Xót xa cảnh giáo viên vượt lũ đến trường bằng gầu máy xúc

Xót xa cảnh giáo viên vượt lũ đến trường bằng gầu máy xúc

Thứ 4, 31/08/2016 | 10:33
0
Mưa lớn gây ngập đoạn đường dẫn đến trường, nhiều giáo viên nữ đã phải đứng bám vào gầu máy xúc để được đưa sang bờ bên kia bờ suối.

Đoạn video dài hơn 30 giây, được một tài khoản facebook đăng tải cùng dòng chia sẻ: "Nói thật lòng tôi không muốn chụp bức hình nhưng hôm đó như thế đấy. Bao nhiêu thầy cô muốn đến trường vì thứ hai đầu tuần mà trôi mất cầu. Đây là chiếc máy của doanh nghiệp Hùng Phát đã giúp mọi người qua dòng nước cuồn cuộn".

Hình ảnh ghi lại từ video cho thấy, từng tốp giáo viên nữ đứng bám vào gầu máy xúc rồi được đưa sang bờ bên kia bờ suối. Ngoài vận chuyển người, chiếc máy xúc này còn "cõng" thêm cả xe máy.

Được biết, họ là những giáo viên của trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Mười, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Xã hội - Xót xa cảnh giáo viên vượt lũ đến trường bằng gầu máy xúc

Các cô giáo bám vào gầu máy xúc để sang bên kia suối

Hình ảnh về những cô giáo không quản khó khăn để gieo con chữ nơi vùng cao này đã khiến nhiều người phải phải xót xa.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ cảm xúc: "Tất cả vì cái chữ, vì các em", "Tất cả vì học sinh thân yêu, cảm ơn các cô".

Xã hội - Xót xa cảnh giáo viên vượt lũ đến trường bằng gầu máy xúc (Hình 2).

Trao đổi trên Zing, ông Dương Xuân Trường – Hiệu trưởng trường phổ thông dân tộc bán trú Nậm Mười, xác nhận những người xuất hiện trong clip là giáo viên công tác tại trường.

Theo vị hiệu trưởng, đầu tuần trước, mưa lớn gây ngập đoạn đường dẫn đến trường. Đơn vị làm cầu ở khu vực này đã dùng máy xúc đưa giáo viên cùng phương tiện của họ sang bờ bên kia.

“Đoạn đường này không có học sinh đi qua. Những người được đưa qua suối bằng máy xúc chủ yếu là giáo viên nữ. Họ nói cảm thấy sợ hãi vì phải bám vào chiếc gàu múc tròng trành”, ông Trường thông tin .

T.L (t/h)

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Cả nước còn hơn 1.000 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn đường sắt

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:15
Dù Bộ GTVT và các địa phương đã triển khai nhiều giải pháp song, trên các tuyến đường sắt hiện còn tồn tại 5 điểm đen, 1.087 điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Người vi phạm nồng độ cồn bỏ lại xe không nộp phạt bị xử lý thế nào?

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:02
Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định, người bị xử phạt hành chính không tự nguyện chấp hành quyết định xử phạt thì bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.