Viết chữ bằng chân, thí sinh không tay ấp ủ ước mơ làm cô giáo

Viết chữ bằng chân, thí sinh không tay ấp ủ ước mơ làm cô giáo

Thứ 6, 01/07/2016 | 10:18
0
Không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, em sinh ra đã không có đôi tay, nhưng em đã nỗ lực viết bằng đôi chân của mình để thực hiện ước mơ làm cô giáo dạy Tiếng Anh.

Đó là hoàn cảnh của em Lê Thị Thắm, trú ở làng Đoàn Kết, xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). Hiện em đang học lớp 12 trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn. Kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Thắm đăng ký dự thi vào Sư phạm tiếng Anh - Trường đại học Hồng Đức. Điểm dự thi của em là ở trường THPT Quảng Xương 1, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa).

Ấn tượng về em là một thí sinh không tay. Từ khi sinh ra, không may mắn như những người khác, em đã bị khuyết cả hai đôi tay. Dù vậy nhưng em vẫn theo đuổi con chữ bằng chính đôi bàn chân nhỏ bé. Chính đôi chân ấy đã cầm bút và viết chữ. Cứ thế, suốt 12 năm học qua, cô gái bé nhỏ ấy đều đặn đến lớp với bạn bè cùng trang lứa.

Xã hội - Viết chữ bằng chân, thí sinh không tay ấp ủ ước mơ làm cô giáo

Em đã dùng đôi chân để thay cho đôi tay khiếm khuyết của mình.

Chị Nguyễn Thị Tình (38 tuổi, mẹ Thắm) tâm sự: “Ngày sinh cháu ra, cả nhà như chết lặng. Tôi bế con trên tay mà nước mắt không ngừng rơi vì thương và lo lắng cho tương lai của nó".

“Cũng may khi lớn lên, Thắm có thể tự sinh hoạt cá nhân, giúp làm việc nhà bằng đôi chân khéo léo. Đến tuổi đi học, em thấy bạn bè trong xóm đến trường, liền đòi bố mẹ cho đi học. Năm Thắm 4 tuổi, tôi cho Thắm đi học mẫu giáo, lúc ấy mua cho con quyển vở và cây bút cũng chỉ nghĩ là mua cho giống các bạn thôi. Nhưng con bé đòi mẹ tập cho viết bằng chân.

Tôi đưa cây bút vào kẻ chân cho con tập viết thì nó miệt mài tập đến rộp cả chân, tứa máu mà vẫn không viết thạo được vì chân phải ngắn hơn chân trái 5 phân. Chân phải không viết được, con bé lại đưa cây bút sang chân trái để viết, nó viết ngày, viết đêm đến lúc chân lại rỉ máu, trớt hết kẽ chân phải. Một năm trời khổ luyện, cuối cùng con bé cũng viết được thành thạo bằng chân”, chị Tình nghẹn ngào chia sẻ.

Không chỉ viết được, mà Thắm viết rất đẹp. Nét chữ của em viết rất đều, nhìn cái cách em dùng chân để viết và nhìn xuống nét chữ n

Cùng chuyên mục

Trình Quốc hội lựa chọn một chuyên đề giám sát tối cao năm 2025

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:37
Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường là một trong hai chuyên đề được Ủy ban Thường vụ Quốc hội lựa chọn trình Quốc hội.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga thăm và làm việc với Hội Luật gia Việt Nam

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:17
Hội Luật gia Liên bang Nga và Hội Luật gia Việt Nam khẳng định sẵn sàng tiếp tục triển khai các điều khoản trong Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Zelensky nói đã “chốt” thỏa thuận với Mỹ về tên lửa tầm xa ATACMS

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Mỹ lần đầu tiên giao tên lửa ATACMS có tầm bắn 165 km cho Ukraine vào tháng 10 năm ngoái, sau nhiều tháng cân nhắc.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.