Vợ cao tay ‘trị' chồng say rượu bằng chiêu độc

Vợ cao tay ‘trị' chồng say rượu bằng chiêu độc

Thứ 5, 13/07/2017 | 18:54
0
Nhìn cảnh chồng nhiều lần chân nam đá chân chiêu khiến tôi vừa giận lại vừa thương, vì thế tôi đã nghĩ ra chiêu độc để “trị” chồng. Từ lần đó, tuyệt nhiên anh không dám say….

Thời gian gần đây, tôi cũng có đọc một vài câu chuyện vui về việc “trị” chồng say rượu của những cô vợ 9X. Như người vợ có tên Khánh Ngọc, thấy chồng say rượu, cô đã tinh nghịch dùng đồ trang điểm để vẽ lên mặt chồng, sau đó chụp ảnh, quay clip rồi đăng tải lên mạng xã hội.

Không những thế, Khánh Ngọc còn mạnh dạn kèm theo lời nhắn để “đe dọa” chồng: “Chồng với chả con! Đã không uống được rồi còn bày đặt rượu với bia, xong về say không biết gì luôn. Mà thế nào say không đỏ mặt tí gì mới hãi chứ. Không ở nhà trông con mà lại đi đàn đúm này, cho quả này cho chừa luôn!...”. Những hình ảnh của người chồng nhanh chóng được phát tán, chắc hẳn, khi tỉnh dậy người chồng sẽ vô cùng xấu hổ, lần sau phải thận trọng hơn trước khi nâng chén với bạn bè.

Đọc xong câu chuyện tôi bật cười và nghĩ đến cách “trị” chồng  trong cơn say. Thú thực, chồng tôi tửu lượng kém nên ít uống rượu. Nhưng từ ngày chuyển sang công ty mới, làm quen với một vài đồng nghiệp là “con ma rượu” nên cũng tập tành uống. Thế nhưng, lần nào đi uống cũng bị đồng nghiệp chuốc say. Hôm thì chân nam đá chân chiêu về đến nhà, hôm thì vợ phải đi đón. Say đến mức sáng hôm sau tỉnh dậy không biết mình đang ở đâu.

Chưa dừng lại ở đó, chồng tôi còn bia bọt, hát hò cả đêm. Một tuần ăn uống, tụ tập với bạn bè 3, 4 lần mà chẳng quan tâm gì đến vợ con.

Nhiều lần tôi cũng nhẹ nhàng góp ý nhưng chồng tôi bỏ ngoài tai và cho rằng vợ đang ngăn cấm mình giao lưu với bạn bè. Đã vậy, tôi bắt đầu lên kế hoạch để “trị” chồng. Chồng đi đâu tôi cũng đòi đi theo. Chồng tôi ở công ty gọi điện báo không về nhà, đi ăn ngoài với đồng nghiệp là 20 phút sau tôi có mặt, vì nhà tôi cách công ty chồng làm không quá xa. Mỗi lần đi cùng tôi được chứng kiến cảnh ép rượu của những người đàn ông.

Tối hôm đó, tầm 5 anh đồng nghiệp và chồng tôi lại rủ nhau đi nhậu, đương nhiên là tiệc vui ấy không thể vắng mặt tôi và một số bà vợ nữa. Uống đến hơn 9h tối mà các anh chồng vẫn không chịu ra về, còn gọi thêm 2 chai nữa. Tôi ngăn lại nhưng không được, bực mình, tôi giằng lấy chai rượu tu một hơi gần hết nửa chai. Dù lần đầu uống rượu nhưng tôi lại không bị sặc, chồng tôi cứ chôn chân một chỗ nhìn tôi: “Vợ ơi dừng lại đi”.

Tâm sự - Vợ cao tay ‘trị' chồng say rượu bằng chiêu độc

 Nhìn chồng say rượu triền miên khiến tôi phải ra đòn "độc" để "trị" (Ảnh minh họa)

Uống cũng khá nhiều nhưng tôi chỉ hơi chóng mặt một chút, chân vẫn có thể đứng vững. Chồng tôi vội vàng đỡ tôi ngồi xuống, biết chồng lo lắng cho mình, tôi càng được đà lấn tới, đây cũng là cơ hội để tôi dạy cho chồng mình một bài học.

Tôi giả vờ say, lấy xe máy lao ra đường và đòi đi hát, hò. Tôi vung tay chân, nói câu được câu chăng khiến chồng tôi tái mét mặt, chỉ còn cách gọi taxi đưa tôi về nhà. Tới nhà, tôi lại hành chồng tiếp, tôi giả vờ nôn ọe để chồng phục vụ. Tôi giả vờ quát lớn: “Ngày mai lại đi uống tiếp, em không say đâu nhé”.

Chồng tôi tỏ vẻ bực mình nhưng không còn cách nào khác, sau khi chăm sóc cho vợ xong phải chạy nhanh sang nhà ông bà đón thằng cu về cho ngủ. Sáng hôm sau, tôi tỉnh dậy, chồng tôi nói vẻ hậm hực: “Lần sau em đừng bia rượu nữa nhé, cả đêm anh không ngủ được vì lo cho em đấy, còn con nhỏ nữa”.

Nghe chồng than thở, tôi liền bảo: “Vậy là anh đã hiểu được cảm giác của em mỗi lần anh say rượu rồi đúng không, nếu anh vẫn tiếp tục đi uống rượu quá nhiều thì em cũng đi theo đấy”. Chồng tôi chẳng nói gì, nhưng mặt thì tỏ rõ vẻ hối lỗi. Tối hôm ấy, đang ăn cơm thì có mấy người bạn rủ đi uống bia, chồng tôi từ chối luôn. Những ngày hôm sau, có chăng cũng chỉ là uống vừa đủ hoặc uống vài chén rồi xin phép về để ăn cơm với vợ con.

Xem thêm:

Các cô gái ạ, thất tình cũng là một thứ tài sản đấy!

Nước mắt người phụ nữ vội vàng 'đi bước nữa'

Quý độc giả có thể gửi những ý kiến trao đổi với nhân vật hay chia sẻ những câu chuyện của bản thân qua địa chỉ của tòa soạn hoặc hòm thư tamsu@nguoiduatin.vn. Chúng tôi đón nhận mọi ý kiến đóng góp, những bài viết có chất lượng sẽ được biên tập để đăng tải trên báo Đời sống & Pháp luật và báo điện tử Người Đưa Tin.

M.Thu (ghi theo lời kể của Như Quỳnh - Gia Lâm, Hà Nội)

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.