Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Thứ 5, 15/09/2016 | 14:26
0
Lại có thêm một bi kịch gia đình nữa khiến dư luận phải xót xa bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, tích tụ gây nên cái chết thương tâm của một ông chồng. Hung thủ chính là vợ của nạn nhân.

Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ án vợ giết chồng. Nghi phạm là bà Moong Mẹ Phia (45 tuổi, trú xã Bảo Thắng, huyện Kỳ Sơn).

Trước đó, ông Moong Xuân Tình (50 tuổi, chồng bà Phia) đang chẻ củi ở sân thì bỏ dở đi ra quán uống rượu, đầu giờ chiều mới về trong tình trạng ngà say. Thấy vợ phàn nàn, ông Tình dọa đánh rồi đóng cửa không cho bà Phia ra khỏi nhà.

Tức giận vì chồng nhiều lần uống rượu, bà Phia đã cầm chày gỗ đánh mạnh vào gáy khiến ông Tình ngã xuống nền nhà, sau đó thúc thêm nhiều nhát vào “của quý” ông Tình. Khi thấy chồng nằm bất động, bà Phia đã vứt hung khí, qua nhà hàng xóm và báo chồng chết do dùng thuốc chuột tự tử.

Nhận được thông báo, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra , trong quá trình khám nghiệm hiện trường phát hiện trong túi quần nạn nhân có thuốc diệt chuột. Tuy nhiên, trên người nạn nhân có nhiều vết thương bất thường, đặc biệt là vùng đầu và vùng kín.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu bà Phia không thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh, bà Phia đã cúi đầu nhận tội. Theo lời khai do nhiều lần chồng uống rượu rồi đánh đập, nên lần này bà lỡ tay chống trả khiến chồng tử vong.

Trước sự việc nghiêm trọng này, PV báo Người Đưa Tin đã trao đổi với Luật sư Tạ Quốc Cường, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội để tìm hiểu.

“Lại có thêm một bi kịch gia đình nữa khiến dư luận phải xót xa bắt nguồn từ những mâu thuẫn nhỏ nhặt, tích tụ gây nên cái chết thương tâm của một ông chồng. Trước hết, với hành vi của bà Phia, cơ quan công an có đủ căn cứ để có thể khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi giết người theo quy định tại Điều 93 BLHS, mức phạt từ 7 năm đến tử hình”, Luật sư Cường nhận định.

Pháp luật - Vợ cầm chày đánh chết chồng có thể phải đối mặt với án tử?

Xã Bảo Thắng, nơi xảy ra sự việc.

Với vụ án

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Tp.HCM cảnh báo chiêu lừa dịp lễ 30/4 - 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Bên cạnh lưu ý người dân cảnh giác với các chiêu lừa đảo vào dịp lễ 30/4 và 1/5, Công an Tp.HCM sẽ huy động 100% lực lượng CSGT tuần tra, kiểm soát.

An Giang: Khởi tố 2 cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:02
Cả 2 bị can là cán bộ VPĐKĐĐ chi nhánh Long Xuyên cùng bị khởi tố để điều tra cùng về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hoãn xử vụ BV thẩm mỹ Nam An kiện Cty quản lý Hoa hậu Lê Hoàng Phương

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:32
Sau khi đặt nhiều cầu hỏi cho Công ty Sen Vàng, đại diện Bệnh viện thẩm mỹ Nam An đã đề nghị dừng xét xử và được tòa chấp nhận.

Người phụ nữ mất nửa tỷ đồng vì chiếc bẫy ngọt ngào của "bạn trai"

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:00
Chị T. được bạn trai quen qua mạng nhờ đánh hộ game, sau đó dụ dỗ chị lập tài khoản chơi độc lập. Chị mất trắng nửa tỷ đồng sau 5 năm lao động vất vả ở Đài Loan.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.