản đối. Đặc biệt, người dân đề nghị tỉnh Thái Nguyên có kiến nghị với Bộ GTVT điều chỉnh hợp đồng BOT đã ký với nhà đầu tư, dỡ bỏ trạm thu phí BOT Bờ Đậu (Km77+922,5 QL3 cũ).

Thế Anh

BOT Cai Lậy tạm dừng thu phí 1 tháng, hàng trăm tài xế ăn mừng

Thứ 2, 04/12/2017 | 22:26
Ngay sau khi nghe tin Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí tại BOT Cai Lậy trong 30 ngày, hàng trăm tài xế, người dân xuống đường ca hát, hò hét “ăn mừng”.

Thủ tướng chỉ đạo dừng thu phí BOT Cai Lậy trong 1 tháng

Thứ 2, 04/12/2017 | 21:02
Việc dừng thu phí ở trạm BOT Cai Lậy để các bộ ngành đánh giá toàn diện, Thủ tướng sẽ có quyết định cuối cùng. Trong một diễn biến khác, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang cho hay địa phương mong Chính phủ sớm có chỉ đạo ổn định tình hình.

Sau BOT Cai Lậy, BOT Ninh An "thất thủ" trước áp lực tiền lẻ

Thứ 2, 04/12/2017 | 16:07
Chiều nay, trước lượng xe dồn ứ do nhiều tài xế dùng tiền lẻ qua trạm, BOT Ninh An lần đầu tiên phải xả trạm.
Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.