Viên CSGT phạt tài xế chở phó thủ tướng phạm luật

Viên CSGT phạt tài xế chở phó thủ tướng phạm luật

Thứ 2, 22/07/2013 | 14:13
0
Trung tá Lê Hồng Quân, Đội CSGT số 6, Công an Hà Nội nhớ lại những kỷ niệm của mình.

Đó là vào năm 1995, lúc đó khoảng 18h, giờ cao điểm, đường đông nghịt các phương tiện cùng tham gia giao thông đổ về nút giao thông Ngã Tư Sở - Trường Chinh. Khi anh Quân đang điều tiết, phân luồng giao thông tại đây, anh ra hiệu cho ô tô phải đi vào một hàng, nối đuôi nhau. 

Xã hội - Viên CSGT phạt tài xế chở phó thủ tướng phạm luật

Trung tá Quân, CSGT Hà Nội

Trong khi các xe đang đi theo đúng làn đường theo sự điều tiết giao thông của CSGT, bỗng nhiên, một chiếc xe con đã lách, tách ra làn để cố tình vượt lên. Mặc dù đã ra hiệu lệnh yêu cầu chiếc xe này phải tuân thủ đi đúng làn đường do CSGT đã phân làn, tuy nhiên chiếc xe vẫn cố tình vượt lên, buộc anh Quân phải yêu cầu dừng lại để xử lý lỗi vi phạm. 

Chiếc xe vẫn cố lách lên khiến bánh xe đè vào chân làm anh Quân ngã ra đường.

Khi xuống xe, PTT yêu cầu anh Quân xử lý lái xe vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.Khi xuống xe, người lái chiếc xe con trên đã xuất trình giấy phép lái xe của mình, tuy nhiên giấy phép này đã hết hạn sử dụng. Trong lúc, anh Quân đang giải thích cho người lái xe hiểu về lỗi vi phạm của mình thì từ trên xe con bước xuống là PTT Nguyễn Khánh.

“Khi tôi thấy phó thủ tướng bước xuống đi đến gần tôi, nói chuyện rất nhẹ nhàng rồi ông yêu cầu tôi lập biên bản xử lý tất cả những lỗi mà người lái xe con chở ông vi phạm. Ông bảo xử lý nghiêm thì lần sau sẽ không dám vi phạm luật giao thông nữa”, trung tá Quân nhớ lại.

Theo Bưu điện Việt Nam

Gặp người quay clip vụ CSGT Thanh Hóa nổ súng

Thứ 7, 20/07/2013 | 15:54
Những ngày qua, sau khi xuất hiện clip quay cảnh rượt đuổi giữa đại úy Trần Ngọc Hoàng - CSGT TP.Thanh Hóa và hai đối tượng vi phạm luật lệ an toàn giao thông là anh Tô Thế Kỷ và anh Lê Văn Ngọc - giảng viên Trường Bồi dưỡng chính trị huyện Quảng Xương) chiều 16.7, chắc hẳn nhiều người sẽ tò mò không biết người quay clip này là ai?

CSGT không nên truy đuổi người vi phạm bỏ chạy

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:35
Trao đổi với báo chí, trung tá Nguyễn Trung Thành-Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông số 4 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt-Công an TP.Hà Nội khuyến cáo Cảnh sát giao thông không nên truy đuổi những trường hợp vi phạm cố tình bỏ chạy.

Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự CSGT bắn người?

Thứ 6, 19/07/2013 | 20:16
"CSGT nổ súng bắn người vi phạm giao thông là sai và đặc biệt nguy hiểm, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội xâm phạm tính mạng, sức khỏe của người khác trong khi thi hành công vụ”.

PC67 phản hồi bài 'Bị đòn vì cự cãi CSGT'

Thứ 5, 18/07/2013 | 11:23
Hôm qua 17.7, PV đã có cuộc trao đổi với thượng tá Trần Thanh Trà (ảnh), trưởng phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67), Công an TP.HCM xung quanh loạt bài Bị đòn vì cự cãi CSGT.