Vĩnh Long: Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình liệt sĩ

Vĩnh Long: Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình liệt sĩ

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 2, 22/07/2019 | 17:17
0
Ngày 22/7, tại hội trường Tỉnh uỷ Vĩnh Long, bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình các liệt sĩ.

Đến dự có, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đồng chí Vũ Đức Đam, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Đào Ngọc Dung, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH.

Các đồng chí lãnh đạo các Ủy ban của Quốc hội; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND các tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long; Quân khu 9; anh hùng lực lượng vũ trang; các đồng chí lão thành cách mạng cùng thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Chính sách - Vĩnh Long: Chủ tịch Quốc hội trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình liệt sĩ

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội và đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân, gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Trần Văn Rón, Bí thư Tỉnh uỷ Vĩnh Long nhấn mạnh, đợt trao Bằng Tổ quốc ghi công là sự kiện vô cùng ý nghĩa, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến sự hy sinh của các chiến sĩ, của đồng bào cho độc lập Tổ quốc.

Bộ LĐ-TB&XH công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 468 liệt sĩ thuộc bộ Công an, bộ Quốc phòng, bộ Giao thông Vận tải, bộ LĐ-TB&XH và các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng bộ LĐ-TB&XH nhấn mạnh, công tác chăm sóc người có công với cách mạng được Đảng, Nhà nước và nhân dân cùng triển khai, đạt nhiều kết quả quan trọng. Các chính sách ngày càng được chú trọng, cuộc sống của gia đình người có công được nâng lên. Công tác tìm kiếm, chôn cất hài cốt của liệt sĩ được tích cực triển khai.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung xúc động cho biết, đợt công nhận năm nay, có 144 liệt sĩ hy sinh từ những năm thập niên 30-40 thế kỷ trước. Ví dụ, như liệt sĩ Nguyễn Văn Trượng, quê ở xã Trung Hiệp, Vũng Liêm, tỉnh Cửu Long cũ, hy sinh đã 79 năm.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc và thân ái gửi đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình liệt sĩ và những người có công lời thăm hỏi ân cần, lòng biết ơn sâu sắc.

Đảng, Nhà nước luôn chỉ đạo nhất quán chủ trương “Uống nước, nhớ nguồn”, không để người có công nào không được hưởng chính sách.

Đảng, Nhà nước giao Bộ LĐ-TB&XH tập trung rà soát, xem xét, xác nhận người có công với cách mạng. Đặc biệt các hồ sơ không còn giấy tờ gốc, những người giao nhiệm vụ và biết sự việc không còn, đòi hỏi sự thận trọng và nêu cao vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ làm công tác thương binh, xã hội từ Trung ương tới địa phương,...

Sáng cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các đồng chí lãnh đạo đã đặt vòng hoa, dâng hương trước Tượng đài liệt sĩ; thắp hương, viếng mộ các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Vĩnh Long; Đồng thời đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Diệu và gia đình chính sách, những người có công tại Vĩnh Long.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Nguyễn Văn Quyền dự Hội thảo quốc tế “Tranh chấp trên Biển Đông và tìm kiếm giải pháp hòa bình”

Thứ 6, 28/06/2019 | 20:48
Ngày 27 tháng 6 năm 2019, Đoàn đại biểu Hội Luật gia Việt Nam do Đồng chí Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam đã tham dự Hội thảo quốc tế “Tranh chấp trên Biển Đông và tìm kiếm giải pháp hòa bình”. Hội thảo do Hội Luật gia dân chủ quốc tế (IADL) và Quỹ quốc tế “Con đường Hòa bình” phối hợp tổ chức tại Mát-cơ-va Liên bang Nga.

Thủ tướng hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Thứ 5, 25/04/2019 | 15:01
Sáng 25/4, tại Bắc Kinh, nhân dịp tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế “Vành đai và Con đường”, tại cuộc hội kiến với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh Trung Quốc triển khai các dự án lớn, công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường, đại diện cho trình độ phát triển của Trung Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự lễ Dâng hương các Vua Hùng

Chủ nhật, 14/04/2019 | 08:27
Sáng 14/4 (tức 10/3 âm lịch) Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều đại biểu các cơ quan Trung ương, địa phương đã tham dự lễ Dâng hương các Vua Hùng.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.
Cùng chuyên mục

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?