Vì sao VAR không soi quả phạt đền của Ronaldo?

Thứ 6, 25/11/2022 | 03:12
0
Nhiều người thắc mắc tại sao quả phạt đền mà Cristiano Ronaldo giành được cho Bồ Đào Nha trước Ghana không được VAR xem lại đầy đủ.
Giải khác - Vì sao VAR không soi quả phạt đền của Ronaldo?

Tình huống: Salisu phạm lỗi với Ronaldo

Chuyện gì đã xảy ra: Bồ Đào Nha được hưởng một quả phạt đền ở phút 62 khi Cristiano Ronaldo bị Mohammed Salisu xô ngã.

Quyết định của VAR: Quả phạt đền được xác nhận, Ronaldo ghi bàn.

Đánh giá VAR: Điều này chỉ yêu cầu kiểm tra nhanh bởi VAR, với trọng tài người Hoa Kỳ Armando Villarreal.

Các pha quay lại cho thấy Ronaldo chắc chắn đã chạm bóng trước Salisu trước khi có pha va chạm vào phần thân trên và giày của tiền đạo người Bồ Đào Nha.

Mặc dù đây chắc chắn có thể được coi là một hình phạt nhẹ, nhưng chúng ta phải xem xét nó theo thuật ngữ VAR. Nó sẽ không được coi là một lỗi rõ ràng tùy thuộc vào trọng tài trận đấu là ông Ismail Elfath.

Nếu trọng tài không đưa ra quả phạt đền, không có khả năng VAR sẽ khuyên nên thực hiện một quả phạt đền.

Nếu Salisu có bóng trước Ronaldo thì đây sẽ là cơ sở để xem xét lại toàn bộ, nhưng thật không may cho hậu vệ Ghana, anh đã không làm được điều đó.

Ronaldo cũng nghĩ rằng anh đã ghi bàn ở phút 31, nhưng trọng tài đã thổi phạt anh vì đã đẩy Alexander Djiku. V

VAR không thể xem lại bất cứ điều gì sau tiếng còi của trọng tài nên không thể xem lại pha phạm lỗi để công nhận bàn thắng.

Huấn luyện viên Otto Addo của Ghana đã nổi giận với quyết định cho Bồ Đào Nha hưởng một quả phạt đền. Addo đánh giá cao màn trình diễn của trọng tài Elfath và tiết lộ rằng ông đã bị từ chối cơ hội nói chuyện với ông này sau thất bại của Ghana.

Khi được hỏi liệu Ronaldo có được hưởng lợi từ một quyết định thuận lợi hay không, Addo nói: "Tôi nghĩ bạn phải hỏi trọng tài. Tôi không có bằng chứng về điều đó, nhưng chúng tôi đang chơi bóng thì xảy ra va chạm. Tôi không biết họ đang làm gì, tôi không biết liệu VAR có chú ý hay không".

"Nếu tôi nhìn vào khoảnh khắc đó, thật không thể tin được. Nếu bạn nhìn vào một trận đấu lại, chúng tôi đã chơi bóng. Đó thực sự là một pha phạm lỗi đối với chúng tôi".

"Trận đấu diễn ra sôi nổi, chúng tôi đã mắc một số sai lầm dẫn đến bàn thua thứ 2 và thứ 3, tạo cơ hội cho họ vượt lên. Có một chút thiếu may mắn".

"Với một chút may mắn, chúng tôi đã có thể có một điểm. Trọng tài đã không ủng hộ chúng tôi. Theo tôi, thẻ vàng của chúng tôi là xứng đáng, nhưng với tôi, giữ áo cũng là một thẻ vàng. Tôi không biết sao nữa".

“Tôi đã hỏi một số người từ FIFA rằng liệu tôi có thể nói chuyện ngắn gọn với trọng tài một cách bình tĩnh và nhỏ nhẹ không, nhưng họ nói rằng ông ấy đang họp và điều đó là không thể".

"Tôi nghĩ họ có phân tích trận đấu, vì vậy đó là sự thật, nhưng chắc chắn bạn có thể dành vài phút cho huấn luyện viên".

Hậu vệ cánh người Ghana Tariq Lamptey cũng được hỏi về quyết định này, anh trả lời: "Tôi nghĩ các bạn đã xem nó. Bạn có thể đưa ra ý kiến của mình".

Đăng Nguyên

Tag: Ronaldo

Thủ môn ĐT Bồ Đào Nha suýt biến nỗ lực của Ronaldo thành công cốc

Thứ 6, 25/11/2022 | 02:47
Thủ thành Diogo Costa của ĐT Bồ Đào Nha đã có một tình huống khinh suất đáng trách khiến Ghana suýt chút nữa có bàn gỡ hòa.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.