Vợ chồng già gõ cửa khắp nơi tố phó tổng biên tập

Vợ chồng già gõ cửa khắp nơi tố phó tổng biên tập

Thứ 6, 30/08/2013 | 08:40
0
Nhiều tháng qua, một cặp vợ chồng già đã gỡ cửa nhiều nơi tố ông N.T.C - phó tổng biên tập tờ báo của một hội nghề nghiệp liên quan đến nông thôn) lừa tiền. Nhà chức trách đang xác minh vụ việc.

Theo đơn tố cáo, vào khoảng tháng 08/2005 gia đình ông Nguyễn Văn Lèo (SN 1948, ngụ tại số 29 Tân Trụ, Phường 15, quận Tân Bình, TP.HCM) có vụ kiện về phân chia tài sản thừa kế đất đai nên đã nhờ ông N.T.C giúp đỡ. Sau khi nghe trình bày về nội dung vụ việc, ông C. đã nhận lời và yêu cầu gia đình ông Lèo đưa trước 200 triệu để.. lo công việc. Theo nạn nhân, ông C. còn khẳng định chắc chắn rằng sẽ giúp ông Lèo giành phần thắng trong vụ kiện trước khi nhận tiền từ phía gia đình ông Lèo. Thế nhưng, kết quả sau đó là ông Lèo bị xử thua trong vụ kiện.

Miền nam - Vợ chồng già gõ cửa khắp nơi tố phó tổng biên tập

Vợ chồng già gõ cửa khắp nơi tố phó tổng biên tập

Cũng theo tố cáo của ông Lèo, giữa năm 2007, ông N.T.C lại tìm cách khác để giúp ông Lèo sau khi thua trong lần xử trước đó. Lần này ông C. tiếp tục yêu cầu đưa thêm 1,6 tỉ để đi Hà Nội lo công việc và cũng đảm bảo là sẽ thắng kiện. Lúc này do gia đình ông Lèo không có đủ tiền nên đã làm theo sự chỉ dẫn của ông N.T.C là đem giấy tờ nhà của mình bảo lãnh cho ông  Nguyễn Văn Duy (Giám đốc công ty Xây dựng Cơ hội mới) thế chấp Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vay 1,6 tỉ rồi đưa tiền cho ông C.. Thế nhưng, cuối năm 2007 tòa vẫn xử ông Lèo thua kiện. Trước việc “tiền mất tật mang”, ông Lèo đã tìm ông C. để đòi lại tiền nhưng nhiều lần bị ông C. tránh né và cắt liên lạc. Ông Lèo cho biết, các khoản tiền “chạy án” mà vợ chồng ông đưa cho ông C. đã được ông C. hướng dẫn “hợp lý hóa” thành các khoản vay nợ

Đến tháng 11/2009, hạn vay ngân hàng đến hạn nhưng Công ty Xây dựng cơ hội mới không thanh toán nên Techcombank đã khởi kiện và yêu cầu phát mãi căn nhà của ông Lèo đã thế chấp bảo lãnh vay tiền trước đó để thu hồi nợ. Đứng trước nguy cơ mất nhà, ông Lèo tìm ông C. để  tìm cách tháo gỡ. Trước đó, vào ngày 27/10/2009 ông C. đã ký văn bản cam kết sẽ thanh toán số tiền vay đồng thời cam kết không để căn nhà của ông Lèo bị ngân hàng phát mãi.

Đến ngày 16/04/2013 phía Techcombank chính thức gửi thông báo yêu cầu ông Lèo phải bàn giao tài sản để thu hồi nợ. Đến lúc này, ông Lèo chỉ còn cách gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ hành vi của ông N.T.C.

Trả lời ông Lèo, tổng biên tập báo K….có văn bản cho biết: “Báo K... đã yêu cầu ông N.T.C có báo cáo giải trình và hứa sẽ làm rõ để trả lời”.

Ông Lèo cũng cho biết là đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình nhờ can thiệp nhưng chưa được giải quyết thấu đáo.

Sáng 27/8/2013, trả lời PV Người đưa tin, một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình cho hay: “ Cơ quan cảnh sát điều tra đã có văn bản trả lời cho ông Nguyễn Văn Lèo, còn phía cơ quan báo chí muốn cung cấp thông tin gì thì qua xin ý kiến của trưởng công an quận”. 

Tại văn bản của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình trả lời đơn tố cáo của ông Nguyễn Văn Lèo: “Sau khi xem xét nội dung đơn và các tài liệu do ông, bà cung cấp. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình nhận thấy: Vụ việc do Ông, Bà tố cáo đang được Tòa án nhân dân quận Tân Bình thụ lý giải quyết. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình hướng dẫn ông, bà theo dõi kết quả giải quyết của Tòa án nhân dân quận Tân Bình”…

Liên quan đến vụ án dân sự về việc tranh chấp hợp đồng vay tài sản do nguyên đơn là ông Nguyễn Văn Lèo và bà Lê Thị Lợi khởi kiện, chiều ngày 27/08/2013, phiên xét xử sơ thẩm tại TAND quận Tân Bình đã buộc phải hoãn lại do bị đơn là ông N.T.C vắng mặt.

Nhóm phóng viên miền Nam

Một phóng viên bị truy tố về tội chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 28/08/2013 | 15:04
Do làm ăn bị thua lỗ và thua cá độ bóng đá, cựu phóng viên của báo Khánh Hòa rất cần tiền trả nợ. Để vay được tiền vàng, hắn đã nói dối các bị hại là cần vốn làm quán cà phê…Bằng các mối quan hệ quen biết, hắn ta đã vay và chiếm đoạt của 5 người số tiền gần 6 tỷ đồng.

Bắt nghi phạm thứ ba vụ hiếp dâm tập thể nữ phóng viên

Chủ nhật, 25/08/2013 | 15:17
Cuối ngày 24/8, cảnh sát thành phố Mumbai bắt giữ nghi phạm thứ ba trong vụ hiếp dâm nữ phóng viên ảnh – một vụ tấn công đã “hâm nóng” sự giận dữ về cách đối xử đối với phụ nữ ở Ấn Độ.

Bị cáo 'tung cước' đánh phóng viên tại tòa

Thứ 5, 22/08/2013 | 14:13
Trong lúc cảnh sát đưa Dũng ra xe về trại giam, bất ngờ bị cáo này “tung cước” và đánh vào người phóng viên đang đứng tác nghiệp.

Cần bỏ quy định bất hợp lý cản trở nhà báo tác nghiệp

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:39
Nhiều ý kiến của chuyên gia và bạn đọc đã chứng tỏ những quy định tại hai Dự thảo Pháp lệnh liên quan đến việc xử lý các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND

Nhà báo muốn ghi âm, chụp ảnh phải có văn bản cho phép?

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:09
Quy định báo chí ghi âm, chụp ảnh tại phiên tòa phải được chánh án hay chủ tọa phiên tòa cho phép bằng văn bản trong dự thảo Pháp lệnh xử lý các hành vi cản trở hoạt động tố tụng của TAND đang gây tranh cãi…

Hôm nay xét xử cựu nhà báo, luật sư Hà Tuấn Ngọc

Thứ 4, 17/07/2013 | 11:42
Từ ngày 15/7 – 17/7/2013, Tòa án Nhân dân thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” đối với ba bị can: Hà Tuấn Ngọc, Hoàng Ngọc Trúc và Nguyễn Xuân Trường.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.