Vỡ nợ ở Lạng Sơn: Tặng ô tô cám ơn…con nợ

Vỡ nợ ở Lạng Sơn: Tặng ô tô cám ơn…con nợ

Thứ 4, 07/08/2013 | 09:07
0
Cảm động trước sự “nhiệt tình” giúp vay vốn ngân hàng, một chủ nợ không ngần ngại tặng chiếc xe ô tô Kia Morning mới cứng cho bà Tô Bích Liên. Chiếc xe đang bị tạm giữ ở công an TP Lạng Sơn phục vụ điều tra.
Miền bắc - Vỡ nợ ở Lạng Sơn: Tặng ô tô cám ơn…con nợ
Chiếc xe ô tô bà Liên được chủ nợ tặng, đang bị công an tạm giữ.

Lòng tin gửi cho kẻ cắp”

Người chủ chiếc xe là bà Nguyễn Thị N. (trú tại đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn), vừa là hàng xóm vừa là một chủ nợ lớn của vợ chồng Chung – Liên. Theo nội dung trình báo, số tiền bà N. cho cặp vợ chồng này vay lên đến hơn 65 tỷ đồng. Để gom được số tiền khủng này, bà N. phải thế chấp xe ô tô cùng nhiều nhà, đất...

Chưa hết, nắm được tâm lý đang “say” với số tiền sinh lời lớn gấp nhiều lần lãi suất ngân hàng, vợ chồng Chung- Liên ngon ngọt dụ dỗ bà N. thế chấp nốt căn nhà đang xây dở ở khu đô thị Phú Lộc, trung tâm TP Lạng Sơn, lấy tiền đưa cho vợ chồng Chung - Liên đầu tư. Mọi thủ tục thế chấp ngân hàng, vợ chồng Chung - Liên nhận đứng ra lo trọn gói, nhanh chóng.

 Việc moi tiền có tính toán của Chung - Liên quả thực rất tinh vi và có sự liên kết của một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Lòng tin của tôi đã gửi cho kẻ cắp siêu hạng, khi tỉnh ra thì đã quá muộn.

Nguyễn Thị N.

Theo lời kể của bà N., đúng như vợ chồng Chung – Liên cam kết, chỉ trong vòng một ngày họ đã hoàn thành bộ hồ sơ thế chấp căn nhà đang xây dựng dở (được biến thành tài sản trên đất) cho một ngân hàng có uy tín ở TP Lạng Sơn. Cùng ngày, 900 triệu đồng giải ngân được ngân hàng nọ chuyển thẳng vào tài khoản thụ hưởng của vợ chồng Chung - Liên mở tại BIDV chi nhánh Lạng Sơn.

Cảm động vì vợ chồng Chung – Liên giúp vay tiền nhanh chóng, bà N. không ngần ngại tặng chiếc xe ô tô hiệu Kia Morning-SLX biển số 12A-00079 cho bà Tô Bích Liên. Khi vợ chồng Chung – Liên vỡ nợ, bà N. mới ngã ngửa.

“Việc moi tiền có tính toán của Chung - Liên quả thực rất tinh vi và có sự liên kết của một số cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Lòng tin của tôi đã gửi cho kẻ cắp siêu hạng, khi tỉnh ra thì đã quá muộn” - Bà N. chua chát nói.

Lừa cả người buôn gà, bán rượu

Sau khi tiếp nhận vụ việc từ Công an TP Lạng Sơn, chiều 6/8, Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an tỉnh Lạng Sơn đã triệu tập các bị hại là ông Nguyễn Văn Hải (tức Hải Xồm) và bà Nguyễn Thị Hương (đều trú tại đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn) đến cơ quan điều tra làm việc.

Đại tá Nguyễn Đình Tươi, Trưởng phòng PC46 cho biết, cơ quan công an đã yêu cầu các ngân hàng xác minh khoản tín dụng liên quan đến ông bà Chung - Liên, cũng như 16 khách hàng là chủ nợ của vợ chồng này. Quan điểm của cơ quan điều tra là nhanh chóng điều tra, xử lý nghiêm minh vụ việc.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, hiện số người bị hại của vợ chồng Chung – Liên đã lên hơn 20 người, với tổng số tiền cho vay gần 310 tỷ đồng, trong đó có những người dân ở huyện Tràng Định, Văn Lãng (tỉnh Lạng Sơn). Không chỉ vay những món lớn, vợ chồng Chung- Liên còn huy động được tiền của những người nông dân nghèo bán gà, bán rượu ở vùng cao biên giới, với số tiền chỉ vài chục triệu đồng.

Theo Tiền phong

Thu ô tô tiền tỷ của ông trùm vỡ nợ ở Lạng Sơn

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:19
Ngày 2/8, công an thành phố Lạng Sơn cho biết, theo thống kê thời điểm hiện tại, tổng số tiền người dân tố vợ chồng Phạm Văn Trung và Tạ Bích Liên lừa đảo là 309 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng lên tiếng vụ vỡ nợ ở Lạng Sơn

Thứ 6, 02/08/2013 | 09:17
Liên quan vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng ở Lạng Sơn, dư luận cho rằng một số ngân hàng trên địa bàn bị ông Chung bà Liên vay số tiền rất lớn, khó có khả năng thu hồi. PV đã làm việc với một số ngân hàng để xác minh thông tin.

Vụ vỡ nợ hàng trăm tỷ ở Lạng Sơn: Chiêu 'độc'

Thứ 4, 31/07/2013 | 10:56
Sau khi Nguyễn Văn Chung và Tô Bích Liên tuyên bố vỡ nợ, bỏ trốn cả thành phố Lạng Sơn như lên cơn sốt. Tại phố Bà Triệu, nơi vợ chồng Chung - Liên ở, mọi người nháo nhác tìm kiếm thông tin, mong được hoàn lại số tiền đã trót cho vay.

Mánh vay tiền tinh vi của vợ chồng vỡ nợ 600 tỷ

Thứ 3, 30/07/2013 | 14:16
Vào dịp kỷ niệm của những người cho vay tiền, Trung thường xuyên biếu họ những món hàng hiệu đắt tiền hoặc những loại rượu, dược phẩm quý hiếm.

Xôn xao vỡ nợ 600 tỷ ở Lạng Sơn

Thứ 7, 27/07/2013 | 20:12
Công an TP Lạng Sơn vừa bắt giữ cặp vợ chồng Nguyễn Văn Trung và Tạ Bích Liên sau khi hàng chục nạn nhân tố cáo cặp vợ chồng này ẵm gần 600 tỷ đồng rồi bỏ trốn.

Quán cafe khiến Siu Black vỡ nợ giờ thành tiệm cắt tóc

Thứ 7, 27/07/2013 | 14:50
Nhiều người dân địa phương đã khẳng định: Quán café Siu Black tồn tại vô cùng nhạt nhòa trong kí ức của họ.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.