Volkswagen và Ford tích hợp trợ lý ảo Alexa vào xe hơi

Volkswagen và Ford tích hợp trợ lý ảo Alexa vào xe hơi

Thứ 2, 09/01/2017 | 10:51
0
Trợ lý ảo Alexa của Amazon hiện diện chủ yếu trên loa thông minh không dây, nay mới mở rộng đến smartphone và sắp tới là xe hơi.
Tin tức xe - Volkswagen và Ford tích hợp trợ lý ảo Alexa vào xe hơi

 Alexa sẽ trở thành trợ lý của cánh lái xe. 

Trợ lý ảo Alexa của Amazon hiện diện chủ yếu trên loa thông minh không dây, nay mới mở rộng đến smartphone (Huawei Mate 9 là thiết bị đầu tiên và duy nhất hiện nay). Còn gì nữa, sắp tới là đến xe hơi. Tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2017, Volkswagen tuyên bố họ đang tích hợp Alexa vào các xe hơi tương lai với mục tiêu cung cấp chức năng điều hướng.

Với một giao diện chạm để nói chuyện được lắp thêm vào phần đầu xe, lái xe sẽ có thể làm nhiều thứ như bật chức năng ngôi nhà thông minh, nghe nhạc, cài đặt thông báo. Alexa cũng sẽ cho chủ nhân xe kiểm tra mức nhiên liệu trong xe, đặt hàng các linh kiện cần thay thế, tìm hướng đi và nhiều thứ tiện lợi khác. 

Volkswagen và Amazon sẽ thảo luận cụ thể hơn về việc tích hợp Alexa trong xe hơi trong năm nay. Dù vậy, nhà sản xuất ô tô Đức không phải là công ty duy nhất tích hợp Alexa, Ford cũng sẽ thêm tính năng này, với những chức năng tương tự như ngôi nhà thông minh, tìm kiếm và định vị, nghe đọc sách, stream nhạc và mua sắm. Rõ ràng, có rất nhiều tiềm năng để Alexa trở thành một người bạn thân thiết của lái xe. 

Phong Lan theo Phonearena