Vợ nhạc sĩ Phú Quang nói về chồng:

Vợ nhạc sĩ Phú Quang nói về chồng: "Anh ấy vẫn đang phải đặt ống thở"

Đinh Lạc Thành
Thứ 5, 08/10/2020 | 16:39
0
Chị Trịnh Anh Thư, vợ nhạc sĩ Phú Quang cho biết: " Anh ấy đang phải đặt ống thở nên không nói chuyện được, chỉ có thể ra dấu hiệu gật, lắc".

Chị Trịnh Anh Thư - vợ nhạc sĩ Phú Quang cho PV Người Đưa Tin Pháp Luật biết: "Anh ấy vẫn nằm viện điều trị nhiều tháng qua. Hiện tại, anh ấy vẫn đang phải đặt ống thở nên không nói chuyện được, chỉ có thể ra dấu hiệu gật, lắc. Khi vợ giơ máy điện thoại đề nghị hai vợ chồng cùng chụp ảnh “selfie”, anh ấy vẫn mỉm cười rạng rỡ. 

Bệnh anh ấy cũng có chút tiến triển, có chút tỉnh táo hơn và đã nhận biết mọi việc xung quanh bình thường, chỉ có điều do phải nằm điều trị trên giường bệnh lâu ngày nên sức khỏe cũng yếu đi rõ rệt. Người thân vẫn động viên anh ấy, kiên trì chiến đấu với bệnh tật để lại sáng tác âm nhạc".

Sự kiện - Vợ nhạc sĩ Phú Quang nói về chồng: 'Anh ấy vẫn đang phải đặt ống thở'

Nhạc sĩ Phú Quang và vợ Anh Thư.

Trước đó, cuối tháng 3/2011, ông cũng nhập viện trước khi diễn ra liveshow Biển, nỗi nhớ và em tại TP.HCM vì tai biến mạch máu não. Phú Quang phải nằm viện điều trị khoảng 1 tuần. Vào tháng 12/2018, trong đêm nhạc riêng của mình, nhạc sĩ Phú Quang cũng chia sẻ thông tin ông vừa nhập viện ít ngày vì bệnh nặng, tưởng không qua khỏi.

“Trước hai đêm diễn, tôi phải nhập viện. Tôi bị cảm lạnh sau khi xem trận bóng đá về và tưởng mình...đã ra đi thật rồi. Nhưng may mắn có các bác sĩ đã tận tình cứu chữa, để ngày hôm nay tôi vẫn có mặt ở đây, để âm nhạc thay lời tôi muốn nói với tất cả mọi người hai chữ: "Cảm ơn!’’, nhạc sĩ Phú Quang bộc bạch trên sân khấu chương trình Trong miền ký ức.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội. Ông từng học tại Nhạc viện Hà Nội, chuyên ngành chỉ huy dàn nhạc, sau đó công tác tại các nhà hát, làm việc cho các dàn nhạc ở Hà Nội, TP HCM.

Ông nổi tiếng với những bản tình ca, những ca khúc trữ tình viết về Hà Nội. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Sự kiện - Vợ nhạc sĩ Phú Quang nói về chồng: 'Anh ấy vẫn đang phải đặt ống thở' (Hình 2).

Nhạc sĩ Phú Quang, nhạc sĩ của những bản tình ca, những ca khúc về Hà Nội.

Những bản tình ca của Phú Quang đều là tình ca buồn. Trong những cuộc trò chuyện với phóng viên, ông đã lý giải vì sao ông hay viết về cảm xúc buồn: "Đời sống của tôi nỗi buồn nhiều hơn. Nỗi buồn thường liên quan đến tình yêu, tất nhiên rồi. Đôi khi người ta cố gắng bấu víu vào tình yêu và luôn thất vọng. Tôi uống cà phê vì vị đắng của nó an ủi được lòng tôi. Để thấy hóa ra đời sống này đắng cay mới là chính", ông trả lời.

Mới đây, ông đã được trao giải Bùi Xuân Phái – Vì tình yêu Hà Nội 2020. Do ông phải nằm viện điều trị nên đại diện gia đình vị nhạc sĩ tài ba gồm: Anh trai – nhạc sĩ Phú Ân, vợ - chị Anh Thư và con gái – nghệ sĩ Trinh Hương đã thay mặt ông đến nhận giải. Cả ba người thân trong gia đình nhạc sĩ Phú Quang đều không giấu được sự xúc động, phần vì cảm kích sự ghi nhận mà Ban tổ chức dành cho ông, phần vì tiếc bởi lý do sức khỏe nên ông không thể tự mình đến nhận giải thưởng ý nghĩa này.

 

 

 

Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh: "Phú Quang và Phó Đức Phương bị bệnh tôi buồn lắm"

Thứ 6, 10/07/2020 | 15:00
Nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh - Chủ tịch Hội nhạc sĩ Hà Nội cho biết, khi biết tin hai nhạc sĩ lớn của nền âm nhạc Việt Nam là Phú Quang và Phó Đức Phương lâm bệnh, ông rất buồn và mong hai nhạc sĩ sớm khoẻ mạnh.

Vợ nhạc sĩ Phú Quang: “Giai đoạn vừa rồi tưởng anh ấy không qua khỏi”

Thứ 7, 27/06/2020 | 08:55
"Sức khỏe của nhạc sĩ Phú Quang mấy năm gần đây không tốt. Mới đây, do biến chứng tiểu đường anh ấy phải nhập viện. Giai đoạn vừa rồi có lúc tưởng anh ấy không qua khỏi" - chị Trịnh Anh Thư vợ nhạc sĩ Phú Quang cho hay.

Chia sẻ hiếm về người vợ trẻ kém 20 tuổi của nhạc sĩ Phú Quang

Chủ nhật, 25/08/2019 | 09:00
"Mỗi khi tôi đổ bệnh, cô ấy gần như không ngủ. Chỉ cần nghe thấy tôi trở mình, cô ấy tỉnh để xem chồng cần gì", nhạc sĩ Phú Quang nói về cuộc sống với người vợ trẻ kém ông 20 tuổi.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.