Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…'

Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…'

Thứ 6, 21/04/2017 | 21:34
0
Nhìn di ảnh của chồng, bà Ngọc Mỹ, vợ nghệ sĩ Thanh Sang nghẹn ngào nhắc đến những kỷ niệm ấm áp ân tình. Ngày ông đi, bà đoán được, bà buồn nhưng gắng gượng lo cho ông thật trọn vẹn.

Nhận tin NSƯT Thanh Sang qua đời, PV Người Đưa Tin tìm đến nhà riêng của ông để thắp nén hương đưa tiễn. Ngồi tiếp chúng tôi, bà Ngọc Mỹ mắt đỏ hoe nhưng dáng vẻ, giọng nói thật bình tĩnh và rắn rỏi. Bà bảo phải nén nỗi đau mất mát để lo cho chồng an nghỉ thật chu đáo. Khi ông ra đi vốn đã mang theo những dự định dở dang, bà không để ông mang thêm tiếc nuối.

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…'

 Bà Ngọc Mỹ, vợ nghệ sĩ Thanh Sang nghẹn ngào khi thấy nghệ sĩ Lệ Thủy đến chia buồn.

“Sáng nào, tôi cũng dìu anh dạo mấy vòng quanh vườn nhà, rồi ăn sáng cùng nhau. Hôm nào khỏe, anh hay hát tôi nghe… Lắm lúc, đang hát, anh lại ôm ngực ho… Thấy cảnh đó, anh đau một, lòng tôi đau mười”, bà Ngọc Mỹ quệt nước mắt nhắc đến người chồng quá cố.

Bà Mỹ nhìn về phía di ảnh nghệ sĩ cải lương Thanh Sang, giọng trầm xuống: “Anh là người rất nghiêm khắc, nhất là vấn đề giờ giấc. Hẹn 8h tập hát là 7h anh đã đến đợi. Ngày thường, anh rất thích ăn canh chua cá, anh là người miền biển nên ưa món đó lắm”.

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 2).

 Bà Mỹ tất bật lo lắng cho tang lễ của người chồng nghệ sĩ.

Nhiều năm chung sống, bà chỉ biết chăm lo miếng ăn giấc ngủ, theo ông vào viện từ ngày này qua ngày khác. Chưa lúc nào bà chán nản, cáu gắt với ông.

Ông mất, bà cũng đã lường trước nhưng khoảng trống quá lớn khó mà lấp đầy. Vậy nên, khi thấy anh chị em nghệ sĩ đến viếng, bà cố cắn môi ngăn nước mắt mà rồi cũng phải gục đầu vào vai của họ.

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 3).

 Vợ nghệ sĩ Thanh Sang lại là người an ủi những người yêu mến nam danh ca gạo cội của ngành cải lương.

Nói về NSƯT Thanh Sang, nghệ sĩ Thanh Kim Huệ chia sẻ: “ Anh Thanh Sang rất nóng tính. Trên sân khấu, anh rất nghiêm túc và khó tính. Thế nhưng, ở ngoài đời anh lại vui vẻ, thân thiện. Anh nghiêm túc với nghề, ai hát sai hay hậu đài không cẩn thận, anh la dữ lắm. Bởi vậy, nhiều người nói anh khó tính, nhưng thật sự cái khó đó là đúng”.

“Nghe tin anh mất, tôi rất buồn. Anh là một cây đại thụ của sân khấu cải lương. Lớp nghệ sĩ gạo cội của cải lương không còn nhiều, họ lần lượt ra đi. Tôi rất hụt hẫng khi nghe tin anh mất. Anh đi rồi, chắc không còn ai thay thế được. Lớp sau này chưa có ai có đặc trưng, tính cách riêng như anh”, Thanh Kim Huệ tâm sự.

Cẩm Tiên có 10 năm thân thiết với nghệ sĩ Thanh Sang nên hay tin ông mất nữ nghệ sĩ cải lương cảm giác như mất đi điều gì rất to lớn. Nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Lúc anh còn khỏe, mỗi khi cuối tuần, chúng tôi thường cùng nhau đi ăn sáng, cà phê. Thậm chí, hai gia đình còn đi Mỹ du lịch cùng nhau”.

“Anh Thanh Sang rất thẳng tính, ai hát hay anh khen hay còn không thì ảnh sẵn sàng góp ý. Tôi nhớ có lần tôi nhận được một vai hát chung với anh trong vở Bên cầu dệt lụa. Tôi rất đắn đo và lo sợ. Thấy tôi lo lắng, anh Thanh Sang bảo “giọng em đã ngọt sẵn rồi, anh sẽ hướng dẫn cho em một chút xíu nữa để ăn khớp với anh là được rồi”. Nghe vậy, tôi đã trấn án được phần nào và hôm đó chúng tôi diễn với nhau rất ăn ý”, Cẩm Tiên nghẹn ngào nhắc đến đàn anh trong nghề.

Hình ảnh các nghệ sĩ đến viếng và chia buồn cùng gia đình cố NSƯT Thanh Sang:

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 4).
Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 5).

 

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 6).

 

Ngôi sao - Vợ NSƯT Thanh Sang: 'Lúc khỏe, anh hay hát tôi nghe…' (Hình 7).

 Nghệ sĩ cải lương Thanh Sang tên thật là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1943 tại thuộc xã Hòa Hiệp, Phước Hải, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Gia đình sống gần rạp Cải lương Hải Lạc nên ông mê hát từ nhỏ. Ban đầu, ông thường nhại lại các giọng của Thành Công, Chín Sớm, Út Trà Ôn rất giống, được bà con tán thưởng.

Năm 1960, đoàn cải lương Ngọc Kiều của bầu Hoàng Kinh, Ngọc Đán đến Hải Lạc biểu diễn. Khi diễn vở "Chiều đông gió lạnh về", ông Thu thường được đưa vào thay thế khi các kép bị ốm. Bầu Hoàng Kinh thấy vậy mới đặt cho nghệ danh là Thanh Sang.

Năm 1962, ông được bầu Hoàng Kinh cho thế Hùng Cường, vai Đông Nhật trong vở "Tuyết phủ chiều đông". Ông diễn thành công và từ đó thành một kép chánh trong đoàn Cải lương Ngọc Kiều.

Năm 1964, ông nhận huy chương vàng giải cải lương Thanh Tâm với vai Tạ Tốn trong vở "Cô gái Đồ Long".

Nhắc đến NSƯT Thanh Sang, nhiều khán giả vẫn không sao quên được những vai diễn ấn tượng của ông như: Tạ Tốn (Cô gái Đồ Long), Long Hồ (Ông cò quận 9), Trần Minh (Bên cầu dệt lụa), Thi Sách (Tiếng trống Mê Linh), Lê Hoàn (Thái hậu Dương Vân Nga)...và rất nhiều vai của ông cùng cố NSƯT Thanh Nga.

Dung Nhi-Thanh Thanh

Cùng tác giả

Tìm lại trái châu trị giá 350 triệu đồng bị đạo chích lấy trộm bán 13 triệu đồng

Thứ 2, 14/09/2020 | 12:36
Lợi dụng đêm tối, Trần Văn Thọ lẻn vào lăng Ông, trèo lên nóc Bia Đình lấy trộm trái châu quý hiếm trị giá 350 triệu đồng. Tuy nhiên, Thọ đem bán món cổ vật vừa trộm được chỉ với giá 13 triệu đồng cho Trần Hiền Sĩ.

Long An: Xác minh nghi vấn con gái đổ chất thải lên đầu mẹ già

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:54
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định, sự việc con gái nghi xúc phân đổ lên đầu, đánh đập mẹ già xảy ra tại huyện Cần Đước, tỉnh Long An.

Hỗn chiến trên bàn nhậu, “ma men” rút dao sát hại người đến can ngăn

Thứ 6, 04/09/2020 | 16:14
Trong lúc nhậu, nhóm thợ hồ xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Không muốn xảy ra chuyện không hay, người trong nhóm gọi điện cho anh T. đến để hòa giải. Nào ngờ, sau ít phút nói chuyện và tiếp tục tiệc rượu, những người này lại lao vào hỗn chiến. Trong lúc xô xát, Lê Quốc Tuấn cầm dao đâm người đến hòa giải khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Tuấn trốn về quê.

Mẹ bị cáo vận chuyển gần 64kg ma túy ngã quỵ khi nghe tòa tuyên con trai tử hình

Thứ 2, 24/08/2020 | 11:20
Do ảnh hưởng dịch bệnh covid – 19, mẹ bị cáo Trương Quốc Cường chỉ có thể đứng bên ngoài phòng xét xử theo dõi diễn biến. Đúng ngọ, tòa tuyên bản án tử hình đối với bị cáo Cường vì hành vi vận chuyển gần 64kg ma túy. Biết con không thể thoát án tử, mẹ Cường òa khóc, ngã quỵ.

Gã nghiện sát hại người phụ nữ bị liệt nửa người từng đâm công an bị thương

Thứ 2, 24/08/2020 | 10:59
Nghiện ma túy nặng, Nguyễn Quang Thoại thường xuyên trộm cắp để có tiền “nướng” vào cái chết trắng. Sáng sớm 23/8, Thoại lẻn vào nhà bà Nguyễn Thị Kim Th. để trộm, rồi sát hại nạn nhân. Trước đó, cuối năm 2019, trong lúc trộm vịt bị truy đuổi, Thoại đâm 1 chiến sĩ công an bị thương rồi bỏ trốn.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.