Vỡ òa hạnh phúc của nam sinh 29 điểm được nhận vào trường cảnh sát

Vỡ òa hạnh phúc của nam sinh 29 điểm được nhận vào trường cảnh sát

Thứ 2, 21/09/2015 | 21:25
0
Chiều 21/9, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã có văn bản gửi Công an Nghệ An về trường hợp em Nguyễn Đức Ngà. Theo đó, Bộ đã đồng ý cho thí sinh này được nhập học Học viện Cảnh sát nhân dân.

Sau khi biết thông tin nam sinh Nguyễn Đức Ngà (SN 1997) trú xã Khánh Sơn 2, huyện Nam Đàn ( Nghệ An ) chính thức được nhận vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân , rất đông bà con lối xóm đã đến chúc mừng gia đình.

Khuôn mặt ông Nguyễn Đình Hóa, bố em Ngà, vô cùng rạng rỡ khác hẳn với sự buồn bã ngày hôm qua. “Chiều nay, Công an tỉnh Nghệ An mời tôi lên phòng làm việc và thông báo Ngà đã được Bộ Công an đồng ý cho nhập học. Nhận được tin ấy mà tôi không dám điều đó là sự thật, cuối cùng con tôi cũng được đi học rồi”, ông Hóa vui mừng cho biết.

Xã hội - Vỡ òa hạnh phúc của nam sinh 29 điểm được nhận vào trường cảnh sát

Giấy báo nhập học của Nguyễn Đức Ngà vào Học viện Cảnh sát nhân dân

“ Gia đình tôi không biết nói gì hơn, chỉ biết xin cảm ơn Bộ trưởng Công an, lãnh đạo công an tỉnh, huyện, các thầy cô giáo trường THPT Nam Đàn 2, và các phóng viên đã giúp đỡ Ngà đạt được mơ ước của mình”, ông Hóa xúc động nói.

Trước đó, ông Hóa đã tự trách mình rất nhiều, bởi chính ông là nguyên nhân. Theo người đàn ông này, năm 1993, ông vướng vào một vụ đánh nhau. Sau khi tòa xét xử, ông Hóa bị kết án treo rồi ở nhà lao động sản xuất bình thường.

Vì thế, mặc dù trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua, Nguyễn Đức Ngà đã xuất sắc đạt 28 điểm khối A (Toán 9, Hóa 9,5, Lý 9,5). Thậm chí em còn được tuyên dương trong buổi lễ vinh danh học sinh có điểm thi cao trong kỳ thi 2015. Tuy nhiên, vì án tích của bố trước đó 22 năm nên Ngà được thông báo là không đủ tiêu chuẩn chính trị vào học trường Học viện Cảnh sát Nhân dân.

Xã hội - Vỡ òa hạnh phúc của nam sinh 29 điểm được nhận vào trường cảnh sát (Hình 2).

Bà Ngân gửi lời cảm ơn đến các phóng viên đã đưa tin, giúp gia đình nói lên được nguyện vọng của mình cho lãnh đạo Bộ công an

Bà Nguyễn Thị Ngân, mẹ của Ngà xúc động dâng trào nước mắt: “Mấy ngày sau khi biết tin, cháu buồn và ch

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo sớm nâng cấp các tuyến cao tốc quy mô 2 làn xe

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:24
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ GTVT cùng các bộ có liên quan phải sớm hoàn thiện và ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về đường bộ cao tốc.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.