Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng

Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
0
Nghi ngờ chị Vân có tình cảm với chồng mình, bà Rớt đã dùng cây đánh vào đầu và dùng dao rạch toàn thân khiến chị bị thương tích nặng. Chưa thỏa cơn ghen, dù nạn nhân đã ngất, bà Rớt cùng đội quân đánh ghen của mình cắt tóc và lột quần chị Vân giữa chốn đông người rồi bỏ đi.

Trước đó, bà Rớt đã từng lột quần chị Vân và đánh đến động thai. Sự việc không được cơ quan chức năng giải quyết nên mâu thuẫn giữa hai người ngày càng gay gắt.

Xã hội - Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng

Chị Vân tại bệnh viện

Lên núi "xử" tình địch

Từ năm 2007, do có quan hệ làm ăn, chị Võ Thị Vân (32 tuổi, ở làng Le 2, xã Ia Lang, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) thường gặp ông Võ Thành Nhân - Chủ tịch xã Ia Lang. Từ mối quan hệ khá thân thiết này, dân làng đồn thổi là giữa hai người có quan hệ tình cảm. Từ đó, bà Hà Thị Rớt (vợ ông Nhân) để bụng nghi ngờ (dù giữa họ có mối quan hệ họ hàng phía chồng chị Vân). Bà Rớt nhiều lần theo dõi, không phát hiện hay bắt quả tang chị Vân có quan hệ tình cảm với chồng mình như lời đồn thổi nhưng vẫn ấm ức. Bà định bụng, nếu bắt quả tang chị Vân léng phéng với chồng mình thì nện cho chị Vân một trận tơi bời và lột quần chị Vân bêu trước thiên hạ.

Vì bà Rớt và chị Vân cùng làm nghề mua bán mỳ và lại sống cùng làng nên thường xuyên gặp nhau. Cứ tới mùa mỳ là chị Vân đi thu mua của dân làng rồi về bán lại cho bà Rớt. Ban đầu bà Rớt mua đúng giá, có khi còn nhỉnh hơn một chút cho chị Vân, nhưng sau lại ép giá nên chị Vân không bán cho bà Rớt mà bán cho người khác.

Từ đó, bà Rớt càng ghét chị Vân hơn và hay đi nói xấu chị Vân cho dân làng nghe. Thậm chí gặp chị Vân ở đâu, bà Rớt cũng chửi rủa và gây sự. Nặng nề hơn, có lần gặp chị Vân ngoài đường, bà Rớt chửi chị Vân là đồ ăn cháo đá bát, đồ lăng loàn.

Rồi một ngày giữa năm 2007, chị Vân vào làng cân mỳ lại bị bà Rớt chửi là đồ lăng loàn. Chị Vân có dáng người cao to hơn đã chạy lại tát bà Rớt và hai người đàn bà này lại xô xát.

Tức giận trong người vì bị chị Vân bạt tai, biết chị có hẹn người dân trong làng lên núi cân mỳ nên chiều hôm đó, bà Rớt đã mang cây và dẫn người lên núi phục sẵn. Khi chị Vân vừa lên núi, bà Rớt đã cùng với đội quân đánh ghen của mình dùng cây phang tới tấp vào chị Vân khiến chị ngã. Bà Rớt đè chị Vân ra, bóp cổ, sau đó thì lột sạch quần áo, khiến chị ngất đi không biết gì nữa.

Khi tỉnh dậy, chị Vân thấy trên người không còn mảnh vải che thân và tiền bạc trong người cũng bị bà Rớt và nhóm người đó lấy hết. Được người dân báo tin, chồng và anh trai của chị Vân đã đến đưa chị đi cấp cứu. Hậu quả lần đó chị Vân đã bị động thai và phải điều trị tích cực tại bệnh viện. Sự việc đã được công an xã Ia Lang lập biên bản xử lý.

Chính quyền cho qua vì... không đủ chứng cứ?

Theo trình bày của chị Vân thì sau khi ra viện, chị đã làm đơn trình báo Công an xã Ia Lang, Công an huyện Đức Cơ. Trong đơn, chị Vân đề nghị Công an huyện Đức Cơ giải quyết và yêu cầu bà Rớt thanh toán chi phí viện phí hơn 6 triệu đồng và xử lý hành vi của bà Rớt theo quy định của pháp luật. Công an huyện Đức Cơ nhận đơn và hứa với chị Vân là sẽ điều tra xử lý.

Sau nhiều tháng, chị Vân vẫn không nhận được kết quả giải quyết của cơ quan công an. Kiên nhẫn đến công an huyện hỏi nhiều lần, chị Vân nhận được giải thích là việc bà Rớt lột sạch quần áo và lấy tiền của chị Vân do không có người làm chứng nên không có chứng cứ để giải quyết.

Đợi cơ quan chức năng giải quyết từ năm này đến năm khác cũng không có kết quả gì nên vợ chồng chị Vân cũng không nhắc lại nữa. "Nghĩ mình còn may mắn sinh được em bé mẹ tròn con vuông, gia đình vợ chồng êm ấm, sinh con đẻ cái bình thường nên vợ chồng tôi cũng nhịn nhục cho qua", chị Vân cho biết.

Rạch mặt và lột quần tình địch giữa làng

Sự việc tưởng như đã ổn thỏa khi hai người ít chạm mặt nhau. Thế nhưng cứ đến mùa thu mua mỳ, khi hai người gặp nhau ở đâu là bà Rớt lại chửi chị Vân là đồ này con kia... Bà Rớt còn đi kể với nhiều người rằng chị Vân mất dạy, ăn cháo đá bát, khi nghèo khổ thì Rớt giúp đỡ, lúc có của thì trở mặt.

Đến chiều 4/3/2012, do chị Vân và bà Rớt đi xe ngược chiều nên bà Rớt đã ép xe và đạp chị Vân nhưng không may bà Rớt bị ngã. Sau đó như bình thường, chị Vân vào làng Le 2 cân mua mỳ của một số người dân. Đang cân mỳ thì bất ngờ chị Vân thấy bà Rớt cùng với 3 người phụ nữ khác là bà Hà Thị Lan (em ruột Rớt), Hà Thị Oanh (cháu ruột Rớt, làm cán bộ xã Ia Lang) và Hoa Niệm (ở làng Dẻ, xã Ia Lang, bạn mua bán mì với Rớt) đi 2 chiếc xe máy tới cầm cây mỳ, tre và nhiều hung khí xông tới phang liên tiếp vào người khiến chị không kịp trở tay.

Bị đánh bất ngờ vào đầu, chị Vân ngất ngay tại chỗ. Sau đó bà Rớt cùng với đội quân của mình đè chị Vân xuống lấy dao nhọn đâm vào chân tay, dùng dao lam rạch vào mặt, bụng, mông, chân và vùng kín của chị Vân. Chưa thỏa cơn điên loạn, nhóm người này còn dùng kéo cắt tóc chị Vân, sau đó bỏ đi.

Khi hay tin động trời, ông Nhân và gia đình chị Vân đưa chị lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. Theo kết luận của bác sĩ thì chị Vân bị đa chấn thương với nhiều vết rạch sâu ở mông, chân tay, vùng kín, đầu bị chấn thương do vật cứng đập vào, máu trào ra từ sống mũi.

Khi nhận được thông tin, nhóm PV Nguoiduatin.vn đã đến bệnh viện tiếp xúc với nạn nhân và tìm hiểu nguyên nhân sự việc. Dù rất đau đớn vì toàn thân đau nhức nhưng chị Vân vẫn gắng gượng ngồi dậy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện kinh hoàng đã xảy ra với mình. Chị Vân cho biết nguyên nhân là do bà Rớt ghen tức chuyện mua bán làm ăn với nhau. Cụ thể là do chị Vân không bán mỳ cho bà Rớt mà lại đi bán cho người khác giá cao hơn nên bị bà Rớt kiếm cớ đánh hoài. "Bà Hoa Niệm lôi mũ bảo hiểm mà tôi đang đội, bà Oanh, bà Lan giữ chặt tôi để cho bà Rớt cắt tóc. Sau đó, bà Rớt lột quần áo tôi, dùng dao lam rạch khắp người tôi trước mặt mọi người và tôi đã ngất đi", chị Vân bàng hoàng nhớ lại.

Xã hội - Vợ chủ tịch xã rạch mặt, lột quần tình địch giữa làng (Hình 2).

Ông Võ Thành Nhân, chủ tịch UBND xã Ia Lang (chồng bà Rớt) làm việc với PV

Trao đổi với chúng tôi, ông Võ Thành Nhân (chủ tịch UBND xã Ia Lang, chồng bà Rớt) cho biết: "Trong sự việc này tôi thấy vợ mình đã có việc làm không đúng. Sau khi chị Vân đi cấp cứu tại bệnh viện tôi cũng đã thay mặt gia đình gửi gia đình chị Vân 5 triệu đồng để đóng viện phí. Còn mức độ sai của vợ tôi đến đâu thì để cơ quan pháp luật điều tra và sẽ có hình thức xử lý. Ông Võ Thanh Hùng - Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ cũng cho biết, Đảng ủy khối nội chính sáng 7/3/2012 đã đề nghị Công an huyện Đức Cơ sớm làm rõ để có kết luận việc vợ chủ tịch UBND xã Ia Lang đánh ghen khiến một phụ nữ phải nhập viện gây xôn xao dư luận.

Nguyễn Tâm