Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 2, 17/10/2022 | 22:49
0
Chiều 17/10, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Tổng thống Cộng hòa Singapore Halimah Yacob nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.
Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội

 Thay mặt Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhiệt liệt chào mừng Tổng thống Singapore Halimah Yacob và Phu quân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 2).

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh hai nước đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, 10 năm quan hệ Đối tác Chiến lược vào năm 2023; bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần đưa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai nước ngày càng phát triển sâu sắc và hiệu quả hơn.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 3).

Chúc mừng Singapore kiểm soát thành công đại dịch Covid-19, kinh tế đã phục hồi nhanh chóng sau đại dịch, GDP tăng trưởng 4,4% trong quý II/2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tin rằng Quốc đảo Sư tử sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, củng cố vị thế là trung tâm kinh tế của khu vực và sớm đạt mục tiêu Kế hoạch Xanh 2030.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 4).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore, xác định Singapore là một đối tác quan trọng của Việt Nam trong ASEAN, cả về chính trị và kinh tế; mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ để làm tốt công tác chuẩn bị cho việc tổ chức kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược vào năm 2023 và tiếp tục phát huy các thành tựu hợp tác đạt được trong thời gian qua để đưa hợp tác giữa hai nước lên tầm cao mới.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 5).

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao mối quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Singapore đang phát triển vượt bậc trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, an ninh, quốc phòng, kinh tế - thương mại, giao lưu nhân dân... Bất chấp đại dịch Covid-19, thương mại hai chiều vẫn tăng trưởng tích cực, kim ngạch thương mại tăng gấp 3 lần trong gần 25 năm qua. Singapore duy trì vị trí là nhà đầu tư lớn nhất trong ASEAN và thứ 2/139 tại Việt Nam với 3.000 dự án, tổng vốn 70 tỷ USD.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 6).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ mong muốn thời gian tới, Tổng thống Singapore sẽ tiếp tục tạo điều kiện, ủng hộ để Quốc hội hai nước thực hiện tốt Thỏa thuận hợp tác đã ký; tăng cường trao đổi, tiếp xúc cấp cao và các cấp trên tất cả các kênh Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội gia tăng độ tin cậy quan hệ Đối tác chiến lược; triển khai hiệu quả các Hiệp định, thỏa thuận đã ký kết.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 7).

Tại buổi hội kiến, hai bên đã thống nhất và mong muốn thời gian tới hai nước sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ trên tất cả các kênh Đảng, Quốc hội, Chính phủ và giao lưu Nhân dân. Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, cần tổng kết, đánh giá những hoạt động đã triển khai, có đề xuất các giải pháp, chiến lược trong thời gian tới để không ngừng nâng cao hiệu quả hợp tác nhất là trong bối cảnh đầy biến động của thế giới.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 8).

Tổng thống Singapore ghi nhận quan hệ hai nước những năm qua có sự phát triển mạnh mẽ, tiếp tục phát huy những lĩnh vực truyền thống cùng với đó tăng cường trao đổi mở ra những lĩnh vực hợp tác mới như đã kí biên bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, kinh tế xanh, an ninh mạng. Các khu công nghiệp VSIP là minh chứng rõ ràng nhất cho hợp tác kinh tế hai nước, Tổng thống Singapore mong muốn thời gian tới có thêm nhiều trao đổi, thảo luận, có các giải pháp tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, có thế mạnh.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 9).

Tổng thống Singapore cũng bày tỏ vui mừng về quan hệ hai Quốc hội đã không ngừng phát triển, hợp tác chặt chẽ song phương và trên diễn đàn quốc tế, đặc biết là Biên bản ghi nhớ hợp tác của hai Quốc hội - văn kiện cần thiết và có ý nghĩa quan trọng trong hợp tác hai bên; bày tỏ tin tưởng hai Quốc hội sẽ tiếp tục trao đổi và có những giải pháp hiệu quả nhằm thúc đẩy hợp tác mạnh mẽ để giải quyết những vấn đề chung.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 10).

Nhất trí về những đề xuất hợp tác của hai bên trong thời gian tới, Tổng thống Singapore cho rằng hai bên có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội không chỉ liên quan đến hoạt động Quốc hội mà nhiều hoạt động và kĩ năng trong các lĩnh vực khác.

Tiêu điểm - Việt Nam - Singapore có thể mở rộng nội dung đào tạo cho đại biểu Quốc hội (Hình 11).

Nhân dịp này, qua Tổng thống Singapore, Chủ tịch Quốc hội  Vương Đình Huệ đã gửi lời chào, thăm hỏi tới Chủ tịch Quốc hội Singapore Tan - Chuan - Jin.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp Tổng thống Singapore

Thứ 2, 17/10/2022 | 22:17
Hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ, năng động giữa hai nước Việt Nam - Singapore, đặc biệt là trong hợp tác kinh tế.

Nhiều văn kiện hợp tác giữa Việt Nam và Singapore

Thứ 2, 17/10/2022 | 14:25
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Tổng thống Halimah Yacob và đoàn đại biểu Singapore thăm Việt Nam tại Phủ Chủ tịch sáng ngày 17/10.
Cùng tác giả

Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý dứt điểm bãi rác Nam Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:23
Chủ tịch UBND Tp. Hà Nội yêu cầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, sớm triển khai thêm một nhà máy xử lý ở khu vực bãi rác Nam Sơn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.

Hà Nội: Hiện trạng đoạn vành đai "đắt nhất hành tinh"

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:33
Đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục (Tp.Hà Nội) dài 2,2km thuộc dự án vành đai 1 với tổng đầu tư hơn 7.200 tỷ đồng dự kiến hoàn thành đầu năm 2025.
Cùng chuyên mục

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.
     
Nổi bật trong ngày

“Tiếng sấm” của Điện Biên Phủ trong dư luận quốc tế

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Dư luận thế giới của 70 năm về trước và nhiều năm sau đó vẫn không thôi những dòng viết về sự kiện Điện Biên Phủ - cơn địa chấn "có một không hai" trong lịch sử.

Thủ tướng chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:23
Thủ tướng nhấn mạnh, chuyển đổi số giúp giảm thủ tục hành chính, giảm phiền hà sách nhiễu, giảm chi phí tuân thủ, chi phí đi lại… cho người dân và doanh nghiệp.

Thủ tướng: Mỗi bộ ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:28
Thủ tướng Phạm Minh Chính giao mỗi bộ, ngành, địa phương phải có 1 đề án chuyển đổi số như Bộ Công an đã làm và kết nối với Đề án 06.

Cái "bắt tay" của quan hệ Việt - Pháp từ điểm nhìn Điện Biên Phủ

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:25
Chiến thắng Điện Biên Phủ đã chấm dứt vĩnh viễn sự xâm lược của thực dân Pháp tại Đông Dương nhưng cũng mở ra một chương mới tốt đẹp hơn cho quan hệ Việt - Pháp.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.