Vợ ngoại tình có nên tha thứ?

Vợ ngoại tình có nên tha thứ?

Thứ 2, 17/12/2018 | 15:17
0
Những câu chuyện vợ ngoại tình không còn hi hữu trong cuộc sống ngày nay. Tuy nhiên, cũng như khi nhìn câu chuyện ngoại tình của đàn ông, vợ là một phần không thể thiếu của gia đình, vậy có nên tha thứ? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp, từng mức độ.

Phụ nữ ngoại tình cũng có rất nhiều lý do, chúng ta cũng nhìn nhận trong từng trường hợp để có câu trả lời.

Vợ vẫn còn yêu

Khác với đàn ông, phụ nữ sống cảm xúc hơn rất nhiều. Việc vợ ngoại tình không đến từ bản năng, cũng không phải là nhu cầu tình dục. Một trong những trường hợp phụ nữ ngoại tình nhưng vẫn còn yêu chồng, yêu gia đình.

Truyền thông - Vợ ngoại tình có nên tha thứ?

Phụ nữ được xem là phái yếu và rất dễ mềm lòng. Một số trường hợp vợ ngoại tình vì sự thiếu thốn tình cảm, sự sẻ chia từ chồng. Nhiều ông chồng bận sự nghiệp, dành mọi thời gian cho công việc, hầu như không còn thời gian để san sẻ buồn vui trong cuộc sống với vợ. Những lúc này, phụ nữ thường rất cô đơn và phải tự xoay vần trong vô vàn áp lực của cuộc sống, gia đình.

Họ cần một sự sẻ chia, đồng cảm, một bờ vai để tựa vào và cảm giác an toàn để giải tỏa những u uất trong lòng. Người đàn ông nào đó ngoài chồng có thể đồng cảm và thấu hiểu họ, sự gần gũi ấy có thể dẫn đến ngoại tình mà chính phụ nữ không kiểm soát được. Nhưng họ vẫn một lòng yêu chồng, thám tử khuyên rằng bạn hãy cho vợ cơ hội, hãy tha thứ và vun đắp lại cuộc sống.

Vợ mong muốn được tha thứ và chấm dứt ngoại tình

Phụ nữ cũng như đàn ông, dù lạc đường nhưng biết hối lỗi và sửa lỗi đều rất đáng để trân trọng một lần nữa. Ngoại tình có vô vàn lý do ngụy biện, nhưng nếu vợ ngoại tình và sau đó biết lỗi, biết là điều không đúng, biết quay đầu, chấm dứt chuyện ngoài luồng, một lòng một dạ với chồng với con hãy cho tha thứ.

Truyền thông - Vợ ngoại tình có nên tha thứ? (Hình 2).

Người xưa có câu "đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh người chạy lại", ai cũng có thể sai phạm, biết sai, sửa sai với tâm thế hối lỗi và biểu hiện chân thành nhất thì đáng được nhận sự bao dung của người trong cuộc.

Ngoại tình nhiều lần

Với trường hợp người vợ ngoại tình nhiều lần dù chồng đã tha thứ hãy suy nghĩ lại mối quan hệ của cả hai. Bạn đã thật sự hiểu vợ, hiểu lý do cô ấy ngoại tình? Sau khi tha thứ, cả hai vợ chồng đã thật sự biết sửa sai, biết vun vén cho gia đình chưa? Bạn có đang dùng sự hành hạ từ tâm lý, không thật sự tha thứ cho cô ấy khiến cô ấy mệt mỏi hơn? Phía sau câu chuyện ngoại tình còn ẩn khuất gì?

Truyền thông - Vợ ngoại tình có nên tha thứ? (Hình 3).

Trả lời được những câu hỏi này, bạn sẽ hiểu được vợ bạn có thật sự là người bạn nên trân trọng nên giữ chặt tay nữa hay không.

Vợ không còn yêu, không còn muốn giữ cuộc hôn nhân hiện tại

Với phụ nữ, rất ít người ngoại tình để thỏa mãn dục vọng hay sự hiếu chiến. Nếu không phải sự mềm lòng trong lúc cô đơn, mệt mỏi thì là vì tình cảm thiếu thốn. Trong trường hợp người vợ ngoại tình do đã không còn tình cảm gì với chồng, không còn tình yêu, không còn muốn níu giữ cuộc hôn nhân giữa hai người thì việc nên làm là hãy buông.

Truyền thông - Vợ ngoại tình có nên tha thứ? (Hình 4).

Một người đàn ông vị tha và đủ trưởng thành sẽ biết cách hành xử đúng mực trong những trường hợp này. Níu kéo và duy trì một cuộc hôn nhân không còn tình yêu chẳng có nghĩa gì. Sự mệt mỏi, mâu thuẫn sẽ diễn ra hàng ngày và lên đến đỉnh điểm. Nó có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho các con hơn cả việc vợ chồng ly hôn.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào vợ ngoại tình cũng được phô diễn một cách rõ ràng ngay trước mặt, hãy sáng suốt và xử lý một cách thông minh để hiểu người bạn đời của mình và tha thứ đúng trường hợp.

Hôn nhân luôn rất cần tha thứ, vị tha, thấu hiểu, chia sẻ và sự vun vén, xây đắp của cả hai. Trong trường hợp phải đi đến ly hôn, văn phòng thám tử uy tín luôn khuyên bạn hãy ly hôn một cách văn minh nhất để tránh tổn hại cho các con cũng như quyền lợi chính đáng của bản thân.

Chúc bạn luôn sáng suốt và hạnh phúc!

Tuấn Anh

Ly hôn thuận tình: Chia tay văn minh và yên bình cho cả hai bên

Thứ 4, 05/12/2018 | 10:58
Dù ai cũng mong muốn mình có một cuộc hôn nhân hạnh phúc nhưng một khi hôn nhân có nguy cơ tan vỡ, không thể hàn gắn và tiếp tục duy trì thì ly hôn chính là giải pháp hoàn hảo giúp các bên tìm cho mình một lối đi riêng. Một cách thức để chấm dứt mối quan hệ nhẹ nhàng và tiết kiệm nhất cho các bên cả về công sức và tiền bạc chính là ly hôn thuận tình.

Khi chồng ngoại tình, vợ đừng quên cách ứng phó cực thông minh này

Thứ 4, 28/11/2018 | 19:00
Không phải bắt ghen tận giường, đây mới là cách ứng phó khôn ngoan nhất khi chồng ngoại tình, chị em hãy lưu lại ngay.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.