Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh'

Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh'

Chủ nhật, 17/03/2013 | 09:46
0
Hàng xóm cho rằng bà Hường ít giao lưu, hay khoe khoang cuộc sống đại gia, uống nước dừa thay nước lọc, may chục bộ quần áo một lần.

Quê ở miền Tây Nam Bộ, khi khoảng 18 tuổi, bà Hường tới thị trấn Ngãi Giao (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) phụ bán quán nước. Lúc này, ông Võ Thanh Mỹ làm cán bộ huyện Châu Đức. Sau nhiều lần ghé quán, ông Mỹ nên vợ nên chồng với người con gái nhỏ hơn mình 13 tuổi.

Sau khi kết hôn, ông Mỹ được cha mẹ cho ra ở riêng trong căn nhà xây khang trang nằm giữa khu vườn rộng hàng nghìn mét vuông tại xã Xà Bang, cách nơi ở của gia đình ông vài chục mét. Chồng làm cán bộ, bà Hường ở nhà làm vườn trồng cà phê, điều... Hiện vợ chồng bà có con gái lớn học lớp 8, cậu út học lớp 1.

Miền nam - Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh'

Từ khi bà Hường bị bắt, nhà bí thư xã Kim Ngọc luôn đóng cửa im ỉm.

Nhiều người trong ấp nói rằng, bà Hường rất chảnh, ít giao lưu hoặc có cũng chỉ qua loa, xã giao. Tuy nhiên, không vì thế mà gia đình bà vắng người do ông Mỹ thường rủ bạn bè về chơi. "Nhà đó cuối tuần nào cũng thấy đông người, ăn uống rình rang", cụ Cao Huỳnh Thứ (87 tuổi) sống cách nhà bà Hường khoảng 200 m cho biết.

20 năm sống ở đây, từng là bí thư, hiện là Trưởng ấp Liên Sơn, ông Nguyễn Tấn Phương hiểu rõ gia cảnh của gia đình vợ chồng bà Hường. Ông cho biết, trước đây bà Hường rất "mi nhon". Tuy nhiên, khoảng một năm trước, bà này bắt đầu phát tướng, chăm làm đẹp và ăn diện. Công việc vườn tược được bà thuê người em làm.

Ông bảo, bà Hường từng khoe mỗi ngày đi chợ hết hơn 200.000 đồng, gấp nhiều lần mức chi tiêu của các gia đình xung quanh. Bà này còn bảo mỗi lần may quần áo phải hơn chục bộ, người trong nhà uống nước dừa thay nước lọc. "Lần đưa con gái đi thi học sinh giỏi cách nhà 3 km, vợ chồng bà Hường đến bao cả nhóm học sinh ăn uống thỏa thích khiến ai cũng nể", ông trưởng ấp kể.

Miền nam - Vợ bí thư xã giết người đốt xác rất 'chảnh' (Hình 2).

Tại hố rác, nơi bà Hường khai đã đốt chết bà Hà, công an tìm thấy tro cốt.

Cũng theo ông Phương, cách đây một năm, ông Mỹ chuyển từ huyện về làm bí thư xã Kim Ngọc. Thấy cuộc sống của gia đình họ, ai cũng ngưỡng mộ. Đến khi xảy ra vụ bà Hường dùng rựa chém chủ nợ là vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng bà Phan Thị Nga (ngụ xã Cù Bị), cả xóm mới biết bà này vay nợ 80 triệu đồng.

"Thói ăn chơi đua đòi có thể khiến bà ấy sa vào đề đóm, cờ bạc gì đó rồi nợ nần. Tôi nghe đồn vậy đó", ông Phương nói.

Ngoài vụ chém người trên, bà Hường còn là nghi can giết bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long) rồi phi tang xác. Ông trưởng ấp cho biết, cơ quan điều tra từng một lần đến nhà bà Hường tìm kiếm thi thể nạn nhân dưới giếng nước nhưng không thấy.

Ngày 14/3, công an tiếp tục đến nhà bí thư xã, mang theo sơ đồ về vị trí bà Hường khai chôn tro cốt bà Hà. Ở hố rác, gốc cà phê và khu vực giáp ranh với hàng xóm, nhà chức trách thu nhiều tro cốt và răng người bị đốt cháy đen.


Tuy nhiên, ông Phương cho rằng việc bà Hường khai chích điện giết bà Hà rồi kéo xác ra vườn vun vỏ cà phê đốt, xương đem nghiền nát rồi chôn là không hợp lý. "Tôi làm vườn nên biết, khoảng tháng 5-6 (thời gian bà Hà mất tích) không phải mùa cà phê thì làm gì có vỏ để đốt. Mùa cà phê là tháng 12", ông Phương nghi ngờ.

Nhiều hàng xóm cũng cho hay, thời gian qua họ không thấy biểu hiện bất thường hay ngửi thấy mùi lạ từ nhà bà Hường cho đến khi công an tìm thấy tro cốt. "Nếu đốt có mùi khét khó chịu lắm, ở xa cả trăm mét cũng ngửi được, trong khi chúng tôi chẳng thấy gì và cả gia đình bà ấy vẫn sống bình thường", cụ Thứ bảo.

Theo VnExpress

Giết người, ngồi tù 7 năm chỉ vì... một câu chửi

Thứ 6, 15/03/2013 | 22:32
Sau khi bị chửi là què và bị đánh ngã, Trường đã nhặt viên gạch bên lề đường rồi ném mạnh vào đầu anh Chuyển. Nạn nhân bị chấn thương sọ não và tử vong 4 ngày sau đó.

Nam sinh lớp 8 giết người để 'cứu mỹ nhân'

Thứ 2, 04/03/2013 | 08:41
Chỉ vì nghe bạn kể có mâu thuẫn và sắp bị người khác đánh, Nghĩa nổi máu yêng hùng, thủ luôn một con dao bỏ trong cặp xách.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.