Vợ ôm con đi đánh ghen: Nỗi ám ảnh mang theo cả đời đứa trẻ

Vợ ôm con đi đánh ghen: Nỗi ám ảnh mang theo cả đời đứa trẻ

Thứ 5, 09/08/2018 | 18:59
0
Đàn bà đánh ghen muôn đời là đàn bà dại, dại hơn khi đưa con mình đi cùng. Nếu hôn nhân không còn đủ sức, chẳng thể níu kéo thì hãy để nó tự rơi xuống vực sâu, sao lại bắt con mình chịu cùng?

Mấy ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh đánh ghen giữa phố Hà Nội. Trong clip, người vợ bắt gặp chồng và bồ nhí đang tay trong tay trên đường.

Nhìn thấy cảnh này, người vợ ôm con nhỏ, cùng bố mẹ đẻ lao vào đánh ghen. Đứa con nhỏ trên tay người vợ đã gào khóc vì hoảng sợ, không những thế, đứa bé bị giằng giật giữa từ bố rồi đến mẹ khiến nhiều người xót xa.

Ngay sau sự việc này, cơ quan công an đã mời các bên liên quan đến trụ sở làm việc. Dù hai bên đã tự xin hòa giải, nhưng hình ảnh đứa bé khóc thét trên tay người thân vẫn ám ảnh những người xem xong clip. Nhiều người còn cho rằng “cuộc chiến” ghen tuông của bố mẹ sẽ ảnh hưởng tâm lý trẻ sau này.

Bạn trẻ Huỳnh Nguyễn bình luận: “Thật tội nghiệp cho đứa bé, mới nhỏ tuổi đã phải chứng kiến cảnh bố mẹ đánh nhau giữa đường. Không hiểu, người lớn nghĩ gì mà lại để con trẻ rơi vào hoàn cảnh này”.

Còn Phương Trang viết: “Đàn bà đánh ghen muôn đời là đàn bà dại, dại hơn khi đưa con mình đi cùng. Nếu hôn nhân không còn đủ sức, chẳng thể níu kéo thì hãy để nó tự rơi xuống vực sâu, sao lại bắt con mình chịu cùng. Nhìn ông chồng vừa bế con vừa bao che cho nhân tình mà không thể chấp nhận được”.

Cộng đồng mạng - Vợ ôm con đi đánh ghen: Nỗi ám ảnh mang theo cả đời đứa trẻ

Hình ảnh vợ chồng mặc áo đôi, ôm con nhỏ đánh ghen giữa phố khiến dư luận bức xúc (Ảnh facebook).

Chia sẻ với PV, chuyên gia tâm lý Nguyễn Thị Minh (giảng viên học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM) cho biết: “Tôi còn nhớ, khi tôi giảng môn Tâm lý học gia đình đến bài "Ngoại tình" một em sinh viên đã đứng lên đặt câu hỏi: Thưa cô em đã nghiên cứu 15 trường hợp ngoại tình và kết quả cho thấy, 9 trường hợp là đánh ghen tơi bời, còn 6 trường hợp bà vợ đến nói chuyện với người tình một cách có văn hóa thì cả 6 trường hợp "nguyễn y vân" người thứ ba vẫn nhắn tin, hẹn hò với người kia. 9 vụ kia thì người thứ ba không bao giờ bén mảng đến nữa. Cô cho em hỏi đánh ghen có phải là biện pháp hiệu quả không cô?

Tôi đã trả lời: Cảm ơn em đã có những nghiên cứu và đưa ra câu hỏi hay, nhưng vì số liệu 15 trường hợp chưa đủ tính khái quát và không ai dám kết luận phương pháp đánh ghen như thế nào là hiệu quả. Đối với những người hiểu biết, họ sẽ nhẹ nhàng khuyên chồng, dùng “người thứ ba” là con, người thân để đưa chồng quay về với gia đình”.

Còn chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết (Hà Nội) thì cho rằng, phụ nữ đi đánh ghen là một điều sai lầm, đưa con nhỏ đi đánh ghen cùng thì càng nghiêm trọng hơn. Những hình ảnh “không đẹp” của người lớn sẽ phần nào lưu lại trong ký ức của con nhỏ và chúng sẽ hình thành tâm lý lo lắng, sợ hãi. Hơn nữa, cũng có thể điều này sẽ dẫn đến việc “dạy” con nghĩ xấu, căm thù người bố.

“Tôi nghĩ, người cần làm việc nhất là ông chồng, vì có đánh ghen hay nói chuyện có văn hóa với “người thứ ba” đi chăng nữa mà người đàn ông đã dành hết tình cảm thì chẳng thể níu kéo. Nếu phát hiện lần đầu, chỉ là một thoáng "say nắng" có thể bỏ qua, lần thứ hai thì coi như người đàn ông đó chắc chắn không còn thuộc về mình nữa.

Buông tha cho nhau, nhẹ nhõm cả đôi bên. Chắc chắn sẽ rất đau khổ, nhưng còn hơn ôm mối nghi ngờ tra tấn tâm lý bản thân mình suốt đời. Ảnh hưởng đến tâm lý con nhỏ, bạo lực sẽ đẻ ra bạo lực, đừng giơ nắm đấm để giải quyết mọi thứ. Đừng để những vết nhơ ấy sẽ theo con bạn suốt đời”, chuyên gia tâm lý Ánh Tuyết phân tích.

Mai Thu

Hà Nội: Người vợ bế con nhỏ lao vào đánh ghen “bồ nhí” của chồng giữa phố

Thứ 4, 08/08/2018 | 14:50
Trong lúc chờ đèn đỏ, người vợ và mẹ vợ bắt quả tang người chồng đang chở “bồ nhí”. Bức xúc, người vợ đã lao vào hành hung bạn gái của chồng.

Vụ đánh ghen ở Thanh Hóa: Xin đừng vô cảm như những con robot

Thứ 5, 14/06/2018 | 07:00
Gần đây, các vụ đánh ghen kinh hoàng ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Mới đây nhất là đêm 12/6, cả cộng đồng mạng xôn xao vụ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm ở Thanh Hóa.

Vụ đánh ghen đổ nước mắm, muối ớt lên người dưới góc nhìn pháp lý

Thứ 4, 13/06/2018 | 14:12
Vụ đánh ghen lột đồ, đổ nước mắm xảy ra trên phố Cao Thắng, TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vào đêm ngày 12/6 đang khiến người xem phẫn nộ.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.