Việt kiều Mỹ kiện viện Mắt đòi gần 80.000 USD

Việt kiều Mỹ kiện viện Mắt đòi gần 80.000 USD

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
TAND TP. HCM đang tiến hành phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kiện dân sự một Việt kiều Mỹ đòi bệnh viện đã điều trị mắt cho mình, bồi thường khoảng 1,6 tỷ đồng.

Theo đó, nguyên đơn là ông Huỳnh Hữu Thông (Việt kiều Mỹ, tên khác là Huỳnh Tom Vũ) còn bị đơn là Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Thái Thành Nam.

Theo đơn kiện, ngày 5/6, ông Huỳnh Hữu Thông đến Bệnh viện Đa khoa Mắt Sài Gòn (chi nhánh ở 100 - Lê Thị Riêng - quận 1) - thuộc Công ty TNHH Bệnh viện Mắt Thái Thành Nam).

Qua khám kiểm tra, ông Thông được chẩn đoán mắt phải bị đục thủy tinh thể. Ông Thông đã đồng ý chọn phẫu thuật mắt theo phương pháp mà bác sĩ Thái Thành Nam và Trần Phạm Duy tiến hành với chi phí 7,9 triệu đồng. Các bác sĩ cho biết sẽ khỏi bệnh 100%.

Vậy nhưng, khi phẫu thuật xong thì mắt ông Thông không thấy gì. Ông Thông đã đến Bệnh viện mắt TP.HCM khám thì được y, bác sĩ cho biết nếu không điều trị kịp thời có nguy cơ bị mù vĩnh viễn.

Xã hội - Việt kiều Mỹ kiện viện Mắt đòi gần 80.000 USD

Bệnh viện Đa khoa Mắt Sài Gòn - Nguồn ảnh: Internet

Lập tức, ông Thông về Mỹ, đến Bệnh viện ở bên đó khám thì được chẩn đoán bị viêm nhiễm nghiêm trọng và chỉ định phải ghép giác mạc nên ông đã phải chi ra 50.000 USD để ghép giác mạc.

Ông Thông cho rằng lỗi khiến mình tốn kém như vậy là do Bệnh viện mắt Sài Gòn, và yêu cầu bệnh viện này phải bồi thường tổng cộng gần 80.000 USD.

Tại tòa, đại diện Bệnh viện cho rằng việc khám, chẩn đoán, phẫu thuật không có gì sai sót và phía Bệnh viện cũng không cam kết mổ xong sẽ nhìn thấy 100%. Việc phù giác mạc sau phẫu thuật là triệu chứng bình thường, hơn nữa do ông Thông không tuân thủ điều trị sau phẫu thuật, tự ý đi nơi khác khám và chữa trị. Vậy nên phía Bệnh viện không đồng ý bồi thường.

Phiên tòa sẽ kéo dài đến 23/4.

Phiên Giang (tổng hợp)