Victoria's Secret đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada

Victoria's Secret đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada

Thứ 5, 21/05/2020 | 19:22
0
Sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 cộng với thỏa thuận “bán mình” thất bại, tương lai của Victoria’s Secret ngày càng mờ mịt.
Sự kiện - Victoria's Secret đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada

Theo Tri Thức Trẻ, mới đây đại diện thương hiệu Victoria's Secret vừa đưa ra thông báo hãng đang lên kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng của hãng tại Mỹ và Canada trong năm 2020. Đây hẳn sẽ là tin tức gây hụt hẫng với những người hâm mộ của thương hiệu nội y lừng danh này.

Được biết, Victoria's Secret hiện đang có 849 cửa hàng tại thị trường Bắc Mỹ nhưng vì sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 mà phần lớn các cửa hàng của hãng đã đóng cửa suốt từ tháng 3 đến nay.

Cũng vì sự ảnh hưởng của đại dịch mà trước đó Victoria's Secret đã tạm thời sa thải nhiều nhân viên trong hệ thống bán lẻ, các nhân sự ở vị trí phó chủ tịch cao cấp trở lên đều bị giảm 20% lương. Nguồn cung ứng nguyên liệu đến từ châu Á cũng bị gián đoạn khiến hoạt động sản xuất của Victoria's Secret trong thời gian qua bị ảnh hưởng không nhỏ.

Theo Zing, trong báo cáo quý I vừa được công bố, công ty mẹ L Brands báo cáo doanh số sụt giảm đến 37% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thương hiệu Victoria's Secret đã ghi nhận sự sụt giảm 46%, Bath & Body Works sụt giảm 18%. Dù doanh số bán hàng trực tuyến tăng nhẹ nhưng sự sụt giảm mạnh ở khoản bán hàng trực tiếp đã khiến tổng doanh thu của thương hiệu lao dốc không phanh.

Sự kiện - Victoria's Secret đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada (Hình 2).

Tin tức về việc đóng cửa này xuất hiện chỉ vài tuần sau khi L Brands xác nhận thỏa thuận bán phần lớn cổ phần Victoria's Secret cho công ty cổ phần tư nhân Sycamore Partners, có trụ sở ở New York, đã được thông qua. Các nhà phân tích kỳ vọng Sycamore có thể tạo ra bước ngoặt mới và định vị lại thương hiệu Victoria's Secret sau vài năm kinh doanh bết bát.

Tuy nhiên, Sycamore Partners đã đệ đơn kiện yêu cầu rút lại thỏa thuận vào tháng 4 khi cho rằng việc đóng cửa, cắt giảm hàng tồn kho mới và không trả tiền thuê mặt bằng trong tháng 4 của Victoria's Secret là vi phạm thỏa thuận 2 bên đã thực hiện hồi tháng 2.

Đáp lại, Victoria's Secret nói rằng hành động của Sycamore Partners là không hợp lệ và sẽ theo vụ kiện đến cùng. Nhưng sau đó, công ty xác nhận 2 bên đã đạt được thống nhất chung để chấm dứt thỏa thuận.

L Brands cho biết công ty đang chuẩn bị để mở lại một số cửa hàng đang tạm đóng cửa vì đại dịch: "Chúng tôi dự định mở lại các chi nhánh trong quý II dựa trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng phần lớn các cửa hàng sẽ được mở lại vào cuối tháng 7".

Sự kiện - Victoria's Secret đóng cửa vĩnh viễn 250 cửa hàng tại Mỹ và Canada (Hình 3).

Cũng theo Tri Thức Trẻ, trước đó vào đầu tháng 5, "khế ước bán mình" của Victoria's Secret đã thất bại khi L Brands và Sycamore Partners đã thỏa thuận chấm dứt thương vụ mua bán trị giá 525 triệu USD, chia quyền kiểm soát thương hiệu đồ lót Victoria’s Secret. Theo kế hoạch ban đầu, quỹ tư nhân Sycamore Partners đã thỏa thuận mua lại 55% cổ phiếu của Victoria's Secret với trị giá 525 triệu USD, phía công ty mẹ L Brands nắm giữ 45%.

Quyết định này được đưa ra sau khi Sycamore Partners cho rằng L Brands đã vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận, bao gồm việc không trả tiền thuê mặt bằng và tạm thời đóng cửa hàng loạt cửa hàng trong thời kỳ dịch bệnh Covid-19 lên đến đỉnh điểm.

"Bán mình" thất bại khiến tương lai của Victoria’s Secret càng trở nên mơ hồ khi những năm qua hãng phải đối diện với không ít khó khăn mà điển hình là doanh thu sụt giảm và sự ra đời của hàng loạt thương hiệu đồ lót khác. Trong khi đó, L Brands đang có kế hoạch tập trung phát triển thương hiệu Bath & Body Works.

Trang Dung (t/h)

 

Bê bối chấm dứt kỷ nguyên huy hoàng của đế chế nội y Victoria's Secret

Thứ 2, 03/02/2020 | 15:00
Theo điều tra của tờ New York Times, ông Ed Razek - giám đốc hãng nội y Victoria's Secret - bị nhiều người tố cáo có hành vi quấy rối loạt người mẫu nữ của thương hiệu.

Victoria’s Secret và thú chơi ngông gắn kim cương lên áo ngực

Thứ 4, 22/11/2017 | 10:53
Những bộ nội y dòng Fantasy của Victoria’s Secret luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Hãy cũng nhìn lại những bộ nội y kim cương siêu đắt của Victoria’s Secret từ năm 1996 đến nay.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.