Viện nghiên cứu Mylan Ý công bố thảo dược chuyên biệt cho người đau lưng, thoái hóa cột sống

Thứ 3, 09/08/2022 | 15:29
0
Châu Âu bất ngờ công bố phát hiện hoạt chất Furanodiene trong chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược giúp giảm nhanh đau lưng, đau vai gáy, thoái hóa cột sống chỉ sau 10 ngày, đặc biệt không có tác dụng phụ trên dạ dày - đột phá mới ứng dụng trong điều trị được các chuyên gia xương khớp đánh giá cao.

1. Cây Một Dược – “thuốc giảm đau” phổ biến châu Âu trước khi phát hiện ra Morphin

Cây Một Dược là thảo dược quý thuộc họ Trám, tên khoa học là Commiphora Myrrha, được dùng xuyên suốt lịch sử như 1 loại hương liệu và thuốc. Từ thời cổ đại, Một Dược được cha đẻ của nền Y học thế giới Hippocrates khuyên dùng như một chất giảm đau và chữa lành vết thương.

Đặc biệt, 2000 năm trước, tại châu Âu, cây Một Dược được sử dụng như một vị thuốc giảm đau phổ biến trước khi phát minh ra Morphin. Thành phần chính được sử dụng để điều trị bệnh của cây Một Dược là nhựa chảy từ kẽ nứt của thân cây, từng khối, ngoài vỏ đỏ nâu, trong sáng bóng có đốm trắng, mùi thơm, vị đắng như hương liệu.

2.  Tác dụng giảm đau, chống viêm của cây Một Dược dưới ánh sáng khoa học

Nhờ công nghệ hiện đại và y học tiên tiến, gần đây, các nhà khoa học châu Âu đã phân lập thành công từ nhựa cây Một Dược chiết xuất Myrrh, chứa hàm lượng cao các hoạt chất nhóm Furanodiene có tác dụng giúp giảm đau nhanh, chống viêm mạnh gồm:

Qua các nghiên cứu, cơ chế tác dụng giảm đau, chống viêm của cây Một Dược dần sáng tỏ:

- Giảm đau nhanh nhờ cơ chế thần kinh TW: chiết xuất Myrrh gắn vào vào các thụ thể giảm đau opioid ở não, từ đó ức chế giải phóng các chất dẫn truyền thần kinh và ngăn vận chuyển xung động đau tới não, giúp giảm đau nhanh.

- Chống viêm mạnh: Myrrh ức chế sản suất chất trung gian gây viêm quá mức PGE2.

Các nhà khoa học đánh giá chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược giúp giảm nhanh các cơn đau mạn tính, giảm cứng khớp, tê bì, giúp người bệnh tăng khả năng vận động.

3. Viện nghiên cứu Mylan Ý công bố chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược – đột phá trong điều trị thoái hóa cột sống

Thật vậy, trên thế giới hiện có rất nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng của chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược trong điều trị các bệnh đau xương khớp.

Năm 2018, tại Viện nghiên cứu Mylan, Ý, nhà khoa học Francesco Di Pierro cùng các cộng sự đã thực hiện nghiên cứu lâm sàng “Tác dụng giảm đau của chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược” trên 66 bệnh nhân đau lưng, đau cơ xương khớp mạn tính.

Kết quả cho thấy: chỉ sau 10 ngày

+ Mức độ đau: giảm từ 4,4 ± 0,8 xuống 1,4 ± 0,2 (theo thang đo mức độ đau xương khớp VAS)

+ Chức năng suy giảm khả năng vận động: giảm từ 3,0 ± 0,5 xuống 1,4 ± 0,6

+ Không trường hợp nào thấy tác dụng phụ trên dạ dày

Nghiên cứu công bố trên tạp chí Tạp chí Quốc tế Nutraceuticals khẳng định chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược giúp bệnh nhân giảm đau tới 70% chỉ sau 10 ngày, phục hồi 50% chức năng vận động và không trường hợp nào thấy tác dụng phụ trên dạ dày.

4. Ứng dụng cây Một Dược trong điều trị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy

Để giảm đau nhanh và an toàn cho người bị đau lưng mạn tính, phù hợp với cơ địa người Việt, các nhà nghiên cứu Việt Nam tiếp tục nghiên cứu và kết hợp thành công chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược với hoạt chất MSM (một hợp chất hữu cơ chứa lưu huỳnh, nguồn gốc tự nhiên, có tác dụng giúp bảo vệ và tái tạo sụn khớp).

Cơ chế tác dụng giảm đau, chống viêm của cây Một Dược và MSM

Bộ đôi nguyên liệu cho tác dụng chuyên biệt cho người đau lưng, đau vai gáy, an toàn, hiệu quả giúp:

+ Giảm thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy, hiệu quả, an toàn

+ Làm chậm quá trình thoái hóa cột sống

+ Tăng khả năng vận động ở người bị thoái hóa cột sống và cách bệnh xương khớp khác

Thực tế cho thấy rất nhiều người sử dụng sản phẩm chứa chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược và hoạt chất MSM theo đúng hướng dẫn mỗi ngày uống 6 viên thì sau 10 – 14 ngày sử dụng, người bệnh thấy chuyển biến tích cực như:

- Sau 7 – 14 ngày đầu: Giảm đau nhức ở cột sống thắt lưng, cột sống cổ, giảm đau mỏi vai gáy.

- Sau 2 – 4 tuần: Tình trạng cứng khớp ở lưng, cứng cổ, vai gáy cải thiện rõ. Đứng lên ngồi xuống không còn phải khom lưng. Bàn tay, bàn chân đỡ tê bì. Đi lại và cử động cổ, vai gáy dễ dàng hơn.

- Sau 3 – 6 tháng: Đau nhức ở cột sống thắt lưng, cổ, vai gáy giảm rõ rệt. Cử động linh hoạt. Tình trạng tê bì ở tay, chân giảm tối đa. Ngủ ngon giấc hơn, tinh thần sảng khoái.

Thông tin hữu ích

Đặc biệt, các nhà khoa học Việt Nam có một bước tiến mới trong việc kết hợp thành công bộ đôi nguyên liệu chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược và hoạt chất MSM bào chế dạng viên nén tiện lợi cho người sử dụng.

Vương Hoạt là sản phẩm tiên phong kết hợp chiết xuất Myrrh từ cây Một Dược với hoạt chất MSM, hai nguyên liệu được chứng minh lâm sàng tại châu Âu, an toàn và hiệu quả, giúp hỗ trợ giảm nguy cơ:

- Thoái hóa cột sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy;

- Tăng khả năng vận động ở người bị thoái hóa cột sống và các bệnh xương khớp;

- Làm chậm quá trình thoái hóa cột sống.

Độc giả đang gặp vấn đề về đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống nhanh chóng gọi điện tới tổng đài tư vấn bệnh xương khớp 1800.6802 (Miễn phí cước gọi) để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Ưu đãi từ nhãn hàng dành cho 50 độc giả đầu tiên đang bị đau nhức xương khớp, thoái hóa cột sống, ngay hôm nay đặt mua 2 hộp Vương Hoạt 80 viên (giá 699.000Đ/1 hộp) sẽ được tặng 2 hộp Vương Hoạt 20 viên (giá 185.000Đ/1 hộp) - chỉ áp dụng khi gọi tới tổng đài 1800.6802 (Miễn phí cước gọi).

Tin liên quan: Dùng viên xương khớp Vương Hoạt bao lâu thì có hiệu quả? Tại đây

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Cùng chuyên mục

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.

Xương khớp “kêu cứu” nếu vẫn giữ thói quen độc hại này khi trái gió trở trời 

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:53
Đau nhức xương khớp khi trái gió trở trời đã trở thành “cơn ác mộng” của rất nhiều người bị viêm khớp, thoái hóa khớp lâu năm. Tìm nhiều cách chữa trị mà vẫn giữ thói quen này thì công sức chạy chữa coi như “muối bỏ bể”!

Sức khoẻ của bé gái 5 tuổi bị chó dữ tấn công khi đang chơi trên vỉa hè ra sao?

Thứ 5, 28/03/2024 | 21:19
Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin về sức khỏe bé gái 5 tuổi bị chó cắn khi đang chơi trên vỉa hè.