Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG

Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG

Chủ nhật, 14/11/2021 | 09:17
0
Những sự việc gần đây đang cho thấy siêu sao Lionel Messi muốn dành tất cả những gì tốt nhất để cống hiến cho ĐTQG Argentina. Và PSG sẽ chỉ là ưu tiên thứ 2 của anh.

Ở trận đấu Uruguay vs Argentina tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ, Messi chỉ vào sân từ phút 76 và không để lại nhiều dấu ấn. Nhưng như thế vẫn đủ để khiến những khán giả trên sân Estadio Campeon del Siglo cảm thấy phấn khích. Được chứng kiến Messi thi đấu đã là một điều tuyệt vời.

Thể thao - Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG

Messi ra sân ở phần cuối trận Uruguay 0-1 Argentina sáng ngày 13/11 vừa qua.

Việc Messi lành lặn ra sân là tin rất vui đối với những người hâm mộ của anh, không chỉ ở Argentina mà còn trên toàn bộ lục địa Nam Mỹ. Nhưng đối với PSG, đó không phải là một tin đáng mừng cho lắm. Họ là đội trả tiền lương khổng lồ cho anh nhưng lại chưa được hưởng nhiều lợi ích cho lắm. Thậm chí, Messi sẵn sàng không ra sân các trận đấu không quá quan trọng của PSG khi anh cảm thấy bị đau nhưng lại nhanh chóng bay về nước để thi đấu vài phút tại vòng loại World Cup.

Messi đã không giấu diếm quan điểm rằng việc đưa ĐT Argentina giành vé dự World Cup 2022 là ưu tiên hàng đầu của anh. Thậm chí, La Pulga còn ghi điều kiện đó vào hợp đồng với PSG. Điều khoản này quy định đội bóng thành Paris phải nhả anh về cho bất kỳ trận đấu quốc tế nào mà anh muốn, trong bất kể hoàn cảnh nào.

Kể từ khi rời Barca vào tháng 8 để gia nhập PSG, Messi đã chới 450 phút cho Argentina tại vòng loại World Cup (không tính trận đấu bị hoãn với Brazil. Trong khi đó, anh chỉ có 325 phút ở Ligue 1. Trong cùng quãng thời gian này, La Pulga đã ghi được 4 bàn thắng cho Albiceleste nhưng vẫn đang chờ đợi pha lập công đầu tiên tại giải đấu số 1 nước Pháp.

Leo đã thi đấu xuất sắc tại Champions League, ghi 3 bàn trong 3 lần ra sân. Nhưng anh đã ngồi ngoài ở trận đấu gần nhất vì chấn thương đầu gối. Và điều đáng nói là sau đó Argentina vẫn triệu tập anh bất chấp sự khó chịu của đội bóng chủ sân Công viên Các hoàng tử.

Giám đốc thể thao Leonardo của PSG nói với Le Parisien: "Chúng tôi không đồng ý với việc để một cầu thủ không đủ sức khỏe chơi cho chúng tôi và đang trong quá trình hồi phục về phục vụ ĐTQG. Điều này thật vô lý và cần được thảo luận với FIFA".

Vào cuối tháng 10, ông cũng từng nói về vấn đề này: "Trong 2 tháng qua, Messi đã dành nhiều thời gian cho ĐT Argentina hơn ở đây".

Thể thao - Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG (Hình 2).

PSG đang gặp đôi chút vấn đề khi Messi ưu tiên cho ĐT Argentina nhiều hơn CLB của mình.

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni của ĐT Argentina nói về khả năng rạn nứt quan hệ với PSG: "Tôi có quan hệ tối với Leonardo vì Walter Samuel là đồng đội cũ của anh ấy và cả hai đã trao đổi với nhau thường xuyên thời gian gần đây. PSG phản ứng như thế cũng là điều dễ hiểu thôi. Nhưng chúng tôi không sai khi triệu tập Messi".

Những tranh chấp giữa các CLB và ĐTQG là điều khá thường xuyên thời gian qua. Các CLB phải trả lương cho cầu thủ nhưng thường xuyên phải nhận họ về trong tình trạng chấn thương khi về phục vụ ĐTQG.

Nhưng Messi không quan tâm lắm tới điều này. Vào thời điểm sắp hoàng hôn của sự nghiệp, anh không còn nhiều điều cần chứng tỏ ở cấp câu lạc bộ trong khi World Cup vẫn là giấc mơ dang dở và niềm đau chưa có thuốc giải của anh.

Và điều quan trọng không kém là dường như Messi đang hạnh phúc hơn với các đồng đội tại ĐT Argentina. Anh tạo thành mối quan hệ tuyệt vời với những người bạn thân như Di Maria hay cả những gương mặt mới như Rodrigo De Paul.

Hơn nữa, không ai có thể buộc tội số 10 huyền thoại không nên về phục vụ ĐTQG. Mùa giải 2020/21, anh đã thi đấu tới 60 trận cho CLB và ĐT Argentina, đá trọn 90 phút chỉ trừ đúng 3 trận.

Đó là một khối lượng công việc nặng nề đối với bất kỳ cầu thủ nào chứ chưa nới đến một người luôn khát khao chiến thắng mọi trận đấu và luôn bị các hậu vệ đối phương "chăm sóc tận tình" nhất.

Messi đã phải chịu rất nhiều đau đớn về thể chất năm này qua năm khác nhưng vẫn tiếp tục đẩy bản thân đến những giới hạn đáng kinh ngạc, bất chấp mọi logic.

Thể thao - Với Messi, Argentina luôn được ưu tiên hơn PSG (Hình 3).

Messi cũng đã có tuổi, nên anh chưa thể hiện được quá nhiều ở PSG và cần tiết kiệm năng lượng bỏ qua những trận cầu không quá cần thiết ở giải quốc nội Ligue 1.

Đến thời điểm hiện tại, có vẻ như đã đến lúc để xả hơi. Với 11 chiến thắng sau 13 trận và dẫn đầu trên BXH với 10 điểm bỏ xa đội nhì bảng tại Ligue, PSG không cần đến Messi phải ra sân nhiều làm gì.

Champions League và World Cup mới là những đấu trường mà Messi cần để lại dấu ấn. Việc không ra sân nhiều tại các giải đấu quốc nội có thể giúp một Messi đã 34 tuổi có được thể lực tốt hơn để chinh chiến trong cả mùa giải. Anh nên ở trạng thái tốt nhất, cả về thể chất lẫn tâm lý, cho các trận đại chiến.

Việc chứng kiến một cầu thủ ưu tiên quá nhiều cho ĐTQG hơn là CLB có thể khiến một số NHM và BLĐ của PSG không hài lòng. Nhưng nếu họ hiểu rõ hoàn cảnh hiện tại và khiến Messi thoải mái nhất, anh có thể tỏa sáng ở cả CLB lẫn ĐTQG. Điều đó là tốt nhất cho tất cả.

 

ĐĂNG NGUYÊN

Khi cách tiếp thị đang trói buộc các cầu thủ Argentina bước ra châu Âu

Thứ 6, 12/11/2021 | 19:17
Các giải đấu lớn châu Âu luôn tìm đến Argentina để tìm kiếm tài năng. Nhưng khả năng xuất khẩu cầu thủ của họ đang giảm dần theo thời gian

PSG mạnh hơn hay yếu đi khi có Messi?

Thứ 2, 08/11/2021 | 16:33
Lionel Messi nhận được rất nhiều kỳ vọng khi gia nhập PSG trong kỳ chuyển nhượng Hè 2021. Nhưng đến thời điểm này, có vẻ như anh chưa phải thương vụ thành công.

Sếp lớn của PSG bình thản dù Messi vẫn tịt ngòi ở Ligue 1

Thứ 2, 01/11/2021 | 13:09
Giám đốc thể thao Leonardo của PSG cho biết ông không quá lo ngại về phong độ chưa thật sự tốt đến từ Lionel Messi khi anh chưa có bàn thắng nào tại Ligue 1.
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.