Vietjet Air nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên máy bay chở U23 Việt Nam

Vietjet Air nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên máy bay chở U23 Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 30/01/2018 | 14:05
1
Mới đây, trong buổi làm việc với bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, hãng hàng không Vietjet Air đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan và nhận trách nhiệm về những ồn ào vừa qua.

 

Sự kiện - Vietjet Air nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên máy bay chở U23 Việt Nam

Người mẫu chụp ảnh với các thành viên của đội U23 Việt Nam trên máy bay ngày 28/1.

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) cho biết, trong chuyến bay chở các cầu thủ U23 về Việt Nam từ Thường Châu vào ngày 28/1, không có thành viên nào của Bộ này.

"Các hoạt động thể thao, cụ thể là bóng đá hiện nay dựa rất nhiều vào nguồn lực xã hội hóa. Do vậy, khi có các nhà tài trợ, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ hoạt động thể thao thì bộ VH,TT&DL, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF đều rất hoan nghênh. Tuy nhiên, riêng việc thay đổi hãng vận chuyển, Bộ chỉ biết vào những phút cuối cùng và không có thành viên nào của bộ VH,TT&DL trên chuyến bay này" - Ông Bình khẳng định. 

Trước đó, chiều 29/1/2018, tại trụ sở bộ VH,TT&DL, đại diện bộ VH,TT&DL đã có buổi làm việc với đại diện công ty Cổ phần Hàng không Vietjet về những hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục trên chuyến bay mang số hiệu VJ7268 chở đội tuyển U23 Việt Nam từ Thường Châu (Trung Quốc) về Sân bay quốc tế Nội Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện công ty Cổ phần Hàng không Vietjet đã gửi lời xin lỗi tới bộ VH,TT&DL, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Ban Huấn luyện, Huấn luyện viên, các cầu thủ và người hâm mộ. Đồng thời nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên chuyến bay khiến dư luận bức xúc.

Theo đại diện Công ty, do muốn tạo sự bất ngờ cho các cầu thủ nên Công ty đã không thông báo chương trình cho mọi người có mặt trên chuyến bay; đồng thời do thời gian tổ chức chuyến bay gấp, Công ty chưa báo cáo bộ VH,TT&DL (Tổng cục Thể dục thể thao), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về nội dung chương trình.

Ban lãnh đạo Công ty đã có kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc cũng như kỷ luật các nhân sự liên quan.

Sự kiện - Vietjet Air nhận trách nhiệm về toàn bộ sự việc xảy ra trên máy bay chở U23 Việt Nam (Hình 2).

Đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị xuống máy bay trong  ngày 28/1.

Bộ VH,TT&DL đã nhắc nhở và yêu cầu công ty Cổ phần Hàng không Vietjet nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện của Công ty có liên quan đến hoạt động biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang, phải đảm bảo phù hợp với các quy định của pháp luật.

Về việc công ty Cổ phần Hàng không Vietjet tổ chức sự kiện trên máy bay có hoạt động trình diễn thời trang khi chưa xin phép cơ quan chức năng là vi phạm các quy định tại Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra trên chuyến bay nên phải tuân thủ các quy định trong lĩnh vực hàng không dân dụng. Do vậy, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thống nhất chuyển, đề nghị Thanh tra cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Xem xét xử lý Vietjet Air vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng

Thứ 3, 30/01/2018 | 10:05
Thanh tra bộ VHTTDL thống nhất chuyển vụ việc người mẫu mặc bikini trên máy bay đón đội U23 Việt Nam đến Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam xử lý vi phạm trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

"Diễn" bikini trên máy bay, VietJet Air có bị xử phạt?

Thứ 3, 30/01/2018 | 06:00
Theo nhìn nhận của luật sư, luật không quy định VietJet Air phải xin phép để các người mẫu trình diễn thời gian trên máy bay của mình. Tuy nhiên, VietJet Air vẫn có thể bị xử phạt đến 10 triệu đồng vì đã sử dụng trang phục không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Vietjet Air lên tiếng về việc có hay không chuyện gửi lời xin lỗi

Thứ 2, 29/01/2018 | 18:57
Nói về việc bà Phạm Thị Phương Thảo gửi lời xin lỗi sau việc người mẫu ăn mặc phản cảm, đại diện Vietjet Air cho rằng không gửi thông tin cho các báo: "Chúng tôi chỉ có văn bản đóng dấu đỏ gửi tới Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để xin lỗi các cầu thủ và các cơ quan liên quan".
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.