Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư đẫm nước mắt:

Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư đẫm nước mắt: "Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình tôi"

Thứ 7, 27/04/2019 | 10:13
1
Bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh vừa có bức tâm thư đẫm nước mắt gửi tới Công an TP Đà Nẵng. Trong thư, bà Tân đau xót cho biết vừa trải qua "khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời" và thực sự không chịu nổi sức ép từ dư luận và xã hội.

Sáng 27/4, trên Fanpage “Tuổi trẻ Công an TP Đà Nẵng” đăng tải bức thư đề ngày 26/4, ký tên bà Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh, gửi “Các bạn quan tâm đến vụ án ông Nguyễn Hữu Linh”.

Trao đổi với báo Infonet, Công an TP Đà Nẵng xác nhận đây đúng là bức thư của bà Trần Thị Thanh Tân, được gửi đến Công an TP Đà Nẵng ngày 26/4.

Trong bức tâm thư ngày 26/4, bà Trần Thị Thanh Tân, vợ bị can Nguyễn Hữu Linh mở đầu bằng những dòng đau xót: “Tôi là Trần Thị Thanh Tân, vợ ông Nguyễn Hữu Linh. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi viết lá thư này, đã 25 ngày trôi qua, đó là khoảng thời gian khó khăn và đau khổ nhất trong cuộc đời tôi.

Khi gửi lá thư này, tôi và con tôi tạm rời nơi chúng tôi đang sinh sống một thời gian. Những ngày qua, tôi và các con đã cố gắng chịu đựng, nhưng đến ngày hôm nay tôi phải thừa nhận rằng tôi và các con tôi đã không chịu nổi sức ép từ các bạn, từ dư luận và xã hội”.

An ninh - Hình sự - Vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết tâm thư đẫm nước mắt: 'Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình tôi'

Tâm thư vợ ông Nguyễn Hữu Linh gửi tới Công an Tp.Đà Nẵng.

Nhận định về vụ việc của chồng, bà Tân cho rằng: “Cũng như tất cả mọi người, tôi nhận thức rằng hành động của chồng tôi là không đúng. Chúng tôi xin lỗi và chịu trách nhiệm trước những sai lầm và tôi cũng tin tưởng đến quá trình điều tra khách quan của Cơ quan điều tra Công an quận 4, TP.HCM”.

Báo Dân Việt dẫn lời bà Tân “là một người vợ, người mẹ, tôi thấy rằng mình phải chịu một phần trách nhiệm trong việc này”, tuy nhiên “con tôi, các cháu không có tội. Sự việc lần này như bản án chung thân đối với gia đình chúng tôi, nó sẽ là một ký ức đau buồn mà suốt cuộc đời này tôi không bao giờ quên”.

Và bà Trần Thị Thanh Tân đau xót nói: “Trong những ngày qua, rất nhiều người đã đến bôi sơn, ném chất bẩn, chụp ảnh, đưa hình ngôi nhà chúng tôi, con cái chúng tôi lên mạng xã hội. Các bạn đã biến chúng tôi từ những người có nhà nhưng không dám về, không dám bước ra đường vì cảm giác sợ hãi luôn hiện ra trước mắt. Cuộc sống mẹ con tôi như bị đảo lộn, tinh thần chúng tôi bị tổn thương kinh khủng”.

Kết thúc bức tâm thư đẫm nước mắt, vợ ông Nguyễn Hữu Linh viết: “Tôi mong rằng mọi chuyện sẽ kết thúc tại đây, các bạn không nên có những hành vi gây tổn thương cho bản thân tôi và các con tôi, sự chịu đựng của chúng tôi đã vượt quá giới hạn của bản thân mình.

Lời cuối cùng, tôi xin gửi lời cám ơn đến Chủ tịch UBND TP và Công an TP Đà Nẵng trong thời gian qua đã có những biện pháp để đảm bảo an ninh, an toàn cho gia đình chúng tôi”.

Trao đổi với báo Người Lao Động, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết ông chưa nắm thông tin về bức thư của bà Tân. Tuy nhiên, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng khẳng định, về vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh, người nào sai pháp luật sẽ xử lý. "Còn những ai có hành vi không đúng, tới nhà ông Linh tụ tập ném sơn, bôi bẩn thì công an sẽ tìm ra và xử lý nghiêm tùy theo mức độ" – Đại tá Mưu khẳng định.

Như Người Đưa Tin đã đưa trước đó, ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng, về hưu giữa năm 2018 và đang là luật sư Đoàn luật sư Đà Nẵng. Qua một video xuất hiện trên mạng xã hội, ông Linh được xác định chính là người đàn ông có hành vi ôm ghì, hôn bé gái 7 tuổi trong thang máy chung cư Galaxy 9 (quận 4, TP.HCM) tối 1/4.

Clip Nguyên Viện phó VKSND TP. Đà Nẵng ôm ghì, hôn bé gái trong thang máy

Clip: Người đàn ông cưỡng hôn, sàm sỡ bé gái trong thang máy gây phẫn nộ

Qua làm việc với CQĐT, ông này thừa nhận những hành vi như đoạn clip phát tán trên mạng. Tuy nhiên, ông Linh cho rằng thấy bé gái dễ thương nên “nựng” chứ không có hành vi dâm ô hay sàm sỡ.

Tối 21/4, Công an quận 4, TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Linh về tội Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi. Đồng thời áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can này.

Bị can Nguyễn Hữu Linh được cơ quan tố tụng cho tại ngoại vì có nơi cư trú rõ ràng nên chưa cần thiết áp dụng biện pháp tạm giam. Hiện bị can này đang đăng ký tạm trú dài hạn tại một quận nội thành ở TP.HCM. Đây cũng là địa chỉ mà bị can này đăng ký với Công an và VKSND quận 4 để triệu tập làm việc, lấy lời khai khi cần thiết.

Lê Lan

Công an TP.Đà Nẵng đang xác minh lý lịch bị can Nguyễn Hữu Linh

Thứ 6, 26/04/2019 | 09:40
Công an quận 4, TP.HCM đã có văn bản đề nghị cơ quan công an ở TP.Đà Nẵng xác minh lý lịch bị can đối với Nguyễn Hữu Linh.

Người dân Đà Nẵng xót xa và tổn thương khi nói về ông Nguyễn Hữu Linh

Thứ 4, 24/04/2019 | 08:16
Buồn, xấu hổ và tổn thương nhưng cử tri TP.Đà Nẵng vẫn kiến nghị xử lý nghiêm vụ việc của ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng dâm ô trẻ em.

Sau khi bị khởi tố, ông Nguyễn Hữu Linh đang ở đâu?

Thứ 3, 23/04/2019 | 05:00
Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng - ông Nguyễn Hữu Linh không có mặt tại Đà Nẵng sau khi Công an quận 4 (TP.HCM) tống đạt quyết định khởi tố vụ án.
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.