Vợ trẻ đưa ra lời khuyên… chọn chồng tốt bị hội chị em “ném đá”

Vợ trẻ đưa ra lời khuyên… chọn chồng tốt bị hội chị em “ném đá”

Thứ 3, 21/08/2018 | 21:00
0
Sau khi được đăng tải, dòng tâm sự này ngay lập tức đã nhận “gạch đá” của cư dân mạng vì cho rằng người vợ này quá vô tâm và thực dụng.

Người ta thường nói, giữa yêu và cưới là 2 việc hoàn toàn khác nhau. Nhiều cặp đôi lúc mới yêu lãng mạn, tình tứ bao nhiêu thì khi về chung một nhà lại thay đổi hẳn thái độ. Vậy nên, với tất cả sự từng trải của bản thân, không ít người đưa ra lời khuyên khi chọn vợ, chọn chồng ngoài tình yêu nên cần một chút lý trí.

Bày tỏ về kinh nghiệm chọn chồng, người vợ có nickname H.V.T đưa ra lời khuyên đối với hội chị em. Trong đó có 5 gạch đầu dòng mà tất cả các cô gái phải lưu ý nhằm chọn được... chồng tốt.

Điều đầu tiên mà chị H.V.T nhắc tới đó chính là sự giàu có. “Chồng tuy không giàu như Cường Đô la nhưng chắc chắn phải lo cho gia đình từ A đến Z”.

Tiếp đến, nếu chồng có bệnh tật hay gặp khó khăn thì tự lo cho bản thân mình được, “thiếu tiền thì tự lo tiền”, “ốm đau thì tự tìm bác sỹ”...

Tâm sự - Vợ trẻ đưa ra lời khuyên… chọn chồng tốt bị hội chị em “ném đá”

Quan điểm chọn chồng bị hội chị em ném đá. Ảnh chụp màn hình

Chưa hết, chồng trong quan điểm của chị H.V.T phải nhanh mồm, nhanh miệng cho vui vẻ cửa nhà. Nếu chẳng may lấy một người chồng ít nói thì cuộc sống sẽ rất tẻ nhạt. “Trước khi kết hôn nên hỏi “sau này cuộc sống với anh thế nào?”, nếu chồng trả lời “anh lo cho mẹ con em đủ sống” thì khuyên các bạn nên suy xét kỹ. Lấy về chỉ nuôi đủ thì chắc chồng không tốt hơn được đâu, chẳng hạn chỉ là anh bảo vệ, anh công nhân hay công chức quèn thì cũng chỉ đủ nuôi thật chứ dư thừa thì không thể”. Đồng thời, chị H.V.T cũng đưa ra lời khuyên cuộc sống hôn nhân đầy màu đen, phụ nữ chỉ nên làm đẹp, nuôi dạy con, không phải tham gia vào công việc của chồng, chồng không tự lo được sự nghiệp, gia đình thì chắc chắn là lỗi của chồng.

Ngay khi đăng tải, chia sẻ của chị H.V.T đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Đa phần các bình luận đều cho rằng đây thực sự là người vợ thực dụng. Thế nhưng, một số ý kiến cũng cho hay người có quan điểm này thực tế và khá đúng đắn bởi “không có tiền cạp đất mà ăn”.

Tâm sự - Vợ trẻ đưa ra lời khuyên… chọn chồng tốt bị hội chị em “ném đá” (Hình 2).

Bình luận của cư dân mạng. Ảnh chụp màn hình.

Thành viên có nick Hải An bày tỏ: “Không biết chủ thớt nói thế thì chọn chồng thế nào? Lấy đàn ông giàu có thể không khó, nhưng chắc gì giàu họ đã yêu thương bạn. Bạn đã từng nghĩ chồng một vợ nhưng “năm thê, bảy thiếp” bên ngoài chưa? Lúc ấy tiền có xoa dịu hết những nỗi đau mà bạn phải nhận không?”.

Đồng quan điểm, thành viên Nguyệt Nguyễn cũng khẳng định: “Mình thấy chủ thớt như vậy quá vô tâm nữa. Có thể bạn nói đúng, lấy chồng có điều kiện cuộc sống đỡ vất vả. Nhưng chung sống với nhau thì còn tình nghĩa, lúc chồng giàu đối xử tốt với vợ con, vậy lúc anh ấy lâm nguy, làm ăn thua thiệt thì cũng phải giúp đỡ, gánh vác cùng chồng chứ. Bạn nói như thể cuộc đời mãi là màu hồng, trong khi khẳng định hôn nhân “màu đen””.

Quan điểm chọn chồng của chị H.V.T đã nổ ra một cuộc tranh luận lớn khi một số cá nhân lại cho rằng những chia sẻ này không sai. “Đàn ông khi lấy vợ họ cũng chọn người công ăn việc làm tử tế, gia đình đàng hoàng thì mình cũng phải vậy thôi. Chồng mình cũng gần giống như chủ top nói, kinh tế vững, có nhà, có xe, nhanh mồm miệng lại chăm chỉ làm việc. Việc trong nhà anh quán xuyến từ A đến Z. Nói thật lấy chồng về mình cảm thấy cuộc đời an nhàn, hạnh phúc”, bạn Nhi Thanh bày tỏ.

Thậm chí, nhiều cô gái trẻ còn hết sức ủng hộ quan điểm này vì cho rằng: “Đàn ông dù giàu hay nghèo thì cũng có lúc ngoại tình. Sống được bao lâu mà phải chịu cảnh khổ, cùng chồng quần quật làm việc tới khi già rồi mới được hưởng thành quả thì có phải quá hoài phí hay không?”, thành viên Linh Anh cho hay.

Hiện, quan điểm về việc chọn chồng của người vợ trẻ vẫn khiến cư dân mạng xôn xao. Trước những bình luận trái chiều, nhiều người cho rằng trước khi giãi bày tâm sự chị H.V.T phải biết bản thân mình đang đứng ở đâu. Tiền quan trọng nhưng tính cách, gia đình cũng quan trọng không kém. “Phụ nữ tốt nhất nên lấy người đàn ông có bản lĩnh, biết đúng sai và trân trọng gia đình. Đừng có sống dựa vào chồng, dù nhiều, dù ít hãy tích lũy cho bản thân để đề phòng bất trắc, đời này sao nói trước được chữ ngờ...”, ý kiến của thành viên có nickname Tuệ Minh đã nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng.

Theo Dân Việt

Hãy lắng nghe đàn ông chỉ cách... chọn chồng

Thứ 6, 08/12/2017 | 20:35
Với người phụ nữ lấy được người chồng tốt hết mực yêu thương mình, sẵn sàng vì gia đình làm mọi việc là điều hạnh phúc nhất.

Cách chọn chồng khôn ngoan của cô gái 'quá lứa' và cái kết viên mãn

Chủ nhật, 23/10/2016 | 06:52
5 năm trôi qua, Minh đang sống rất hạnh phúc bên Thắng, người đàn ông cô đã chọn. Từ ngày có Minh công việc của Thắng cũng thuận buồm xuôi gió hơn.
Cùng tác giả

Có mặt bằng cho thuê trong phố, làm sao để không ế ẩm?

Thứ 6, 11/02/2022 | 16:32
Theo chuyên gia của Savills, ngoài việc chủ cho thuê cân nhắc giảm giá thuê 20-30% thì còn nên tạo ra những chương trình ưu đãi để hút khách thuê.

Công ty bầu Đức bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng

Thứ 6, 11/02/2022 | 12:03
Bán thành công 48,1 triệu cổ phiếu HNG thu về gần 500 tỷ đồng, Hoàng Anh Gia Lai bán tiếp 25,4 triệu cổ phiếu HNG để trả nợ ngân hàng.

Nhà Thủ Đức bầu Chủ tịch tạm thời thay ông Lê Chí Hiếu

Thứ 6, 11/02/2022 | 11:22
Ông Lữ Minh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Nhà Thủ Đức được bầu làm Chủ tịch HĐQT tạm thời cho đến khi công ty tổ chức họp cổ đông thường niên 2022.

Ai đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình?

Thứ 5, 10/02/2022 | 16:26
Ngân hàng BIDV đang là chủ nợ lớn nhất của Xây dựng Hòa Bình khi cho vay hơn 2.000 tỷ đồng, chiếm gần 40% nợ vay tài chính của Tập đoàn này.

Dấu hỏi về dòng tiền của Khải Hoàn Land

Thứ 5, 10/02/2022 | 14:20
Doanh thu tăng mạnh, Khải Hoàn Land lãi kỷ lục hơn 400 tỷ đồng trong năm 2021, gấp 4 lần năm 2020 nhưng dòng tiền kinh doanh lại âm gần 2.500 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.