Việt Nam vs Thái Lan: Cần lắm trái tim nóng và cái đầu lạnh

Việt Nam vs Thái Lan: Cần lắm trái tim nóng và cái đầu lạnh

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 19/11/2019 | 11:39
0
Với duyên nợ từ trước, trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan chắc chắn diễn ra vô cùng quyết liệt và gay cấn. Người Thái rất muốn thắng còn chúng ta lại không muốn thua. Bởi vậy, "những chiến binh sao vàng" cần phải thi đấu bằng một trái tim nóng và hết sức tỉnh táo bằng một cái đầu lạnh.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến với Bóng đá Việt Nam, chúng ta chưa để thua bất kỳ một đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á kể cả những đối thủ rất mạnh như Thái Lan hay Malaysia. Bởi vậy, NHM Bóng đá Việt Nam rất mong muốn và kỳ vọng vào đoàn quân của HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh để có thể giành được một kết quả khả quan trước một ĐTQG Thái Lan đang rất khát khao chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang có được sự tự tin rất cao sau khi chúng ta đã đánh bại được đội bóng mạnh nhất bảng là UAE với tỷ số 1-0. Bên cạnh đó, trước thềm trận đại chiến này, HLV Park Hang-seo cũng có được đội hình mạnh nhất lúc này với những Tuấn Anh, Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Công Phượng.... nên ĐTQG Việt Nam hoàn toàn đủ tự tin để chơi một trận đấu sòng phẳng với người Thái.

Thể thao - Việt Nam vs Thái Lan: Cần lắm trái tim nóng và cái đầu lạnh

ĐTQG Việt Nam với lợi thế sân nhà sẽ đánh bại được người Thái tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, dù chúng ta đang có những cầu thủ tài năng, có chiều sâu và đồng đều ở mọi tuyến cùng một HLV giỏi là ông Park Hang-seo cùng việc được được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả có mặt trên sân nhưng các cầu thủ vẫn không được phép chủ quan. 

Bởi lẽ Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh của khu vực với nhiều cầu thủ chất lượng cùng một lối chơi khoa học, chắc chắn dưới thời HLV Nishino.

Bên cạnh đó, việc người Thái rất muốn đánh bại "những chiến binh sao vàng" buộc đội bóng này phải tràn lên tấn công ngay từ đầu. Để làm được điều này, ĐTQG Thái Lan sẽ làm tất cả những gì có thể như chơi nhanh, rắn và không ngần ngại dùng những tiểu xảo để gây ức chế cho các cầu thủ của chúng ta.

Vậy nên, ĐTQG Việt Nam ngoài việc thi đấu quả cảm, hết mình bằng một trái tim nóng thì "những chiến binh sao vàng" cũng cần phải chiến đấu bằng một cái đầu lạnh. Bởi lẽ, nhiều khả năng người Thái sẽ tìm mọi cách để phá lối chơi của chúng ta. Nếu người Thái liên phạm lỗi liên tục, thi đấu tiểu xảo thì rất dễ khiến các cầu thủ của chúng ta gặp phải ức chế.

Vậy nên, một thế trận tỉnh táo, một lối chơi biết người biết ta, tự tin mà không tự kiêu, không ngạo mạn chính là điều mà NHM nước nhà muốn được thấy các cầu thủ thể hiện trong trận đấu này.

Đội hình ra quân dự kiến:

ĐTQG Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

ĐTQG Thái Lan: Siwirak Thesungnern (GK), Tristan Do, Manuel Tom Bihr, Tanaboon Kesarat, Theerathon Bunmathan, Pithiwat Sukjitthamkul, Sarach Yooyen, Ekanit Panya, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.

Lo ngại thua trận trước Việt Nam, tuyển Thái Lan căng mình "luyện công" dưới mưa

Thứ 2, 18/11/2019 | 19:14
ĐTQG Thái Lan đang đối mặt với sức ép khủng khiếp đến từ NHM bóng đá quê nhà sau khi để thua trước Malaysia với tỷ số 1-2. Bởi vậy, "bầy voi chiến" buộc phải căng mình tập luyện để có được một kết quả tốt nhất trước thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu ngày mai.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan: "Long tranh hổ đấu" quyết liệt đến từng vị trí?

Thứ 2, 18/11/2019 | 20:00
Trận đấu lượt về giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan tại khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tối mai 19/11 được dự đoán sẽ căng thẳng và quyết liệt đến từng vị trí. Bởi lẽ hai đội là đại kình địch và đã quá hiểu nhau.

"Sếp lớn" của ĐTQG Việt Nam quyết tâm đánh bại người Thái dù biết rằng sẽ không hề dễ dàng

Thứ 2, 18/11/2019 | 14:02
HLV Park Hang-seo khẳng định việc phải đối đầu với ĐTQG Thái Lan chưa bao giờ là điều dễ dàng cả bởi họ luôn là một tập thể rất mạnh, đoàn kết. Tuy nhiên, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết toàn đội sẽ quyết tâm, nỗ lực giành được một kết quả tốt nhất vì màu cờ sắc áo, vì NHM
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.