Vợ mới Huy Khánh lộ bí quyết giữ chân gã Don Juan

Vợ mới Huy Khánh lộ bí quyết giữ chân gã Don Juan

Chủ nhật, 17/02/2013 | 14:03
0
Đoạt danh hiệu Hoa khôi Thời trang 2008, Mạc Anh Thư bước chân vào giới người mẫu khá nhẹ nhàng, nhanh chóng được sải bước trên những sân khấu lớn như Duyên dáng Việt Nam, Đẹp Fashion Show. Vóc dáng mảnh mai và gương mặt thanh tú, Anh Thư để lại nhiều vai diễn ấn tượng khi tình cờ rẽ sang con đường điện ảnh.

Làm người mẫu, đóng phim, con đường sự nghiệp đang trải rộng thì Thư đột ngột dừng mọi hoạt động để sinh con. Cha của con gái cô chính là Huy Khánh – người đàn ông nổi tiếng đào hoa số 1 trong showbiz Việt.

Nhiều người bảo Thư “dại” khi dính vào chàng diễn viên được mệnh danh là “Don Juan” lại ham la cà nhậu nhẹt này. Nhưng Thư khẳng định, cô đang rất hạnh phúc bên chồng và công chúa nhỏ. Huy Khánh cũng tự nhận thấy mình đã thay đổi và “ngoan” hơn trước rất nhiều.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của Mạc Anh Thư để thấy được “liều thuốc” làm chao đảo trái tim chàng trai đào hoa, phong lưu Huy Khánh và bí quyết “cầm cương con ngựa bất kham” này.

Nhân vật - Vợ mới Huy Khánh lộ bí quyết giữ chân gã Don Juan

Đoạt danh hiệu Hoa khôi Thời trang 2008, Mạc Anh Thư bước chân vào giới người mẫu khá nhẹ nhàng, nhanh chóng được sải bước trên những sân khấu lớn như Duyên dáng Việt Nam, Đẹp Fashion Show.

Không quan tâm đến quá khứ của chồng

Mạc Anh Thư và Huy Khánh quen nhau khi đóng cặp trong phim Cảm hứng hoàn hảo. Họ nhanh chóng công khai tình yêu rồi quyết định về sống chung với nhau.

Giữa tháng 5 năm ngoái, Thư đã hạ sinh một bé gái dễ thương cho Huy Khánh khi cả hai chưa làm đám cưới. Sinh con khi chưa có “danh phận” cho một người đàn ông phong độ, nổi tiếng là đào hoa nhất showbiz Việt khi từng kết hôn với Hoàng Anh và có một con trai, trải qua nhiều tin đồn tình ái ồn ào với các người đẹp Tăng Thanh Hà, Kim Tuyến, chưa kể còn thói quen la cà và thích nhậu nhẹt, nhiều người tỏ ra ái ngại cho Mạc Anh Thư.

Nhưng cô lại tỏ ra khá bình thản và tin vào lựa chọn của mình. Thư cho rằng, khi đã yêu thì cô sẽ yêu hết mình và không quan tâm đến quá khứ của chồng. “Đã có nhiều người đàn bà đến bên cuộc đời Huy Khánh.

Họ đều xinh đẹp, giỏi giang. Họ đến rồi đi. Tôi không biết Khánh đánh mất họ, hay họ đánh mất Khánh. Với tôi, điều đó cũng không có ý nghĩa gì. Bởi không nên bới móc quá khứ, trong khi mình đang ở hiện tại và muốn có tương lai tốt đẹp. Trong lòng tôi, từ khi quyết định yêu Khánh, đã xem Khánh là cuộc sống của mình.

Ai cũng mong muốn tình yêu đó là mãi mãi, và phải tin nó mãi mãi thì mới không sợ mất. Mà thật ra, có sợ mất cũng không làm được gì, nếu người ta không còn yêu mình nữa. Tôi đang tập đơn giản hóa mọi vấn đề. Như vậy sẽ tốt hơn cho cuộc sống của tôi và Khánh”, Mạc Anh Thư chia sẻ.

Trong mắt mọi người Huy Khánh là một anh chàng đào hoa, thậm chí có người còn tặng anh hai từ “đểu cáng” bởi những cuộc tình chớp nhoáng với những chân dài, người đẹp trong showbiz. Nhưng trong mắt Mạc Anh Thư, Khánh lại là một người giản dị và chân tình.

Thư bảo, hình ảnh của Khánh xấu trong mắt mọi người vì mọi người chỉ nhìn bề ngoài, còn khi tiếp xúc với con người anh, sẽ thấy một hình ảnh khác hẳn.

Cô kể: “Lúc đầu tôi không những sợ mà còn ghét nữa kìa. Vì tôi không thích típ đàn ông lăng nhăng, nay cô này mai cô kia. Lúc Khánh tiếp cận, tôi cũng rất đề phòng. Tuy nhiên, sau một thời gian để ý tôi thấy anh ấy không ghê gớm như những gì người ta đồn đại.

Mặc dù là người của công chúng nhưng Khánh rất giản dị, chân tình. Có lần nhìn thấy Khánh đi làm về, tự giặt quần áo, ủi đồ, dọn dẹp phòng… tôi thấy tội nghiệp lắm. Phía sau hào quang và những đồn thổi, còn lại là người đàn ông lạc lõng đến đáng thương. Tôi chợt nghĩ, người đàn ông như vậy không thể nào là người xấu.

Rồi vài lần nữa, tôi ấn tượng về cách Khánh đối xử bên ngoài đời thường. Anh ấy vui tính, bình dân. Hình như ai gặp Huy Khánh cũng đều yêu mến sự cởi mở, giản dị của anh ấy. Cái nhìn của tôi dành cho Khánh dần thay đổi, rồi chuyển từ ghét thành thương lúc nào không hay”.

Mạc Anh Thư tự nhận mình không mù quáng tô hồng con người Huy Khánh, cũng không quá lãng mạn để nghĩ mình có thể thay đổi hoàn toàn con người của anh. Ngược lại, cô cũng thừa nhận đào hoa là bản tính con người của anh và chính anh cũng chưa bao giờ phủ nhận điều đó.

Nhân vật - Vợ mới Huy Khánh lộ bí quyết giữ chân gã Don Juan (Hình 2).

Làm người mẫu, đóng phim, con đường sự nghiệp đang trải rộng thì Thư đột ngột dừng mọi hoạt động để sinh con. Cha của con gái cô chính là Huy Khánh – người đàn ông nổi tiếng đào hoa số 1 trong showbiz Việt.

Nhưng bên cạnh sự đào hoa đó, anh lại có những điểm cộng để bù trừ mà theo cô điểm cộng này xứng đáng để cô chọn anh làm chồng: “Khánh đào hoa, và anh chưa bao giờ phủ nhận điều đó. Mà trách sao được, Huy Khánh có ngoại hình đẹp, lại nổi tiếng, nên làm sao không “hút” phụ nữ?

Nhưng tính tốt mà tôi đề cập ở đây chính là sự chân thành của một người đàn ông biết chăm lo cho gia đình. Từ khi có con, Khánh làm việc xong là chạy về nhà ngay chứ không la cà uống bia với anh em trong đoàn.

Anh ấy đảm đang lắm, tự tay thay tã, tắm rửa cho con, pha sữa bình cho con bú. Tôi thích ăn gì là anh ấy mua về bồi dưỡng ngay. Trong cảm nhận của riêng tôi, Khánh là một người chồng, người cha tuyệt vời”.

Bản thân Huy Khánh cũng thừa nhận, kể từ khi có con, anh đã thay đổi rất nhiều, ít nhận show diễn về đêm, ít nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè, cứ xong công việc là anh về bên vợ, chăm con ngay.

“Ngựa bất kham” càng giữ càng mất

Biết chồng là “con ngựa bất kham” nên Mạc Anh Thư không “cầm dây cương” mà khéo léo để con ngựa ấy tự dừng lại. Thư bảo với người như Khánh, càng giữ sẽ càng dễ mất, càng buộc chặt thì càng dễ đứt.

Thế nên anh đi đâu, làm gì cô cũng rất ít khi căn vặn, ngay cả thói quen tụ tập uống bia rượu với bạn bè Thư cũng không cấm. Huy Khánh cho rằng, chính sự thoải mái của Anh Thư khiến anh cảm thấy anh được tôn trọng.

Nhân vật - Vợ mới Huy Khánh lộ bí quyết giữ chân gã Don Juan (Hình 3).

Có lần anh còn viết trên Facebook của vợ: “Anh thương em nhất trên đời. Vì nhiều lý do lắm. Lý do nhỏ nhất là hôm nay anh muốn đi uống bia và em đồng ý. Mặc dù anh đã đi mấy ngày liên tiếp rồi”.

Trước đây, anh hay la cà nhậu nhẹt, đến mức anh phải lén gia đình đi chơi vài tiếng sau khi xong việc rồi mới về nhà. Nhưng bây giờ, Thư càng thoải mái, anh càng muốn về nhà để bù đắp cho vợ. Huy Khánh chia sẻ:

“Hồi xưa nếu thích là tôi đi dù người phụ nữ của mình muốn hay không, dù họ buồn hay vui. Bây giờ tôi sẽ nghĩ lại, mình thích vậy đó mà người ta có muốn, có thích mình vậy không. Mình thăm hỏi, dò xét. Nếu người ta không chịu và mình muốn quá, mình sẽ năn nỉ hoặc bằng cách nào đó để người ta đồng ý cho mình đi.

Người ta không vui nhưng vẫn cho mình đi thì mình sẽ không có lỗi. Khi Thư đến với tôi thì cô ấy đã biết rất nhiều về quá khứ cũng như con người của tôi rồi. Khi người phụ nữ đến với một người đàn ông mà họ đã biết rõ thì họ chẳng việc gì phải tự chuốc lấy những day dứt, những khổ sở.

Và làm như thế cũng không phải là cách giữ tôi được lâu. Họ càng thoải mái, càng phóng khoáng thì biết đâu người đàn ông sẽ không bao giờ làm điều có lỗi với người đã tin tưởng họ? Tôi mừng cho gia đình mình đang có vì họ sở hữu một Huy Khánh khác xưa”.

Người ta bảo tình nghệ sĩ khó bền, nghệ sĩ yêu nghệ sĩ thì tình cảm càng mong manh. Mạc Anh Thư yêu nghệ sĩ, lại là một anh chàng đào hoa thì càng mong manh gấp bội. Thư bảo, bạn bè thường hay ghẹo cô là quá giỏi vì đã thuần phục được một con ngựa hoang.

Nhưng cô nghĩ được như vậy cô và anh ấy đã phải trải qua rất nhiều điều, mà 2 yếu tố quan trọng nhất là: anh Khánh đã đến tuổi chững chạc của một người đàn ông nên bản thân anh tự biết điểm dừng. Thứ hai, sự chân thành và đơn giản của cô làm anh cảm thấy yên tâm vì thật ra anh ấy cần sự bình yên.

Không ai muốn tự gây sóng gió cho cuộc sống mình, ai cũng muốn cần một nơi bình yên để trú ngụ sau những mệt nhoài của cuộc sống ngoài kia. Trong các mối quan hệ của chồng, Thư cũng rất thông cảm chứ ít khi ghen tuông bóng gió.

Thư chia sẻ: “Tôi không phủ nhận mình không ghen. Nhưng tôi cố gắng để mọi thứ nằm trong tầm kiểm soát của mình, để đối phương không ngột ngạt, khó chịu. Nhất là người như Huy Khánh, càng giữ càng mất. Tính tôi là vậy, nếu có khúc mắc trong lòng thì cũng từ tốn mà hỏi chứ không thích làm ầm ĩ lên.

Tôn trọng chồng để chồng tôn trọng lại là điều nên làm. Khánh có thể đào hoa, nhưng tôi chắc chắn anh ấy sẽ không đánh vợ, bỏ vợ đi theo người khác. Còn yêu, anh ấy sẽ làm những gì tốt nhất cho người anh ấy yêu. Tôi không dám chắc Khánh sẽ mãi là người chồng, người cha tốt. Điều đó cần thời gian để kiểm chứng”.

Mạc Anh Thư cho rằng, yêu một người đàn ông như Huy Khánh rất cần sự kiên nhẫn và vị tha. Thư tự nhận mình là người đơn giản và không có nhiều tham vọng. Cô bảo, trước khi quen anh, cô cũng đặt mục tiêu phấn đấu rất nhiều nhưng giờ có con rồi, mục tiêu trước hết của cô là chăm sóc gia đình thật tốt.

Sự nghiệp là mục tiêu thứ hai, cô sẽ thực hiện nó khi mình đã sẵn sàng. Cô không dám nói mình đứng sau sự thành công của chồng vì cô đâu giúp được gì cho anh. Cô chỉ cố gắng làm những gì tốt nhất cho gia đình nhỏ của mình.

Trong suy nghĩ của Thư phụ nữ không thua đàn ông cái này thì thua cái khác. Trong một gia đình người vợ đôi khi không cần phải hơn thua với chồng. Nếu phụ nữ mà hơn đàn ông mọi mặt thì cần đến đàn ông làm gì?

Thế nên Thư sẵn sàng đứng thấp hơn chồng, hi sinh sự nghiệp làm hậu phương vững chắc cho chồng. Khi được hỏi về đám cưới trong tương lai, Mạc Anh Thư chia sẻ rằng cô không quan trọng chuyện danh phận, chỉ cần người đàn ông sống cùng mình đối tốt và quan tâm đến gia đình, được sống bên cạnh người cô yêu là hạnh phúc.

“Phụ nữ, ai lại không mong muốn được mặc áo cưới, được làm mẹ? Nhưng tôi không cần Khánh phải cưới tôi, càng không “ép” Khánh phải có trách nhiệm với mình. Nếu Khánh cưới tôi, tôi sẽ hạnh phúc lắm. Nhưng nếu không cưới cũng không sao.

Quan trọng là trong mắt người kia, mình đang ở vị trí nào? Dẫu sao thì được sống với người mình yêu là điều hạnh phúc nhất trên đời rồi. Chuyện cưới xin, có lẽ quá phức tạp với những người trong giới nghệ sĩ”.

Kim Kim

* Bài đăng trên trang chuyên đề Phụ nữ & đời sống

Nhan sắc vợ mới của MC Anh Tuấn

Thứ 5, 10/01/2013 | 11:42
MC Anh Tuấn vốn là người kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, vì vậy đám cưới lần 2 của anh khiến nhiều người bất ngờ và tò mò về cô dâu mới.

Tuổi thơ đầy nước mắt của danh hài Việt Hương

Thứ 6, 08/02/2013 | 21:02
Dí dỏm, đáng yêu luôn chọc cười khán giả bằng cách diễn rất tinh tế, đó là những điều Việt Hương luôn dành tặng cho khán giả mỗi khi cô bước lên sân khấu.

Thăng trầm trong cuộc đời NSND Thanh Hoa

Chủ nhật, 27/01/2013 | 09:10
NSND Thanh Hoa là một trong số ít ca sĩ mà tuổi nghề xấp xỉ tuổi đời. Hơn 50 năm cầm míc cũng là ngần ấy năm bà gắn mình với dòng nhạc cổ truyền của dân tộc. Và nếu có 50 năm nữa, có lẽ khán giả vẫn thấy một Thanh Hoa sâu lắng và đằm thắm trong các điệu lý, câu hò với làn điệu trữ tình mà ca từ dung dị.