Virus chế ảnh 'hài sex' đang tấn công giới trẻ

Virus chế ảnh 'hài sex' đang tấn công giới trẻ

Thứ 3, 27/08/2013 | 22:10
0
Trào lưu chế ảnh được lan truyền trên Internet giống như virus cúm, từ người này sang người khác, lan truyền không giới hạn.

Vì sao các trang web giải trí lại lan truyền nhanh như vi rút?

Một điều khó có thể phủ nhận là những trang web này tấn công mạnh vào yếu tố cộng đồng. Nó nhằm làm thỏa mãn được nhu cầu đối tượng đang hướng tới là giới trẻ và họ cảm thấy thích gì, tạo một cộng đồng mở, nó đi lên nhờ tính năng công nghệ vượt trội, nội dung chất lượng đủ những yêu cầu : sáng tạo, độc lạ.

Người dùng có thể tự đăng ảnh, các bức chế từ sinh động đến hài hước. Khởi nguồn trào lưu cho những trang này là 9gag.com. Một trang web, hay nói đúng hơn là một “mạng xã hội mini”, nơi để mọi người sử dụng internet có thể chia sẻ những tấm hình cũng như những đoạn clip với nội dung vui nhộn. Đôi khi, những trào lưu mới trên internet (hay còn được gọi là internet meme) như troll-face cũng được lan truyền thông qua trang web này.

Xã hội - Virus chế ảnh 'hài sex' đang tấn công giới trẻ

 Những hình ảnh chế về Trung "tủ lạnh"

Những cái tên không thể không nhắc tới vào thời gian đó bao gồm: Epic.vn, Cab.vn, Haivl.com, Memeface.vn. Phần lớn các meme trên Internet sẽ tiếp tục xoáy sâu vào tính hài hước và gây sốc, do các yếu tố này thu hút sự chú ý nhanh hơn các nội dung sâu sắc khác. Tuy vậy, khi người dùng có suy nghĩ ngày càng tinh tế, có thể nói các meme sẽ tiến hóa mạnh về mặt trí tuệ và triết lý.

Những câu chuyện 18 + tuy có phần nhạy cảm và "bựa" nhưng lại được rất nhiều bạn trẻ ưa thích và là truyện được đọc nhiều nhất trên Haivl. Và từ những thứ “bựa” cho đến những sự trào phúng khiến chúng ta phải suy ngẫm, đã tạo được một góc để ẩn náu sự bộn bề, bon chen của trong cuộc sống. Cho dù có bựa đến đâu thì mọi người cũng không bao giờ phán xét trên bình diện đạo đức hay chuẩn mực, miêu tả cuộc sống bằng suy nghĩ “người lớn” dưới những nét vẽ nguêch ngoạc của một đứa trẻ.

Con dao hai lưỡi ẩn chứa nhiều mối nguy

Nhược điểm lớn nhất của những trang web này là mở ra một cộng đồng quá mở, người dùng có thể đăng tải những hình ảnh bài viết lên trên đó, đăng tải mọi câu chuyện thuộc tất cả các lĩnh vực. Lạm dụng ngôn từ thô tục, những câu chuyện 18+ để gây cười. Điều này phần nào gây phản cảm cho người dùng.

Xã hội - Virus chế ảnh 'hài sex' đang tấn công giới trẻ (Hình 2).

Chính vì nội dung của nó cuốn theo đám đông nên cộng đồng bị dắt mũi như trâu và tạo ra luồng thông tin 1 chiều, gây nghiện cho người dùng.

Lâu nay, trò chế ảnh của một bộ phận giới trẻ đã vượt qua tính giải trí. Thậm chí, có những trang mạng thi nhau đăng ảnh chế để chế giễu người khác và làm trò giải trí cho các thành viên và câu lượng truy cập.

Thời gian gần đây, ngoài những trang web photoshop ảnh để giải trí, trên mạng internet "mọc" lên hàng loạt các diễn đàn “chế” ảnh người khác một cách khá thô thiển và phản cảm. Nhìn từ vụ cô nữ sinh N.T.T.L tự tử vì bị ghép ảnh, nhiều người tá hỏa vì những bức ảnh kiểu này lâu nay đang tràn ngập trên mạng.

Xã hội - Virus chế ảnh 'hài sex' đang tấn công giới trẻ (Hình 3).

Theo các thành viên của trang mạng này, chỉ cần một tấm ảnh, phát ngôn không chuẩn trên mạng, họ sẽ vào ngay tầm ngắm của không ít "anh hùng bàn phím". Một khi đã được đưa lên trang này thì coi như đã là trò giải trí bình phẩm của hàng ngàn người trong một thời gian dài.Từ lâu, trang Haivl, Chatvl đã trở thành trung tâm "chế" ảnh khổng lồ. Được biết, chỉ sau một thời gian xuất hiện, những trang web kiểu này đã thu hút được hàng triệu thành viên nhờ những bức ảnh “chế”, truyện tranh 18+, khiến nhiều người lớn nhìn vào phải đỏ mặt.

Có thể nói những trang web giải trí này đã phần nào là nguồn cảm hứng và đem lại niềm vui cho giới trẻ nhưng cũng đem lại không ít hệ lụy xấu.

Phương Đông (t/h)

Giới trẻ chế ảnh vui 'giải nhiệt' mùa thi đại học

Thứ 5, 04/07/2013 | 09:07
Vừa chúc may mắn, vừa "hù doạ" để các thí sinh tập trung vào kì thi là cách mà cư dân mạng gửi gắm tình cảm tới các thí sinh mùa thi đại học - cao đẳng 2013.

'Nên xem xét khởi tố vụ nữ sinh tự tử vì bị chế ảnh'

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:27
"Tôi cho rằng phía cơ quan điều tra cũng phải xem xét kỹ vấn đề này, nếu đủ điều kiện khởi tố thì cần khởi tố vụ án, khởi tố bị can để răn đe và làm gương cho người khác. Thực trạng nhiều người lạm dụng mạng xã hội có những hành vi gây ảnh hưởng đến người khác đang rất báo động." - luật gia Giang Văn Quyết.

Bị chế ảnh trên facebook, nữ sinh uống thuốc sâu tự tử

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:25
Một nữ sinh (SN 1995), đang học lớp 12 ở huyện Thạch Thất, TP Hà Nội vì uất ức với việc bạn học chế ảnh mình tung lên facebook đã uống thuốc diệt cỏ tự tử. Do liều thuốc quá mạnh, sau hai ngày cấp cứu, nữ sinh trên đã tử vong.

Nhặt "sạn" thú chế ảnh hài của cư dân mạng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Sau nghề "chế" truyện tranh hài được cộng đồng mạng nhiệt liệt hưởng ứng, hiện nay, những cư dân teen của thế giới ảo tiếp tục háo hức khai phá lãnh địa mới: "Chế" ảnh hài.

Dân mạng chế ảnh hài hước Hà Nội ngập

Thứ 6, 09/08/2013 | 08:49
Trong cảnh nước dâng cao, cư dân mạng vẫn có thể tìm cho mình những niềm vui từ những tình huống "dở khóc, dở cười".

Hot boy, hot girl thành trò đùa chế ảnh

Thứ 4, 26/06/2013 | 15:54
Trong trào lưu chế ảnh của dân mạng, những hot boy, hot girl cũng trở thành chủ đề cho các "anh hùng bàn phím" trổ tài mà không cần quan tâm đến khổ chủ.