Vinh danh hai quán quân lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016

Vinh danh hai quán quân lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016

Chủ nhật, 20/11/2016 | 09:52
0
Nhân tài Đất Việt 2016 đã hoàn thành sứ mệnh của chặng đường 12 năm và tiếp tục là nơi chắp cánh cho những giấc mơ, hiện thực hóa những ý tưởng của những nhân tài trong mọi lĩnh vực.

Tối 19/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, cùng với Báo Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng tổ chức và tài trợ chính.

Trải qua chặng đường 12 năm, Nhân tài Đất Việt đã trở thành một giải thưởng quy mô nhất, uy tín nhất trong lĩnh vực Khoa học, Y dược, Môi trường và Công nghệ thông tin. Với khởi đầu là khuyến khích và tôn vinh tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin - truyền thông, qua các năm, Nhân tài đất Việt không ngừng được mở rộng ra các lĩnh vực Khoa học công nghệ, Y dược, Môi trường, Khuyến tài.

Đêm trao giải Nhân tài Đất Việt 2016 năm nay vinh dự được đón tiếp những vị lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước tới tham dự, gồm có: Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch danh dự Hội Khuyến học Việt Nam Nguyễn Mạnh Cầm; Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Nguyễn Thị Doan; Giáo sư Viện sĩ Tiến sĩ Khoa học Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến; Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh.
 
Cùng sự hiện diện của Lãnh đạo Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, nhiều nhà khoa học uy tín trong nước; đại diện Lãnh đạo các trường đại học, các thí sinh tham dự Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương cùng đông đảo sinh viên các trường đại học tại Hà Nội.
 
Công nghệ - Vinh danh hai quán quân lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016
GS.TS Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. (Ảnh Dân trí)
 
Phát biểu tại Lễ Trao giải Nhân tài Đất Việt 2016, ông Phạm Huy Hoàn – Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng đã gửi lời tri ân sâu sắc đến các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành, các Viện nghiên cứu, các Tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân đã đồng hành cùng Giải thưởng trên suốt chặng đường 12 năm qua, đưa Giải thưởng ngày một phát triển lớn mạnh và mở rộng, trở thành một Giải thưởng uy tín tại Việt Nam trong các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học, Y dược và Môi trường.
 
Khởi đầu từ năm 2005 trong lĩnh vực CNTT, đến nay qua 11 năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã được mở rộng tới Giải thưởng khuyến tài - tự học thành tài, các Giải thưởng về Khoa học và Giải thưởng trong lĩnh vực Y dược và lĩnh vực Môi trường nhằm tôn vinh các thí sinh có quyết tâm lập nghiệp với các sản phẩm CNTT xuất sắc, các nhà khoa học có uy tín với các công trình nghiên cứu có tính ứng dụng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống trong xã hội. Bên cạnh những thành công trong các lĩnh vực Khoa hoc, Y dược, các sản phẩm CNTT dự thi năm nay đánh dấu sự trưởng thành của mô hình “Khởi nghiệp - Sáng tạo”. Trong 20 sản phẩm được vào chung khảo có tới 14 sản phẩm Startup. Lần đầu tiên trong một thời gian ngắn các sản phẩm này đã thu hút được vốn đầu tư tới trên 10 triệu USD từ trong nước và từ các quỹ đầu tư quốc tế.
 
Theo đánh giá từ Hội đồng Giám khảo, điều đặc biệt nhất của giải thưởng năm nay là sự hội tụ của các start-up tài năng với những sản phẩm có chất lượng vượt trội. Những sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo đều có tính mới và ứng dụng cao nên rất dễ thành công khi bước ra thị trường. Sau nhiều vòng tuyển chọn khắt khe, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay đã tìm ra được hai giải Nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin để vinh danh trong lễ trao giải và với mỗi giải Nhất này, nhóm tác giả sẽ nhận được 100 triệu đồng.
 
Công nghệ - Vinh danh hai quán quân lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016 (Hình 2).
 Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã tìm ra được hai giải Nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin để vinh danh trong lễ trao giải.
Theo đó, ở hệ thống sản phẩm ứng dụng trên di động, sản phẩm “Khỉ con tinh nghịch (Monkey Junior)” của nhóm tác giả thuộc Công ty cổ phần Early Start đã xuất sắc giành giải Nhất. Sản phẩm này là hệ thống dạy học ngoại ngữ cho các bé từ 4 tháng tuổi đến 10 tuổi với kho dữ liệu đa phương tiện bao gồm: hình ảnh, video và âm thanh.Trong khi đó, ở hệ thống giải công nghệ thông tin triển vọng giành giải quán quân là sản phẩm “Hệ thống phân tích ngữ nghĩa và quản trị tương tác mạng xã hội SMCC” của nhóm tác giả của Công ty cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin. Đây là hệ thống phân tích thống kê thông tin trên mạng xã hội có đầy đủ chức năng của một hệ thống phần mềm dịch vụ SaaS, hệ thống sử dụng các kỹ thuật Deep Learning tiên tiến để xử lý văn bản Tiếng Việt. Với mỗi giải Nhất này, nhóm tác giả sẽ nhận được 100 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, giải Nhì trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã nhận được 50 triệu đồng. Đó là các sản phẩm: Sàn du lịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam - Tripi.vn; Giải pháp thanh toán thẻ trên thiết bị di động MobilePOS.Có hai giải Ba trị giá 30 triệu đồng/giải thuộc về các sản phẩm: Giải pháp toàn diện cho camera giám sát và Hệ thống giám sát môi trường nông nghiệp và ngư nghiệp. Hai giải Khuyến khích trị giá 15 triệu đồng được trao cho công trình Mạng giao thông vận tải Piiship và Hệ thống một cửa liên thông (VNPT-IGATE).Ban tổ chức cũng trao giải Start-up Triển vọng (15 triệu đồng) cho công trình Hachi - Nông nghiệp thông minh. Sản phẩm là hệ thống thuỷ canh thông minh ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp đô thị.
 
Công nghệ - Vinh danh hai quán quân lĩnh vực CNTT tại Nhân tài Đất Việt 2016 (Hình 3).
Anh Nguyễn Công Thành Công ty CP Công nghệ chọn lọc thông tin (InfoRe) chia sẻ sau khi nhận giải.
 
Cùng với lĩnh vực công nghệ thông tin, các nhà khoa học trong lĩnh vực: Khoa học công nghệ, Y Dược, Khuyến tài cũng đã có những công trình nghiên cứu được xem xét, đánh giá và tôn vinh trong lễ trao giải.Theo đó, giải Nhất trong lĩnh vực Y dược được trao cho công trình “Nghiên cứu, ứng dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh máu” của nhóm tác giả gồm 13 cá nhân, nhóm trưởng là GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Giải Nhì được trao cho công trình “Nghiên cứu ứng dụng phẫu thuật nội soi một lỗ và qua lỗ tự nhiên điều trị ung thư đại trực tràng” của nhóm các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Trung ương Huế.Giải Nhất trong lĩnh vực Khoa học và Công nghệ được trao cho công trình Nghiên cứu cải tiến, thiết kế chế tạo, đồng bộ hóa chuỗi dây chuyền chiết lon và đóng hộp tự động công suất 50.000 lon/giờ của Thạc sĩ Trần Văn Trà thuộc Công ty cổ phần Tập đoàn Hương Sen (tỉnh Thái Bình).
 
Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải thưởng Khuyến tài (mỗi giải 30 triệu đồng) cho bốn tác giả là anh  Trần Huy Quang (Hà Nam) với sản phẩm Máy đánh suốt vải; ông Văn Đức Quynh (Quảng Trị) với Máy tách hạt bắp ngô, Máy dập vỏ bia; ông Đinh Văn Sơn (Long An) với sản phẩm Máy sản xuất thức ăn cho tôm và ông Trịnh Đình Năng (Bắc Kạn) với sản phẩm là Lò đốt rác thải y tế.
Công Luân

20 sản phẩm CNTT lọt Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

Thứ 2, 07/11/2016 | 13:33
Sáng 7/11, tại Hà Nội, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã tổ chức công bố danh sách 20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng Chung khảo.

Lùi hạn nộp bài dự thi Nhân tài Đất Việt 2016 đến 15/10/2016

Thứ 7, 08/10/2016 | 13:35
BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vừa ra thông báo lùi hạn nộp bài dự thi tham dự Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2016 từ 30/9/2016 tới ngày 15/10/206.

20 sản phẩm CNTT lọt Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2016

Thứ 2, 07/11/2016 | 13:33
Sáng 7/11, tại Hà Nội, BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2016 đã tổ chức công bố danh sách 20 sản phẩm CNTT lọt vào vòng Chung khảo.

Lùi hạn nộp bài dự thi Nhân tài Đất Việt 2016 đến 15/10/2016

Thứ 7, 08/10/2016 | 13:35
BTC Giải thưởng Nhân tài Đất Việt vừa ra thông báo lùi hạn nộp bài dự thi tham dự Giải thưởng Nhân Tài Đất Việt 2016 từ 30/9/2016 tới ngày 15/10/206.
Cùng tác giả

Sợ viễn cảnh độc quyền sách giáo khoa

Thứ 4, 20/07/2022 | 14:26
Độc quyền là nguyên nhân chính dẫn đến giá thành cao và chất lượng thấp của bất kỳ loại hàng hoá, dịch vụ nào, trong đó có sách giáo khoa.

Tướng Tô Ân Xô nói về việc "vây thầu" trong vụ bắt Chủ tịch Vimedimex

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:19
Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, bà Phạm Thị Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty Vimedimex, bị khởi tố do sai phạm liên quan tới đấu thầu đất đai.

Thứ trưởng Bộ Y tế: Tăng thời hạn vắc-xin không ảnh hưởng chất lượng

Thứ 5, 02/12/2021 | 20:05
Ông Trần Văn Thuấn cho biết, việc tăng thời hạn vắc-xin thêm 3 tháng hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng.

Chuẩn bị cho nhân dân đón Tết an toàn, vui vẻ

Thứ 5, 02/12/2021 | 18:35
Thủ tướng yêu cầu làm tốt công tác dự báo, tính toán, cân đối để bảo đảm không để thiếu hàng hóa, nhất là trong dịp Tết Dương lịch 2022, Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

“Một số địa phương lựa chọn SGK không quan tâm đến ý kiến của cơ sở”

Thứ 3, 09/11/2021 | 18:51
Bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Thị Kim Thuý (Đoàn Đà Nẵng) đã có trao đổi với Người Đưa Tin về vấn đề xã hội hoá SGK.
Cùng chuyên mục

Lý do Apple phát cảnh báo khẩn đến người dùng iPhone tại 92 quốc gia

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:48
Một blog bảo mật tuyên bố rằng cuộc tấn công gần đây vào iPhone được thực hiện bởi phần mềm gián điệp có tên LightSpy dường như do các tin tặc Trung Quốc tạo ra.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Apple công bố biện pháp thú vị khiến kẻ trộm iPhone "nản lòng"

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:00
Apple vừa công bố một biện pháp rất thú vị giúp nạn trộm cắp iPhone có thể giảm bớt.

Triển vọng tích cực cho xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Canada

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:14
Hiện, Canada là thị trường lớn thứ 2 trong khối Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) về tiêu thụ cá tra Việt Nam, chiếm 20% trong tổng giá trị khối này nhập khẩu từ Việt Nam.

Hé lộ về cuộc sống kín tiếng của tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook

Thứ 3, 16/04/2024 | 18:45
Tỷ phú tự thân CEO Apple Tim Cook vừa ghé thăm Việt Nam vào ngày 15/4 được biết đến là người có phong cách sống kín tiếng và khá giản dị.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Chiếc đồng hồ siêu mỏng nhất thế giới có giá "khủng" 1,4 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:47
Ngôi vị đồng hồ mỏng nhất thế giới bị "tái chiếm" với máy đo thời gian chỉ chỉ dày 1,7 mm, tức mỏng hơn đồng xu.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.