Bác sỹ từ chối chức giám đốc bệnh viện: Sở Y tế Cà Mau lên tiếng

Bác sỹ từ chối chức giám đốc bệnh viện: Sở Y tế Cà Mau lên tiếng

Thứ 3, 03/01/2017 | 16:23
0
"Việc bổ nhiệm bác sĩ “từ chối chức giám đốc” là đúng quy định", đó là khẳng định của ông Huỳnh Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau khi trao đổi với báo chí vào ngày 3/1.
Xã hội - Bác sỹ từ chối chức giám đốc bệnh viện: Sở Y tế Cà Mau lên tiếng

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau.

Ông Việt thông tin, Sở này đã chỉ đạo văn phòng làm thư mời bác sĩ Tăng Xuân Đỉnh (Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau, người vừa từ chối chức giám đốc gây xôn xao dư luận – PV) lên làm việc để làm rõ nguyên nhân vì sao không nhận quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước (huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau).

“Nếu bác sĩ Đỉnh đưa ra lý do chính đáng thì sở sẽ xém xét lại, ngược lại, Sở sẽ giữ nguyên quyết định. Còn nếu, bác sĩ Đỉnh không chấp hành, Sở sẽ xử lý theo quy định”, vị Giám đốc Sở Y tế cho biết.

Ông Việt thông tin với báo chí, trước khi bổ nhiệm, Sở có làm việc bác Đỉnh để thăm dò ý kiến. Khi làm việc, bác sĩ Đỉnh có đưa ra lý do hoàn cảnh gia đình và xin từ chối. Tuy nhiên, theo đánh giá của lãnh đạo Sở thì lý do mà ông Đỉnh đưa ra là chưa chính đáng nên Sở đã thống nhất bổ nhiệm ông.

Cũng theo ông Việt, trước khi bổ nhiệm, Sở đã xin ý kiến UBND tỉnh Cà Mau, hiệp y với Sở Nội vụ, Huyện ủy Cái Nước và báo cáo Đảng ủy khối Dân chính Đảng… Tất cả điều thống nhất bổ nhiệm bác sĩ Đỉnh.

Như báo Người đưa tin đã đưa, ngày 30/12/2016, đại diện Sở Y tế Cà Mau sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau công bố quyết định bác sĩ Bùi Đức Văn (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước) làm Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau. Đồng thời, công bố quyết định bác sĩ Đỉnh về huyện Cái Nước để làm giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cái Nước. Tuy nhiên, BS Đỉnh từ chối nhận quyết định.

Lý do mà bác sĩ Đỉnh đưa ra để từ chối chức giám đốc là vì hoàn cảnh gia đình, và cho rằng, có vấn đề bất cập, cần làm rõ.

Báo Người đưa tin sẽ tiếp tục thông tin vụ việc này.

Nguyễn Linh