Vợ 'quỷ dữ' giết phu trầm kể tội chồng

Vợ 'quỷ dữ' giết phu trầm kể tội chồng

Thứ 6, 05/04/2013 | 14:14
0
“Chưa một ngày em được hạnh phúc, anh Công say xỉn tối ngày, đánh đập vợ con. Em trái ý là bầm dập mặt mày, nhiều lần, anh ta nói sẽ giết nếu em bồng con về ngoại”, vợ sát thủ Hồ Văn Công kể và gọi chồng là "quỷ dữ".

>> Toàn cảnh vụ 5 phu trầm bị giết hại trong rừng

Cơn mưa chiều bất chợt khiến căn nhà tạm bợ của Hồ Văn Công (bản Tà Rùng, Hướng Việt, Hướng Hóa) tả tơi trong gió. Chị Hồ Thị Na (vợ Công) lấp ló trước cửa đón khách. "Em quá khổ rồi. Buồn, xấu hổ không để đâu cho hết, chỉ muốn chết quách đi cho rồi", chị nói.

Chị kể, hơn 10 năm trước, biết Công là kẻ bất hảo ở làng, nhưng do duyên số Na vẫn cùng anh ta nên vợ chồng. Hai đứa con ra đời, đủ cả nếp tẻ. Chị Na tưởng gia cảnh bình yên, con cái đủ đầy sẽ làm Công tu chí nhưng không phải vậy.

“Chưa một ngày em được hạnh phúc kể từ khi làm vợ Công. Anh say xỉn tối ngày, hành hạ đánh đập vợ con. Trái ý một chút là bầm dập mặt mày. Em sống vì các con, cắn răng chịu đựng”, chị Na kể.

Pháp luật - Vợ 'quỷ dữ' giết phu trầm kể tội chồng
Chị Hồ Thị Na bên căn nhà lạnh lẽo. Ảnh: Tiền phong

Trận đòn thừa sống thiếu chết mà chị Na găm vào tâm trí đến giờ là khi chị mang thai tháng thứ 8 đứa con đầu lòng. Lần đó, chị Na nhốt con gà mái trong rọ trước sân vì nghĩ để trong chuồng bọn trộm dễ bắt, nhưng cuối cùng con gà vẫn mất. Sáng ra, chị bị chồng đấm vào mặt, đá liên tiếp.

Đến ngày sinh, đứa bé đã tử vong. Chị Na cho rằng nguyên nhân bởi trận đòn chí mạng nói trên của Công. Mất đứa con đầu nhưng Công không thay đổi cách xử sự. “Thân gái có chồng, nhưng lúc nào em cũng thấy cô đơn. Một lần ngỏ ý muốn vợ chồng xa nhau, anh ta hùng hổ cầm dao định chém cả ba mẹ con. Từ đó, em như câm hẳn”, chị tâm sự.

Chị Na bảo, thèm một đĩa thịt bò tươi làm mồi nhậu, Công cả gan trộm cả con bò dắt về rồi xuống tay xả thịt, ngang nhiên nói cười hể hả. Sau vụ đó, Công bị phạt 18 tháng tù giam.

Nhưng đó chưa phải là “chiến tích” bất hảo lớn nhất của Công. Bản án 4 năm tù cho một lần suýt giết một phu trầm khiến Công nổi danh khắp bản.

Bố của Công, ông Hồ Lành, nguyên là phó chủ tịch xã Hướng Việt phụ trách mảng văn hóa, lắc đầu: "Hết thuốc chữa với nó rồi. Nhà tôi toàn cán bộ, cả xã ai cũng nể. Chỉ một mình nó làm nhục gia phong. Ngày mấy anh công an bắt nó, tôi ước chi có khẩu súng trong tay. Tôi bắn nát đầu nó ngay cho hả giận".

Theo lời kể của ông Lành, con trai ông không phải lần đầu phạm tội với những người làm trầm. Mấy năm trước, tại vùng núi Lệ Thủy (Quảng Bình), Công cùng nhóm người bất hảo tứ chiếng, có cả người Lào, dùng thủ đoạn uy hiếp, trói rồi trấn cướp tiền của một nhóm làm trầm.

Lần đó, do chưa gây ra hậu quả nghiêm trọng, Công chỉ lãnh án 4 năm tù. Công lấy điều này làm tự hào sau khi được trở về bản, nghênh ngang đi lại, thích đánh ai thì đánh. Người trong bản Tà Rùng luôn tránh xa Công.

Chị Na giờ đây không khóc cho chồng mình nữa: "Nói thật lòng, tôi cảm thấy như được giải thoát. Mười mấy năm chung sống, tôi coi anh ta như quỷ dữ. Khi nghe được câu chuyện rùng rợn mà anh ta xuống tay với phu trầm, với tôi bây giờ, anh ta còn hơn cả quỷ".

Chị Na kể, đêm 1/4, anh ta đi đâu về, mồm nồng nặc mùi rượu, trải chiếu ra giữa nhà, kẹp thêm một can rượu mấy lít, có cả bạn là Hồ Văn Thành. Hai người uống rượu thâu đêm, đến sáng thì cạn sạch can, lăn ra ngủ. Gần chiều, anh ta thức dậy vì nghe tiếng lao xao hỏi thăm của mấy anh trinh sát. Mặt biến sắc, anh ta vùng dậy ném lại một câu ám hiệu: “Tôi ra ngoài có chút việc”, rồi chạy lên núi. Thành cũng chạy theo.

Ngày 2/4, Công và Thành bị bắt. Đại tá Trần Đức Việt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, 13h ngày 4/4, Đội ngoại biên Bộ đội biên phòng và tổ trinh sát Công an tỉnh phối hợp lực lượng an ninh tỉnh Savannakhet (Lào) bắt tiếp Hồ Văn Nguyên (24 tuổi). Nghi phạm được áp giải về huyện Sê Pôn để phục vụ công tác điều tra.

Tối 4/4, thượng tá Lê Quang Công, Phó trưởng phòng PC45 Công an Quảng Trị cho biết ông trực tiếp dẫn một tổ công tác điều tra sang Sê Pôn để lấy lời khai ban đầu. Dự kiến, hôm nay, Hồ Văn Nguyên bị dẫn độ về Việt Nam.

Người lao động đưa tin, Thành và Công thừa nhận đã cùng đồng bọn bắt, trói tay nhóm phu trầm 7 (ở huyện Quảng Trạch) vào trưa ngày 23/3 tại khu vực bản Tà Păng.

Chúng thả anh Mai Văn Hà để về nhà lấy tiền chuộc 15 triệu đồng mỗi người. Nhóm bắt cóc chuyển 6 nạn nhân còn lại qua bản Ca Phai, huyện Sê Pôn (tỉnh Savanakhet - Lào), cách biên giới Việt - Lào khoảng 800m để chờ anh Hà đưa tiền.

Rạng sáng 24/3, sợ bị bại lộ, chúng đã sử dụng gậy, lần lượt 5 người từ điểm khống chế ra hố hành hình (cách khoảng 20m) và đánh vào đầu cho đến chết. Hai nạn nhân còn lại trốn thoát.

Theo Tiền phong

Bắt nghi phạm thứ 3 giết 5 phu trầm tại Lào

Thứ 5, 04/04/2013 | 16:32
Thông tin từ Đồn Biên phòng Cu Bai (Quảng Trị) cho biết, CQĐT và lực lượng đội biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa phối hợp các cơ quan chức năng tỉnh Xavanakhet (Lào) đã bắt tiếp nghi phạm thứ 3 trong vụ hành quyết 5 phu trầm.

Video: Cận cảnh bắt 2 nghi phạm giết 5 phu trầm

Thứ 5, 04/04/2013 | 10:11
Phóng viên Nguoiduatin đã cùng các chiến sỹ đặc nhiệm và trinh sát biên phòng có mặt tại vùng núi huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), bắt giữ 2 đối tượng giết 5 phu trầm gây chấn động dư luận.
Cùng chuyên mục

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.

Cựu Tổng Giám đốc DAB Trần Phương Bình tiếp tục hầu tòa

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:33
Trong thời gian giữ vai trò là Tổng Giám đốc DAB, Trần Phương Bình đã có nhiều sai phạm, gây thất thoát hàng ngàn tỷ đồng của ngân hàng này.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:19
Ngày 28/3, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Long Khánh vừa bắt đối tượng N.V.K. (32 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.