Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp

Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp

Thứ 3, 01/10/2013 | 12:16
0
Clip “Xách Bentley lên và đi” gửi tới người xem một cách nhìn giải trí về Huyền Chip và cuốn sách nhật ký hành trình qua 25 quốc gia.

Mở đầu clip là một câu chuyện cổ tích dí dỏm: Đầu tiên, mình xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện: “Thời sinh viên chỉ với vẻn vẹn 7 triệu đô trong tay”, chàng thanh niên mang trong mình căn bệnh thế kỉ Toàn si đa đã dũng cảm cầm vô lăng Bentley lên và đi ”.

Xã hội - Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp

            Vlogger Toàn Shinoda trong clip

Với cách thể hiện hài hước, dí dỏm, Toàn Shinoda đã truyền tải tới người xem những quan điểm mới mẻ trong vụ Huyền Chip, những lùm xùm đằng sau cô gái 9x này và quy luật yêu ghét dành cho người nổi tiếng.

Theo Toàn, Huyền Chip đã mắc phải 2 sai lầm. Thứ nhất, cô gái 9x này đã "tô hồng" khá nhiều các chi tiết trong cuốn sách của mình khiến câu chuyện mất đi tính chân thực. Hệ lụy là điều này khiến những người được cô truyền tải tới thông qua cuốn sách bị lầm tưởng việc ai cũng có thể đi vòng quanh thế giới với chỉ 700 USD.

Sai lầm thứ 2 của Huyền chính là cách cô phản ứng lại với bạn đọc và dư luận sau khi họ có những thắc mắc về cuộc hành trình và tính chân thực trong cuốn tự truyện. Thay vì lắng nghe mọi ý kiến, khắc phục bản thân từ những ý kiến của độc giả, Huyền Chip lại gồng mình lên và "thách thức" với dư luận, khiến những người yêu mến, quan tâm cô thất vọng.

Xã hội - Vlog 'Xách Bentley lên và đi' 'đá xoáy' Huyền Chíp (Hình 2).

                Toàn Shinoda hóa thân vào nhân vặt Quân Kul (ảnh cắt từ clip)

Nhiều người xem vlog đã đồng tình với ý kiến của Toàn Shinoda và bình luận:

“Like like.Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện." - Nam Cao.” Bạn có nick Sinh Hoàng bình luận.

"Vlog ngắn nhưng chất. Đúng là Huyền Chip cần chứng thực về chuyến đi của cô, cuốn du ký của cô không khác gì so với một cuốn tiểu thuyết, nhiều yếu tố "cổ tích"...", bạn có nick Mèo con bình luận

"Sai lầm của Huyền Chip chính là việc gồng mình và thách thức với dư luận thay vì lắng nghe. Mình cũng đồng quan điểm với bạn Toàn", Minh Ngọc bình luận.

Nam Hải

Ảnh 'bằng chứng' của Huyền Chip giống hệt từ... Google

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:00
Sau khi một số trang điện tử đăng thông tin "Huyền Chip cung cấp hình ảnh qua 22 nước" do chính cô chụp lại, nhiều cư dân mạng cho rằng, một số hình ảnh của Huyền chụp thực chất là ảnh trên... Google.

Huyền Chip giải trình 31 trang về cuốn sách gây tranh cãi

Thứ 2, 30/09/2013 | 19:53
Tác giả "Xách ba lô...", công ty sách và NXB đã làm việc xong với kết quả là một bản giải trình dài 31 trang.

Huyền Chip 'lấy' ảnh từ google: 'Oan này ai giải?'

Thứ 2, 30/09/2013 | 10:03
Huyền Chip tỏ ra rất bất ngờ khi bị một trang tin tự ý search ảnh trên mạng và viết là cô cung cấp tư liệu về 22 quốc gia đã đi qua. Chính vì những bức ảnh này mà cô lại tiếp tục bị nghi ngờ là nói dối.

Huyền Chip 'man trá': NXB có thể bị kiện?

Thứ 3, 24/09/2013 | 18:44
Thông tin về cuốn sách “Xách ba lô lên và đi” của Huyền Chip đang được rất nhiều người quan tâm, không ít người cho rằng Huyền Chip đang “lừa dối” hàng ngàn độc giả. Nhiều người băn khoăn trước câu hỏi: Nếu cuốn sách của Huyền Chip là sai sự thật thì bạn đọc có thể kiện nhà xuất bản?

Huyền Chip - Hay những lầm tưởng về du lịch bụi

Chủ nhật, 22/09/2013 | 16:16
"Mình biết Huyền Chip từ ngày em ấy chưa nổi tiếng, ngày em vẫn lang thang ở Sài Gòn, ấp ủ một chuyến đi. Lúc đó mình mới tham gia vào trang Couchsurfing, thấy em hay hỏi thông tin travel trên diễn đàn, xin ý kiến từ những traveler khác, những người có nhiều kinh nghiệm đi bụi.