Vợ viết đơn ly hôn, chồng ép 3 con uống thuốc sâu

Vợ viết đơn ly hôn, chồng ép 3 con uống thuốc sâu

Thứ 3, 20/08/2013 | 16:04
0
Mới 18 tuổi, sau một thời gian tìm hiểu, chị Thanh đồng ý về làm vợ Vĩnh. Ai ngờ Vĩnh lại là người thích "nói chuyện" với vợ bằng tay, chân.

Những trận đòn thừa sống thiếu chết diễn ra thường xuyên khiến nhiều lần chị Thanh phải bỏ về nhà ngoại để lánh nạn. Tuy nhiên, mọi việc chưa dừng ở đó, vào trưa 16/8, trong một phút nghĩ quẩn, Vĩnh đã mua thuốc sâu uống rồi ép 3 đứa con uống hết, sau đó chở đến nhà bố mẹ vợ để... trao trả.

Sự việc kinh hoàng

Thông tin mà chúng tôi có được từ công an xã Phú Cát, huyện Quốc Oai, Hà Nội, sáng ngày 16/8, tại nhà ông Nguyễn Văn T. tại thôn 3, xã Phú Cát, đã phát hiện anh Kiều Văn Vĩnh (SN 1982) là con rể ông T., trú tại đội 6, xã Liệt Quyết, Quốc Oai, cùng 3 con của anh này là Kiều Thị Xuân M. (SN 2006), Kiều Đức A. (SN 2008), Kiều Thị L. (SN 2010) trong tình trạng nôn, toàn thân tím tái, có dấu hiệu của bị ngộ độc thuốc trừ sâu. Nhận được tin báo, công xã Phú Cát khẩn trương xuống hiện trường, đồng thời báo lên công an huyện Quốc Oai.

Thông tin trên đã nhanh chóng lan rộng sang hai xã Liệt Quyết và xã Phú Cát. Có mặt ở địa phương vào thời điểm này, đâu đâu chúng tôi cũng nhận được những lời bàn tán xôn xao. Có rất nhiều những câu chuyện được người dân thêu dệt. Nhưng bên cạnh đó có nhiều sự phẫn uất liên quan đến hành động ngu muội của Kiều Văn Vĩnh. Anh Trần Trung Sơn một người dân ở xã Liệt Quyết, bức xúc: "Trần đời có một, muốn chết thì chết một mình đi, ai đời lại đầu độc cả 3 đứa trẻ như thế. Chúng nó nào có biết gì. Đúng là chuyện người lớn, làm khổ trẻ con".

Miền bắc - Vợ viết đơn ly hôn, chồng ép 3 con uống thuốc sâu

Cháu Kiều Thị Xuân M. đang được người thân chăm sóc.

Theo như lời kể của ông T., được biết khoảng gần 11h khi đang ngồi ở nhà thì thấy Vĩnh có chở 3 đứa con đến. Khác với mọi lần trước, mỗi khi đến nhà nhìn thấy ông ngoại, 3 cháu nhỏ đều chào ông và vẻ mặt hết sức vui vẻ, còn lần này chúng lặng thinh không nói điều gì, trên gương mặt tỏ rõ sự đau đớn. Lúc đầu ông T. nghĩ "chắc chúng nó nghịch nên bị bố nó đe nạt" nhưng suy nghĩ ấy chợt biến mất khi ông nhìn thấy cháu Xuân M. cứ nhổ nước miếng liên tục. 

Ít phút sau, ông T. rụng rời chân tay khi bất ngờ thấy cả 3 đứa cháu ngoại khóc mếu rồi nôn khan. Quá hoảng sợ, ông đã đến gần rồi phát hiện ra trong hơi thở của 3 đứa cháu mình sặc sụa mùi thuốc trừ sâu. Định quay sang hỏi Vĩnh thì ông T. cũng kịp nhận thấy lúc này cậu con rể cũng rơi vào trạng thái xiêu vẹo, mặt mũi đỏ quạch, hơi thở có mùi thuốc sâu.

Trước phát hiện kinh hoàng đó, ngay lập tức, ông T. kêu gọi người nhà và những người hàng xóm khẩn trương đưa 4 bố con Vĩnh ra trạm y tế xã sơ cứu, tiếp đó chuyển lên bệnh viện Quốc Oai. Tại đây, trong quá trình cấp cứu, các y bác sĩ đã phân loại: Vĩnh và cháu Kiều Thị Xuân M. được chuyển ra điều trị tại bệnh viện Bạch Mai. Hai cháu Kiều Đức A. và Kiều Thị L. được cấp cứu tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Chứng kiến cảnh 3 đứa cháu của mình đau đớn vật lộn với phản ứng của thuốc trừ sâu, chị Nguyễn Thị Th., em gái chị Thanh cho biết: "Thấy các cháu có biểu hiện lạ, gia đình chúng tôi cũng sinh nghi nhưng không hề nghĩ rằng chúng bị bố bắt ép uống thuốc sâu. Ngay cả khi thấy cháu M. kêu đau bụng tôi cũng nghĩ cháu bị giun sán nên mới thế. Chỉ đến khi gia đình tôi nhận được cuộc điện thoại của bà Vũ Thị N. (mẹ đẻ của Vĩnh) thì mới rụng rời chân tay. Bà N. nói rằng: "Mọi người để ý các cháu thế nào vì trước đó có người nhìn thấy Vĩnh đi mua thuốc sâu rồi chở 3 đứa đi đâu đó". Thấy vậy gia đình tôi mới gặng hỏi và được biết cả 4 bố con Vĩnh vừa uống thuốc sâu cách đó ít phút". Chị Th. cũng cho biết, mặc dù đã ngấm thuốc nhưng lúc đầu Vĩnh nhất quyết không chịu nói là đã cùng 3 đứa con uống thuốc trừ sâu. Tuy nhiên khi vừa ngồi lên xe, định nổ máy đi về thì Vĩnh ngã gục xuống.

Miền bắc - Vợ viết đơn ly hôn, chồng ép 3 con uống thuốc sâu (Hình 2).

Kiều Văn Vĩnh đang nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh Phùng Bình- GĐVN.

Chân dung người chồng điên loạn

Từ hôm xảy ra sự việc đến nay, chị Thanh phải chạy đi, chạy lại giữa hai bệnh viện Bạch Mai và Nhi Trung ương nơi có 3 đứa con đáng thương và người chồng điên loạn đang phải điều trị tích cực giành giật với tử thần. Phải động viên mãi, chị Thanh mới mở lòng, tâm sự về cuộc sống gia đình cho chúng tôi. Chị bảo: "Nói thật đến bây giờ đã hơn hai ngày nhưng tôi không thể nghĩ rằng anh ta (Vĩnh) lại có một hành động vô nhân tính đến thế. Bởi 3 đứa Xuân M., Đức A., L. đều là cốt nhục của anh ấy. Người ta thường nói "hổ dữ không ăn thịt con". Vậy mà...".

Kể về cuộc sống gia đình với Vĩnh, chị Thanh không giấu được những giọt nước mắt, bởi chỉ trong vòng hơn 8 năm chung sống, chị Thanh chẳng khác nào sống trong địa ngục. Theo chị Thanh, khi mới 18 tuổi, bố mẹ của Vĩnh đã mang trầu cau sang dạm hỏi. Mặc dù có nhiều người khuyên can bởi tính khí của Vĩnh hay thất thường "sáng nắng, chiều mưa", thậm chí là một kẻ ương ngạnh... nhưng do có tình cảm với Vĩnh nên chị Thanh quyết tâm, đồng ý lời thỉnh cầu đó.

Liền sau đó, đám cưới của họ được tổ chức. Do mới chỉ học hết lớp 9 nên sau khi về nhà chồng, chị Thanh cũng chỉ biết công việc đồng áng, còn Vĩnh cần mẫn với công việc lái xe. Ngôi nhà nhỏ của vợ chồng Thanh luôn đầy ắp tiếng cười, liên tiếp 3 đứa con được ra đời cũng khiến cho hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ thêm phần rộn rã. Nhưng, những giờ phút hạnh phúc ngắn ngủi đó đã chấm dứt bởi bỗng dưng Vĩnh thay đổi tâm tính. Nếu như trước đây, những đồng lương từ nghề lái xe ngoài chi tiêu đường sá còn lại bao nhiêu Vĩnh tích cóp mang về đưa cho vợ thì nay anh ta tiêu sạch. Thấy chồng như vậy, nhiều lần chị Thanh góp ý khuyên nhủ. Vĩnh đáp lại thiện ý của vợ bằng tay, chân, kèm theo những câu chửi hết sức tục tĩu. "Anh ấy đánh và chửi tôi chẳng khác gì những kẻ thù của mình. Uất lắm nhưng tôi đành cam chịu. Ai ngờ anh ta ngày càng quá quắt!".

Nghĩ chồng vất vả lái xe, đồng lương eo hẹp trong khi đó 3 đứa con đang tuổi ăn học, chị Thanh định bụng xin đi làm công nhân. Nhưng thay vì đồng ý, chị lại phải nhận những cái bạt tai từ chồng. Cách đây đúng một tháng (ngày 17/7), chị Thanh tiếp tục bị chồng bạo hành. Lần này không chỉ dùng chân tay như những lần trước mà Vĩnh cầm cả nửa viên gạch đập vào đầu vợ khiến chị Thanh ngất ngay tại chỗ. Rất may được khuyên can và đưa đi cấp cứu kịp thời nên chị Thanh mới qua khỏi. Không thể sống mãi cảnh bạo hành như thế này, mới đây chị Thanh bỏ về nhà ngoại, viết đơn xin ly hôn. Cũng theo lời chị Thanh, do nhiễm độc nặng, nên cho thời điểm này 3 đứa con của chị vẫn phải điều trị tích cực và mong chờ thần may mắn sẽ mỉm cười với họ.  

Tên một số nhân vật đã được thay đổi              

Khẩn trương điều tra làm rõ

Ông Kiều Đình Vinh, Chủ tịch ủy ban xã Liệt Quyết cho biết: "Việc Vĩnh thường xuyên bạo hành vợ con là có thật. Mới đây, địa phương đã nhận được đơn xin ly hôn của chị Thanh. Chúng tôi đang chuẩn bị hòa giải thì xảy ra sự việc đau lòng". 

Hiện cơ quan công an huyện Quốc Oai đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Theo thông tin chúng tôi nắm được, đến thời điểm này 3 cháu Xuân M., Đức A., L. đã qua cơn nguy kịch, hiện Vĩnh đang được giám sát chặt chẽ.

Nguyễn Bắc

Bố ép 3 con uống thuốc sâu: Nước mắt người ông

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:47
“Sao nó độc ác thế trời ơi. Từ nhỏ đến lớn, đứa nào tôi cũng đưa đi học, đi chơi, nó ốm tôi cũng chăm thế mà bây giờ nghe tin các cháu không qua khỏi. Chúng nó mà bị làm sao thì tôi sao sống được đây. Đau xót quá…” - Ông Nguyễn Văn Thể khóc nức nở.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.

Chồng cấm nghe nhạc, uống thuốc độc tự tử

Thứ 4, 06/02/2013 | 08:17
Hơn chục ngày qua, người dân tỉnh Phú Thọ vẫn không ngớt bàn tán xôn xao trước cái chết thảm thương của chị Trần Thị H., sinh năm 1993, trú tại xóm Dậu Dương, huyện Tam Nông (Phú Thọ). Ngạc nhiên hơn là nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng trên lại bắt nguồn từ những chuyện tưởng như rất nhỏ nhặt đến khó tin.

Nóng sáng 4/11: Ân ái xong, đổ thuốc sâu vào miệng nữ sinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Vừa ân ái xong, đổ thuốc sâu vào miệng nữ sinh lớp 11/ Vén màn bí mật cuộc đời gã ăn xin thu nhập 30 triệu đồng/tháng/ Trùm ma túy là giám đốc CLB cai nghiện... là những tin tức đáng chú ý sáng hôm nay.

Cho con gái biết 'mùi đàn ông' để 'chữa bệnh'

Thứ 6, 01/03/2013 | 09:59
“... Tự tay tôi pha thuốc ngủ vào cốc nước chanh cho con. Khi ngấm thuốc, tôi để cậu bạn trai vẫn theo đuổi nó vào phòng...”.
Cùng chuyên mục

Áo ấm vùng cao - Góp yêu thương cho mùa giá lạnh

Thứ 5, 05/12/2013 | 14:36
Vừa qua, các tình nguyện viên của chương trình 'Áo ấm vùng cao' đã có mặt tại xã Tung Chung Phố, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tặng những chiếc áo ấm, giúp các em học sinh chống chọi với cái lạnh của mùa đông.

Xe camry tông chết cô gái trẻ

Thứ 6, 29/11/2013 | 10:06
Không làm chủ được tốc độ, chiếc ôtô 4 chỗ đã tông thẳng vào cô gái đang đi trên đường khiến người điều khiển xe máy tử vong, tài xế chấn thương nặng.

Con trai trưởng công an xã tự tử gây rúng động làng quê

Thứ 4, 27/11/2013 | 15:00
Đang có công việc ổn định, gia đình hạnh phúc, bỗng nhiên, anh Nguyễn Mạnh C., ngụ tại xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội lại uống thuốc diệt cỏ tự tử. Cái chết của anh Nguyễn Mạnh C. đang gây xôn xao dư luận địa phương vì nghi có “dính líu” đến xã hội đen.

Xe tải chở nhựa đường bất ngờ bốc cháy

Thứ 3, 26/11/2013 | 15:12
Vào 7 giờ sáng nay 26/11, một vụ cháy xe tải đã xảy ra tại ngã ba Quyết Thắng, phường Quyết Thắng, thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La). Lái xe kịp thời thoát nạn song vụ cháy đã gây ách tắc giao thông.

Nhà báo ép xe, truy bắt cướp trên phố Hà Nội

Thứ 3, 26/11/2013 | 08:04
Một đôi nam nữ đang đi trên đường thì bất ngờ bị nam thanh niên đi xe Exciter lao lên giật túi xách. Đúng lúc này một nhà báo đã dũng cảm đuổi theo ép xe và cùng người dân khống chế tên cướp thì liền bị đối tượng chống trả. Sau đó tên cướp bỏ lại xe máy cùng túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng bỏ trốn.