Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Thứ 3, 29/09/2015 | 13:01
0
Các nhà xe tuyến Huế - Vinh vẫn được “đặc quyền, đặc lợi” lập nên những bến xe độc quyền trong thành phố. Có hay không sự “nới lỏng” của lực lượng chức năng tạo ra "xe khách vua" lộng hành"?

Liên quan đến thực trạng bát nháo ''bến xe'' khách tại Huế, theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin xe khách chạy tuyến Huế - Vinh chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng đa số trong số đó đều vi phạm về quy định bến bãi, đón trả khách không đúng quy định, đi xe vào đường cấm. Trong một môi trường cạnh tranh vận tải không lành như vậy, số ít nhà xe còn lại đang phải chịu sự thiệt thòi.

Pháp luật - Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế?

Sự xuất hiện của những bến xe tự phát, khiến không ít nhà xe thiệt thòi

Một người kinh doanh vận tải chân chính chia sẻ, hàng tháng họ phải đóng thuế cho Nhà nước từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng. Mỗi lần xuất bến 1 xe phải nộp tiền phí bến bãi. Trong khi đó, những chiếc xe có bến cóc, bến độc quyền không phải đóng khoản phí nào. Không chỉ vậy, những chiếc xe chạy trong TP Huế đã bắt hết khách. Những chiếc xe nằm trong bến mỗi lần xuất bến chỉ lèo tèo với lượng khách chưa đủ nửa xe.

Lâu nay, dư luận vẫn thắc mắc tại sao các nhà xe tuyến xe khách Huế - Vinh vẫn được “đặc quyền, đặc lợi” lập nên những bến xe độc quyền, "xe khách vua" như vậy trong thành phố. Có hay không sự “nới lỏng” của lực lượng chức năng?

PV đã có cuộc trao đổi với ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh thanh tra Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên Huế về vấn đề này. Qua cuộc trao đổi ông Võ Hoài Nam cho biết, sự việc trên đã tồn tại lâu nay và phía Sở đã nhận được nhiều phản ánh của người dân, doanh nghiệp chân chính và các cơ quan báo chí.

“Chúng tôi đã nhiều lần lập các tổ liên ngành ra quân xử lý nhưng hết đợt ra quân, tình trạng này lại đâu vào đấy. Trong khi lực lượng thanh tra chúng tôi quá mỏng do phải thay nhau bố trí túc trực ở trạm cân 24/24”, ông Võ Hoài Nam tin nhanh.

Pháp luật - Vì sao 'xe khách vua' lộng hành ở Thừa Thiên Huế? (Hình 2).

Lực lượng chức năng mỏng được cho là một trong những nguyên nhân khó dẹp bỏ bến xe tự

Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bắt giữ đối tượng chém 2 người trọng thương

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:43
Mâu thuẫn trong quán nhậu, Nguyễn Hồng Tâm đã rủ bạn đem bình xịt hơi cay và rựa đi chém người, khiến 2 người trọng thương.

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.