Việt kiều trên tuyển: Lần này là 'hàng xịn'

Việt kiều trên tuyển: Lần này là 'hàng xịn'

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:09
0
ĐT Việt Nam đã thực sự bước vào đợt tập huấn chuẩn bị cho trận đấu quan trọng sắp tới gặp UAE tại vòng loại Asian Cup 2015 và sự chú ý đương nhiên dồn về 2 Việt kiều Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn.

Đây là lần đầu tiên những cầu thủ Việt kiều được cho là thật sự chất lượng góp mặt trong danh sách ĐTQG. Không như những ấn tượng về 2 trong số các gương mặt từng được tạo cơ hội trước đó là Ludovic Casset hay Tony Lê Hoàng, 2 tân binh đang thi đấu ở nước ngoài của ĐT Việt Nam là Mạc Hồng Quân và Michal Nguyễn đã tạo nên một cảm giác hoàn toàn khác nơi đồng đội cũng như những phóng viên đã có mặt ở buổi tập đầu tiên của đội.

Đọc thêm: Bí mật bản hợp đồng bạc tỷ của Trọng Hoàng

Bóng đá Quốc tế - Việt kiều trên tuyển: Lần này là 'hàng xịn'

Hồng Quân và Michal Nguyễn đang rất được chờ đợi sẽ thành công

Cái sự khác lạ đầu tiên đó là về mặt ngoại hình khi cả 2 cầu thủ này đều có thể hình vào loại "xịn" nếu so với các cầu thủ Việt Nam: Chiều cao vượt trội, dày người và nhìn chung là rất chắc chắn và mạnh mẽ. Rõ ràng là người ta có thể cảm nhận được sự vượt trội của họ so với đồng đội về mặt thể lực, về độ va chạm và khả năng tỳ đè, điều xưa này vốn không phải là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam.

Thể hình thì tốt rồi nhưng kỹ năng chơi bóng thì sao? Theo như giới thiệu sơ bộ của Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung ngay trên sân tập thì Hồng Quân khá ổn còn Michal Nguyễn là một trung vệ rất tốt. Ông Trung cho biết ông cũng như những thành viên của BHL ĐT Việt Nam rất hy vọng Michal Nguyễn sẽ chứng minh được mình và trở thành một trung vệ cứng của đội.

Điều đó cũng là dễ hiểu thôi khi ĐT Việt Nam đang trong tình cảnh thiếu trung vệ đẳng cấp với việc những trụ cột như Minh Đức, Như Thành, Phước Tứ, Đình Luật đều vắng mặt. Vậy Michal Nguyễn đã thể hiện ra sao? Chưa nhiều, nhưng cũng có thể có được những đánh giá đầu tiên về trung vệ này đó cơ bản là tốt, cách đá đơn giản, phán đoán và đối đầu tay đôi đều ổn.

Nên nhớ rằng đây mới là ngày thứ 2 Michal Nguyễn có mặt ở Hà Nội sau chặng đường dài di chuyển về từ CH Czech. Tuy nhiên, trung vệ trẻ này đã cho thấy quyết tâm của mình khi hoàn tất những bài tập mà BHL đưa ra và không những thế còn hoàn thành ở mức khá ổn. Có thể anh chưa bộc lộ hết những điểm mạnh của mình trong màn đối kháng khi bóng được đẩy về phía trung vệ Tiến Thành của V.HP nhiều hơn. Tuy nhiên ở khâu phối hợp bật tường, Michal Nguyễn tỏ ra rất chính xác khi chạm và chuyền bóng. Ở màn đá ma khởi động, trung vệ này cũng cho thấy sự tự tin về kỹ thuật cơ bản và lối đá nhỏ ít chạm dẫu cho dáng vẻ nhìn khá cứng.   

Về phía Hồng Quân, không ngạc nhiên khi anh nhận được nhiều lời tán dương hơn vì ít nhiều cũng đã quen với bóng đá Việt Nam ở lần góp mặt cùng đội U22 mới đây và cũng tiếng tăm hơn nhiều so với Michal. Ở ngày tập đầu tiên, yêu cầu về kỹ thuật cá nhân không nhiều, HLV Hoàng Văn Phúc chủ yếu cho các cầu thủ tập phối hợp và thể hiện các kỹ năng di chuyển và dứt điểm. Trong số những cầu thủ tham gia bài tập sút cầu môn, Hồng Quân tỏ ra nổi trội hơn tất cả về đội chính xác và uy lực trong các cú sút. Và cũng như Michal Nguyễn, khả năng chuyền bóng một chạm và di chuyển nhận bóng của Quân cũng chuẩn xác và gọn gàng.

Tất nhiên mới chỉ qua 1 buổi tập, chẳng thể nói lên nhiều điều, ngay chính Michal Nguyễn cũng phải thừa nhận rằng anh chưa lấy lại thể lực cần thiết và có thấy hơi khác khi các cầu thủ Việt Nam khéo léo và nhanh nhẹn hơn. Tuy nhiên, nhìn nỗ lực thể hiện mình của Michal và Quân trên sân tập có thể cảm nhận được tinh thần quyết tâm của họ. ĐT Việt Nam luôn cần những cầu thủ có tinh thần chiến đấu như thế và hy vọng là họ sẽ trụ lại sau đợt tập huấn này để trở thành tương lai của đội bóng.

Theo Bongdaplus

Ý kiến chuyên gia: Bóng đá Việt Nam đừng nói tiki-taka

Thứ 6, 25/01/2013 | 14:57
Không hẹn mà gặp, cả 4 chuyên gia mà chúng tôi hỏi ý kiến đều thẳng thắn khẳng định rằng lối chơi phối hợp nhỏ ít chạm mà ĐT Việt Nam áp dụng từ thời HLV Henrique Calisto còn cầm quân đến nay còn lâu mới so sánh được với thứ bóng đá tiki-taka lừng danh thế giới của CLB Barcelona và ĐT Tây Ban Nha.

Chuyện tiền bạc ở đội bóng một thời 'tiêu tiền như rác'

Thứ 2, 14/01/2013 | 09:18
Thời gian gần đây, mỗi lần nói về Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XMXT Sài Gòn), GĐĐH của đội bóng này là ông Trần Tiến Đại luôn mở đầu bằng câu: "XMXT Sài Gòn bây giờ cũng khó khăn lắm rồi!". Đấy không chỉ đơn thuần là một lời than của ông Đại, mà còn là thực tế phản ánh tình hình của chính đội bóng có thời được mệnh danh là thiếu gia ở đất Sài thành.

Cầu thủ Việt kiều và nỗi ám ảnh bệnh sao

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:10
Họ thường tự nhận mình có trình độ vượt trội so với các đồng đội ở quê nhà.
Cùng chuyên mục

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.

Southgate nói gì về tin 'sắp thay thế Ten Hag'?

Thứ 7, 23/03/2024 | 08:17
Những tin đồn về việc rời ghế HLV ĐT Anh để về Old Trafford làm việc cũng đã đến với đôi tai của HLV Gareth Southgate.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.