Nước mắt vợ nạn nhân trong vụ chập điện khi cẩu gạch

Nước mắt vợ nạn nhân trong vụ chập điện khi cẩu gạch

Hoàng Thị Bích
Thứ 5, 02/11/2017 | 20:36
0
Đã 8 ngày trôi qua kể từ ngày nhận hung tin chồng không may bị chập điện, bỏng toàn thân. Người vợ trẻ ấy vẫn không muốn tin đó là sự thật.

Tai họa ập đến

Tìm đến viện Bỏng Quốc gia (Hà Đông, Hà Nội) vào một buổi chiều, tại khoa Hồi sức cấp cứu chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn thấy hình ảnh một người đàn ông nằm bất động trên giường bệnh, băng y tế quấn quanh người, thi thoảng người đàn ông ấy lại rên rỉ vì cơn bỏng điện gây ra.

Ngồi kế bên là một người phụ nữ gương mặt hốc hác, cầm tay chồng và thi thoảng lại len lén lau vội những giọt nước mắt trực trào.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Nghĩa (SN 1987) là vợ của nạn nhân trong vụ chập điện khi cẩu gạch tại Vĩnh Phúc ngày 25/10 vừa qua không giấu nổi nỗi buồn của mình.

Theo lời chia sẻ của chị Nghĩa, chồng chị là anh Nguyễn Văn Kiên (SN 1983), cả hai vợ chồng hiện đang sinh sống tại xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Anh Kiên làm nghề lái xe tải có hệ thống cẩu.

Mong chồng được sống

Chia sẻ với PV, chị Nghĩa cho hay: “Các bác sĩ nói chồng tôi bị điện đánh quá nặng, độ bỏng 80%, phải cắt một chân trái, hai bàn tay tiên lượng rất xấu có thể hoại tử, nội tạng cũng bị tổn thương rất nặng”.

Gia đình - Nước mắt vợ nạn nhân trong vụ chập điện khi cẩu gạch

Chị Nghĩa như người mất hồn khi hay tin chồng bị tai nạn khi đang đi làm.

Hai ngày sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, chồng của chị Nghĩa tỉnh dậy, câu đầu tiên mà chồng nói khiến chị như nghẹn lại: “Anh tỉnh dậy và nói anh đau lắm, rồi bây giờ anh trở thành người tàn phế rồi, làm khổ vợ con, lúc đó tôi chỉ biết động viên anh, tôi nói cưa mất một chân mình lắp chân giả được, miễn sao anh cố gắng chữa trị để làm chỗ dựa cho ba mẹ con, anh không đi làm được thì ở nhà để em đi làm”.

Theo lời chia sẻ của chị Nghĩa, chồng chị là một người đàn ông tính tình hiền lành, chân chất rất chịu khó và thương vợ con. Vì vậy, khi sự việc không may ập đến cả gia đình lao đao theo.

Người vợ trẻ này trải lòng thêm: “Hoàn cảnh gia đình tôi không mấy khá giả, thuộc hộ nghèo trong thôn, nên việc chữa trị của chồng những ngày này cứ ăn đong, trung bình mỗi ngày phải đóng viện phí hơn 10 triệu đồng. Bây giờ, tôi không biết phải xoay sở thế nào, tôi chỉ mong sao chồng mau lành vết thương và trở về bên các con nhưng để thực hiện được mong ước nhỏ nhoi ấy tôi mong nhận được sự giúp đỡ của các mạnh thường quân”.

Không ngủ được vì thương chồng

Nhớ lại về ngày buồn của gia đình, chị Nghĩa nói: “Sáng 25/10, chồng tôi có chở gạch tới công trình xây dựng cách UBND huyện Sông Lô vài trăm mét. Khi nâng cẩu để hạ tải xuống, không may đã để dây cáp tời từ cần cẩu cọ xát vào đường điện chạy qua phía trên. Việc nâng cẩu để hạ tải này đã gây chập điện, khiến một người làm chồng tôi tử vong tại chỗ còn chồng tôi bị bỏng nặng phải đi cấp cứu”.

Chị Nghĩa cho biết thêm, khi nhận được hung tin, chị đang làm việc lắp ráp xe đạp cũng vội vã phóng xe máy đến với chồng: “Nhận tin báo qua điện thoại là chồng bị điện giật, bỏng nặng đã được đưa vào bệnh viện huyện cấp cứu, tôi vội vã đi vào nhưng đi được nửa đường thì vì vết thương quá nặng chồng tôi tiếp tục được chuyển xuống bệnh viện tỉnh, rồi chuyển luôn xuống viện Bỏng Quốc gia”.

Vừa trò chuyện với chúng tôi, chị Nghĩa vừa lau vội giọt nước mắt lăn dài trên má, chị bảo: “Vợ chồng tôi còn có hai đứa con, con trai 9 tuổi và con gái 6 tuổi đang tuổi ăn tuổi học, nhà cũng chỉ đi làm thuê chứ chẳng khá giả gì, giờ bỗng dưng chồng bị tai nạn bất ngờ thế này, nói thật tôi cũng cảm thấy suy sụp tinh thần lắm, mấy ngày đầu hầu như chẳng đêm nào tôi ngủ được vì thương chồng”.

Trao đổi thêm với PV, ông Nguyễn Văn Năm, trưởng thôn Tiền Phong, xã Nhân Đạo,huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Gia đình anh Nguyễn Văn Kiên thuộc diện hộ nghèo trong xã, vừa qua anh Kiên có đi lao động làm ăn nhưng không may xảy ra tai nạn nên đã khó khăn lại càng khó khăn, chúng tôi cũng đã có báo cáo lên hội Chữ thập đỏ của xã và của huyện, đồng thời chúng tôi cũng mong muốn các mạnh thường quân giúp đỡ cho hoàn cảnh của gia đình anh Kiên để vượt qua được cơn hoạn nạn này”.

Mọi sự giúp đỡ của mạnh thường quân xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Nghĩa

SĐT: 01637780183

Địa chỉ: Thôn Tiền Phong, xã Nhân Đạo, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc

Số tài khoản: 2805205066251, ngân hàng Agribank chi nhánh Sông Lô, chủ tài khoản Nguyễn Thị Nghĩa.

Hoặc

Báo điện tử Người Đưa Tin, Tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo điện tử Người Đưa Tin.

Học sinh tử vong do điện giật: Sẽ xem xét trách nhiệm nhà trường

Thứ 6, 13/10/2017 | 18:36
“Khi có kết luận điều tra của cơ quan công an, chúng tôi sẽ căn cứ vào đó để xem xét trách nhiệm của nhà trường”, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương nói về việc học sinh tiểu học tử vong tại trường do điện giật.

Đang trồng rau một người phụ nữ ở Hải Dương bị điện giật tử vong

Thứ 3, 10/10/2017 | 16:37
Đang trồng rau tại khu vực gần nhà, bất ngờ dây điện loa truyền thanh xã bị đứt rơi trúng người khiến bà Nguyễn Thị T. (trú tại xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ) bị điện giật dẫn đến tử vong.

Nhầm dầu sang xăng, 2 mẹ con bị bỏng nặng

Thứ 2, 02/10/2017 | 10:46
Đổ dầu vào bếp để thắp sáng nhưng lại nhầm sang xăng khiến ngọn lửa bùng phát mạnh, cháy lan sang cả ngôi nhà, làm mẹ con bà Lương Thị Chuẩn, trú tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An bị bỏng nặng.
Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.