VietinBank tài trợ dự án đường dây 500 kV

VietinBank tài trợ dự án đường dây 500 kV

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Ngày 19/12/2012, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) – Chi nhánh TP Hà Nội đã ký hợp đồng tín dụng dài hạn tài trợ vốn cho Dự án Đường dây 500 kV Pleiku Mỹ Phước Cầu Bông với Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT).

Đại diện hai bên, ông Nguyễn Mạnh Hùng - tổng giám đốc EVNNPT và ông Trần Minh Bình - giám đốc VietinBank Chi nhánh TP Hà Nội đã ký kết hợp đồng. Đây là thành công lớn của EVNNPT và VietinBank – Chi nhánh TP Hà Nội trong tình hình thị trường tài chính tiền tệ Việt Nam và quốc tế đang gặp nhiều khó khăn.

Xã hội - VietinBank tài trợ dự án đường dây 500 kVĐại diện hai bên ký kết hợp đồng

Dự án đầu tư xây dựng công trình đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông là Dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chiến lược phát triển ngành Điện lực đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án có tổng chiều dài hơn 437 km, với 909 vị trí móng trụ đi qua 5 tỉnh, thành phố, gồm: Gia Lai, Đắk Lắk, ĐắkNông, Bình Phước, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Đây là dự án của lưới điện quốc gia nhằm đảm bảo việc cung cấp điện cho nhu cầu tăng trưởng khu vực miền Nam giai đoạn 2014-2015, đồng thời đảm bảo việc liên kết lưới điện của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia vào 2015.

Dự án có tổng mức đầu tư là 9.288 tỷ đồng và được sử dụng từ bốn nguồn vốn vay chủ yếu từ Ngân hàng Thế giới (WB-DPL1), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB-phân kỳ 2) và VietinBank. Nguồn vốn của VietinBank để thanh toán chi phí xây lắp và các chi phí hợp lý khác còn lại của dự án là 3.300 tỷ đồng.

Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế trong năm 2012, VietinBank tiếp tục khẳng định vai trò của một ngân hàng thương mại chủ lực hàng đầu, kịp thời bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, cơ bản đạt được những mục tiêu đề ra; không ngừng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về dịch vụ Tài chính – Ngân hàng cũng như cung ứng vốn cho các dự án có hiệu quả của các tập đoàn, tổng công ty lớn.

Đồng hành với EVNNPT trong quá trình tài trợ 3.300 tỷ đồng cho cho Dự án Đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông, VietinBank- Chi nhánh TP Hà Nội tiếp tục phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại chủ lực trên địa bàn Thủ đô, kinh doanh an toàn và hiệu quả.

Sự kiện ký kết thành công Hợp đồng tín dụng tài trợ 3.300 tỷ đồng cho Dự án Đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ giữa VietinBank – Chi nhánh TP Hà Nội với EVNNPT; đồng thời, mở ra các cơ hội hợp tác hai bên trên nhiều lĩnh vực, nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển để khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống cũng như tiềm năng của thị trường.

P.V