Lào Cai: Vỡ hồ chứa nước thải công ty Apatits 58 hộ dân bị thiệt hại

Lào Cai: Vỡ hồ chứa nước thải công ty Apatits 58 hộ dân bị thiệt hại

Thứ 5, 18/01/2018 | 10:33
0
Hồ chứa nước thải quặng bị vỡ, một khối lượng lớn nước thải sau tuyển quặng Apatits đổ ra suối khiến nhà và hoa mầu của 58 hộ dân tại xã Đồng tuyển thành phố Lào Cai (tỉnh Lào Cai) chìm trong nước bẩn.

Cụ thể, vào lúc 8h này 17/1 tại hồ thải nhà máy tuyển Bắc Nhạc Sơn thuộc công ty Apatit Việt Nam đã xẩy ra sự cố vỡ cửa xả thải đáy của hồ chứa nước thải sau tuyển quặng apatit làm hàng nhìn m3 nước tràn ra nhà và hoa mầu của dân.

Điểm nóng - Lào Cai: Vỡ hồ chứa nước thải công ty Apatits 58 hộ dân bị thiệt hại

58 hộ dân tại xã Đồng Tuyển bị ảnh hưởng do sự cố vỡ hồ chứa nước thải của công ty tuyển quặng Bắc Nhạc sơn thuộc tập đoàn Apatits Việt Nam.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cửa chắn bằng bê tông của hồ chứa nước thải công ty tuyển quạng Apatit với dòng suối chảy ra xã Đồng Tuyển lâu ngày bị xuống cấp nên xẩy ra vỡ, gẫy khiến nước trong hồ chứa bi tràn ra nhà dân.

Theo thống kê sơ bộ từ UBND xã Đồng Tuyển, hiện có hơn 58 hộ dân bị ảnh hưởng trong đó: 2 hộ bị ngập nhà và tài sản, 26 hộ bị thiệt hại về cây cối hoa mầu, 21 hộ bị thiệt hại san phẳng ao nuôi cá, 29 hộ bị ảnh tài sản ngập nước phải di chuyển. tổng thiệt hại ước tính khoảng 8 tỷ đồng.

Điểm nóng - Lào Cai: Vỡ hồ chứa nước thải công ty Apatits 58 hộ dân bị thiệt hại (Hình 2).

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang gấp rút tiến hành khắc phục sự cố.

Ngay sau khi sự cố xẩy lãnh tỉnh đạo Lào Cai, lãnh đạo sở TN&MT tỉnh Lào Cai cùng với công ty tuyển quặng Bắc Nhạc Sơn đã có mặt để giải quyết sự việc. Tuy nhiên do đoạn vỡ quá lớn, đến 3h ngày 17/1 nghĩa là sau 7h đồng hồ thì đoạn vỡ vẫn chưa được khống chế, ước tính đã có khoảng 45.000m3 nước thải sau tuyển quặng tràn ra suối, nhà cửa và hoa mầu của người dân tại xã Đồng Tuyển.

Điểm nóng - Lào Cai: Vỡ hồ chứa nước thải công ty Apatits 58 hộ dân bị thiệt hại (Hình 3).

Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đang gấp rút tiến hành khắc phục sự cố.

Hiện tại cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai và lãnh đạo công ty Apatit Việt Nam vẫn đang tìm giải phát khắc phục sự cố vỡ hồ chữa thải sau tuyển quặng apatit. 

Theo Bích Hợp (Báo TN&MT)

Thanh Hóa: Cận cảnh hồ chứa nước Cửa Đạt đang bị sạt lở nghiêm trọng

Thứ 4, 15/11/2017 | 13:17
Do ảnh hưởng của mưa bão, hồ chứa nước Cửa Đạt bị sạt lở nghiêm trọng phía hạ lưu chân đập và cửa xả bên bờ tả cũng bị sạt, xói lở hàng trăm mét bờ kè, bê tông.

Sập lò khai thác quặng ở Phú Thọ hai vợ chồng thương vong

Thứ 5, 14/04/2016 | 09:29
Hai vợ chồng anh L. chui vào hầm khai thác khoáng sản ngay trong vườn nhà. Sau một tiếng kêu khô khốc, vợ chồng anh bị vùi lấp trong đống đất đá ngổn ngang. Một mạng người đã ra đi.
Cùng tác giả

Những hiểm họa khôn lường khi cha mẹ không tiêm phòng sởi cho trẻ

Thứ 5, 04/10/2018 | 07:00
Việc tiêm vắc-xin phòng ngừa luôn cần thiết để giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt cũng như tránh các bệnh khác nhau như sởi, quai bị… Thế nhưng, một số bậc cha mẹ mắc phải những sai lầm khi không cho trẻ tiêm vắc-xin.

Nhất quyết không tiêm vắc-xin cho con vì sợ "chất độc vào cơ thể"

Thứ 3, 02/10/2018 | 07:00
Có nhiều luồng ý kiến khác nhau cho rằng, nhiều bậc phụ huynh ở thành phố không muốn cho con đi tiêm phòng vắc-xin sởi. Vậy nguyên nhân sâu xa do đâu và lý do gì khiến họ có cái nhìn như vậy?

Bộ Y tế ra công văn khẩn về phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng

Thứ 2, 01/10/2018 | 20:56
Bộ Y tế vừa có công văn khẩn số 1030/DP-DT do ông Đặng Quang Tấn – Phó Cục trưởng cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) gửi sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng.

Thông tin về tình trạng sức khỏe cháu bé có bố mẹ tử vong trong vụ cháy ở Đê La Thành

Thứ 4, 26/09/2018 | 12:39
Theo thông tin từ bệnh viện cho biết, cháu bé đã có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn, tuy nhiên do trẻ có tình trạng bệnh phổi mạn tính nên vẫn cần hỗ trợ hô hấp bằng thở máy không xâm nhập. Trong thời gian tới trẻ sẽ được tiến hành cai máy thở, duy trì các thuốc kháng sinh, điều trị tăng áp lực động mạch phổi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ ra chỉ thị khẩn về việc sử dụng SGK và sách tham khảo

Thứ 2, 24/09/2018 | 19:58
Ngày 24/9, Bộ trưởng bộ Giáo dục & Đào tạo Phùng Xuân Nhạ kí quyết định chỉ thị về việc sử dụng SGK và sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.