World Cup 2018: Võ sĩ Samurai sẽ tạo ra cơn đại địa chấn trước Quỷ đỏ?

World Cup 2018: Võ sĩ Samurai sẽ tạo ra cơn đại địa chấn trước Quỷ đỏ?

Uông Đàm Linh
Thứ 2, 02/07/2018 | 13:00
0
Sở hữu đội hình với nhiều cầu thủ đẳng cấp nhất thế giới, đội tuyển Bỉ được dự đoán sẽ “làm gỏi” các võ sĩ Samurai để củng cố tinh thần cho chiến dịch xưng vương World Cup năm nay.

Hãy dè chừng những đội cửa dưới

Tại vòng bảng World Cup năm nay, đội tuyển Bỉ thi đấu hết sức thành công khi là một trong ba đội tuyển toàn thắng cả ba trận ( cùng với Uruguay và Croatia) với hiệu số ghi bàn hết sức đáng nể.
Cụ thể trong ba trận đấu tại vòng bảng, Lukaku và các đồng đội đã nã 9 bàn vào lưới đối phương, trung bình 3 bàn một trận.

Bỉ đang cho thấy quyết tâm rất lớn của mình tại World Cup 2018, bởi Quỷ đỏ đang sở hữu dàn cầu thủ thuộc thế hệ vàng. Nếu không thể lên ngôi tại mùa giải năm nay, xem ra bóng đá Bỉ phải còn mất rất nhiều thời gian nữa mới có cơ hội như hiện tại.

Quỷ đỏ đang có một đội hình vượt trội với những ngôi sao hàng đầu thế giới trên hàng công, hàng tiền vệ của Bỉ cũng đang có sự phục vụ của hai tiền vệ nổi tiếng hiện nay là Eden Hazard và Kevin De Bruyne luôn sẵn sàng dọn những đường chuyền thuận lợi đến Romelu Lukaku.

World Cup 2018: Võ sĩ Samurai sẽ tạo ra cơn đại địa chấn trước Quỷ đỏ?

Lukaka đươc CĐV kỳ vọng sẽ ghi bàn giúp Bỉ giành chiến thắng trước Nhật Bản.

Đã rất nhiều lần tại vòng bảng, chúng ta thấy được sợi dây kết nối của bộ ba nguy hiểm này. Trước một Nhật Bản không quá mạnh trong khâu phòng ngự, khả năng có nhiều bàn thắng xảy ra ở trận này hoàn toàn khả thi.

Trong 3 trận vòng đấu bảng, bộ ba nguyên tử này của Bỉ đã ghi đến 9 bàn thắng, riêng 2 trận đấu đầu tiên, Quỷ đỏ đã ghi đến 8 bàn. Những con số đó cho thấy hàng công của Bỉ đang vận hành rất hiệu quả.

Tuy nhiên, trước những kết quả hết sức khó lường của vòng knock-out của World Cup năm nay, “Quỷ đỏ” dù được đánh giá ở cửa trên cũng không thể chủ quan trước đại diện châu Á.

Điển hình ở trận đấu giữa đội chủ nhà Nga với Tây Ban Nha, không ai nghĩ rằng “Bò tót” lại gặp nhiều khó khăn trước lối đá kín kẽ vững chắc như thành đồng của Nga. Dưới bức tường phòng ngự kiên cố của tuyển Nga, Tây Ban Nha chỉ biết chuyền qua chuyền lại trong vô vọng, để rồi thất bại trước đội chủ nhà ở loạt đá luân lưu đầy may rủi.

Ít giờ sau đó, Croatia được đánh giá mạnh hơn nhưng cũng gặp vô vàn khó khăn và thậm chí bị thủng lưới ngay phút thứ 2 trước một Đan Mạch không có nhiều nhân tố nổi trội trong đội hình.

Phải rất vất vả thì các cầu thủ Croatia mới giành được chiến thắng nhưng không phải trong 90 phút mà trên chấm luân lưu. Qua đó là đội bóng thứ 2 sau Nga vào vòng tứ kết.

Đối đầu với Nhật Bản, các cầu thủ Bỉ phải thật cẩn trọng trong từng đường bóng nếu như không muốn giẫm lên vết xe đổ của Tây Ban Nha.

Điều kỳ diệu liệu có đến với Nhật Bản?

Kết thúc vòng bảng World Cup 2018, Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á giành quyền vào chơi ở vòng 1/8. Tuy nhiên, “Samurai Blue” đã rất vất vả và may mắn mới có được tấm vé đi tiếp, bởi họ chỉ có thể vượt qua vòng bảng nhờ nhận ít thẻ vàng hơn đối thủ cạnh tranh tại bảng H là Senegal (cùng có 4 điểm sau 3 trận và hiệu số bàn thắng, bại 4-4).

World Cup 2018: Võ sĩ Samurai sẽ tạo ra cơn đại địa chấn trước Quỷ đỏ? (Hình 2).

Liệu kỳ tích có đến với Nhật Bản như những gì tuyển Nga đã làm được trước Tây Ban Nha.

Trước những gì mà “những chú gấu Nga” đã làm được trước đội bóng rất mạnh là Tây Ban Nha, “Niềm hi vọng của cả châu Á” được kỳ vọng sẽ làm nên điều kỳ tích trước tuyển Bỉ.

Rất có thể ở trận đấu này, HLV Akira Nishino sẽ chỉ đạo các học trò của mình chơi phòng ngự chặt chẽ bên phần sân nhà và chờ đợi sơ hở của tuyển Bỉ mà tung ra những “ nhát kiếm” chí mạng.

Tuy nhiên, cái cách mà Nhật Bản thủng lưới 4 bàn khiến cổ động viên của họ không yên tâm chút nào. Trước một trung phong cao lớn như Lukaku bên cạnh những vệ tinh thuộc loại hàng đầu thế giới, xem ra câu chuyện cổ tích của Nhật Bản khó lòng được viết thêm trang mới. Cũng chính vì sự chênh lệch đó, khả năng Nhật Bản sẽ phải hứng chịu nhiều bàn thua trong trận đấu sắp tới.

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Thibaut Courtois; Jan Vertonghen, Vincent Kompany, Toby Alderweireld; Axel Witsel, Kevin De Bruyne, Yannick Carrasco, Thomas Meunier; Dries Mertens, Eden Hazard; Romelu Lukaku.

Nhật Bản: Eiji Kawashima; Hiroki Sakai, Maya Yoshida, Gen Shoji, Yuto Nagatomo; Makoto Hasebe, Gaku Shibasaki; Genki Haraguchi, Shinji Kagawa, Takashi Inui; Yuya Osako.

Dự đoán: 1-0 Nhật Bản thắng.

- Trước đây, ĐT Bỉ đã có 5 lần chạm trán với Nhật Bản. “Quỷ đỏ” thắng 1, hòa 2, thua 2 trận.
- Bỉ là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng bảng với 9 lần sút tung lưới đối phương.
- Trong 22 trận gần nhất, ĐT Bỉ đang bất bại (thắng 17, hòa 5 trận).
- Trong 7 lần tham dự World Cup, ĐT Bỉ đã có 6 lần lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Thế nhưng, họ mới có 2 lần lọt vào tứ kết vào năm 1986 và 2014.
- Bỉ chưa bao giờ giữ sạch lưới trong 11 trận đấu loại trực tiếp ở đấu trường World Cup.
- Đây là lần thứ 3, Nhật Bản lọt vào vòng 1/8 World Cup. Cả 2 lần trước, họ đều phải nhận thất bại.

Hot girl bị "ném đá" khi bình luận World Cup vào vai gái làng chơi trong phim Quỳnh búp bê

Chủ nhật, 01/07/2018 | 19:52
Mới đây, nhiều khán giả đã nhận ra hot girl Cao Diệp Anh - người từng tham gia bình luận World Cup 2018 lại đảm nhận vai "gái làng chơi" trong bộ phim Quỳnh búp bê.

World Cup 2018: “Những chú lính chì” gục ngã trên chấm phạt đền

Thứ 2, 02/07/2018 | 07:58
Sau trận đấu giữa Nga và Tây Ban Nha, đến lượt cặp đấu giữa Croatia và Đan Mạch phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Đình Bắc chia tay U23 châu Á 2024 vì chấn thương

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:48
Tiền đạo thuộc biên chế CLB Quảng Nam sẽ không thể kịp bình phục ở 2 trận đấu còn lại của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.