'Ly hôn đi, tôi quá mệt mỏi rồi...'

'Ly hôn đi, tôi quá mệt mỏi rồi...'

Thứ 3, 27/06/2017 | 08:19
0
Sau mọi việc, chồng Trinh đã chính thức “cải tà quy chính”, anh quyết tâm làm người chồng tốt, người cha gương mẫu.

32 tuổi, Trinh lên xe hoa, những tưởng lấy được chồng giàu cô sẽ hạnh phúc, nhưng nào ngờ, khi về sống chung một mái nhà, cô mới hay, anh là người chồng chẳng ra gì khi suốt ngày cờ bạc, gái gú.

Chuyện vỡ lở khi cô bắt gặp chồng bước ra từ khách sạn với một phụ nữ. Quá sốc, Trinh đã nổi giận và làm ầm lên. Chưa dừng lại ở đó, sau hôm đánh ghen, cô còn cùng mẹ chồng đến nhà nhân tình để yêu cầu bố mẹ người ta “dạy dỗ” lại con gái mình.

Sau mọi việc, chồng Trinh đã chính thức “cải tà quy chính”, anh quyết tâm làm người chồng tốt, người cha gương mẫu. Không những bỏ thuốc lá, rượu chè, cờ bạc, mà chồng Trinh từ ngày đó, cũng không hề đàn đúm. Tan sở, anh một mạch phi thẳng về nhà, cùng vợ chăm lo việc bếp núc, dạy con.

Gia đình - 'Ly hôn đi, tôi quá mệt mỏi rồi...'

 'Vợ chồng mình ly hôn đi, tôi quá mệt mỏi rồi' (Ảnh minh họa).

Người ngoài nhìn vào ai cũng khen cái “uy” của người vợ như Trinh. Bản thân cô cũng nhận thấy mình đã thành công khi áp dụng chiêu thức “dạy chồng” kiểu đó.

Trinh được chồng cưng chiều hết mực. Chỉ cần cô than phiền, kêu ca, chồng cô lại tìm cách vỗ về, bù đắp những năm tháng anh lầm lỡ, bỏ bê vợ con. Duy nhất, chỉ có điều, Trinh nói quá nhiều và thường xuyên nhắc lại chuyện cũ.

Chính điều đó, đôi lần cô khiến chồng mình tự ái. Thậm chí, anh còn bực mình mỗi khi vợ nhắc lại để cảnh báo, cũng như dạy chồng.

“Em nói vừa thôi, em cứ nhắc hoài không mệt sao”, chồng Trinh lên tiếng.

Còn Trinh, cô vẫn to giọng: “Tôi phải nhắc lại để anh ghi nhớ mà sửa chữa. Anh còn nhớ đợt anh và cô ta vào khách sạn A. chứ? Ngày đó, tôi đã khóc rất nhiều, anh đúng là người chồng...".

Cứ thế, Trinh ngày càng khiến chồng cô mệt mỏi và xấu hổ, nhiều lần, anh cảm thấy mình không thể mang lại được hạnh phúc cho vợ, mình là kẻ chẳng ra gì. Rồi một buổi chiều, khi Trinh và chồng cãi nhau, cô tiếp tục nhắc lại chuyện cũ.

Không khuyên nhủ được vợ, chồng cô đã quyết định ly hôn với lý do: “Tôi quá mệt mỏi rồi, có lẽ, tôi không mang lại được hạnh phúc cho cô…”.

Anh nói rồi đưa đơn ly hôn, khi đó, Trinh lặng người. Nhìn vẻ mặt bần thần, thất vọng của chồng, cô tá hỏa. Cô hiểu ra rằng, cô đang phạm phải sai lầm trong công cuộc giữ hạnh phúc của mình. Lẽ ra, khi đã tha thứ, cô nên tìm cách “hàn gắn” vết nứt trong cuộc hôn nhân của mình, chứ không nên bới móc lại chuyện cũ, khiến nỗi đau thêm dai dẳng...

Quốc Chinh

Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.