VPF chưa tính

VPF chưa tính "khả năng" tìm người thế chỗ bầu Kiên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Theo phó TGĐ VPF Phạm Phú Hòa thì, vắng ông Kiên, phần việc để lại sẽ do cách thành viên khác trong Hội đồng quản trị VPF thay nhau đảm nhiệm.

Nhiều thông tin đã bày tỏ lo ngại rằng VPF sẽ gặp khó khăn về mặt tài chính sau khi không còn bầu Kiên. Thế nhưng, dư âm từ những công bố, những cuộc họp gần đây nhất của tổ chức này lại chỉ ra rằng VPF đang lãi to từ mùa giải 2012. Bởi vậy, trong thời gian trước mắt, công ty này sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực giải quyết nhiều vấn đề nổi cộm khác, từ loạn giá chuyển nhượng cầu thủ đến tình trạng một ông chủ nhiều CLB, thay vì tìm người thay thế ông bầu quyền lực một thời của Bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Quốc tế - VPF chưa tính 'khả năng' tìm người thế chỗ bầu Kiên

Hơn 8 tháng hoạt động của mùa giải 2012, VPF lãi trên 61 tỷ đồng

Không có bầu Kiên, VPF "cực" hơn

Trong cuộc họp diễn ra đầu tháng 9, VPF công bố tổng doanh thu của công ty này trong mùa giải 2012 là 101 tỷ đồng, con số chi ra là 40 tỷ đồng. Như vậy, số lãi của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong hơn 8 tháng hoạt động vừa rồi là khoảng 61 tỷ đồng. Thậm chí, con số tổng thu và số lãi này còn chưa tính đến số tiền mà ít nhất 6 Câu lạc bộ chưa đóng vào quỹ của VPF. Đây là con số đáng mơ ước, nếu như những gì mà VPF báo cáo là đáng tin cậy. Ngoài ra, phó TGĐ VPF Phạm Phú Hòa lạc quan cho biết: "Số tiền 50 tỷ đồng mà các nhà bảo trợ hứa chuyển cho VPF thông qua bản quyền truyền hình, sau khi công ty giải quyết xong các thủ tục, họ sẽ chuyển vào tài khoản của công ty.

Những "cáo bạch" tài chính đầy lạc quan này được cho là động thái nhằm "xoa dịu" lo ngại về tương lai VPF sau khi bầu Kiên bị bắt. Phía đơn vị này khẳng định: Bất chấp việc ông Nguyễn Đức Kiên không còn ngồi ở ghế phó chủ tịch HĐQT, VPF vẫn hoạt động tốt, đặc biệt là cả trong công tác tài chính và vận động tài trợ, vốn do ông Kiên đảm trách trước đây. Phó TGĐ Phạm Phú Hòa cho biết thêm: "Chuyện này trước đây HĐQT giao cho anh Kiên phụ trách. Bây giờ, khi anh Kiên không còn tại vị, các thành viên khác trong HĐQT sẽ đảm trách phần việc đó thay anh Kiên". Điều này cũng có nghĩa, VPF sẽ không đôn đáo đi tìm một người mới bổ nhiệm vào chiếc ghế trống đầy quyền lực mà ông Kiên để lại. Trước đó, bầu Đức cũng cho rằng khi không còn bầu Kiên, các ông bầu khác trong VPF sẽ cực hơn chút xíu, nhưng tuyệt nhiên không hề có chuyện VPF mất phương hướng hoặc không còn khả năng kiếm được tiền khi vắng ông Kiên.

Có thể thấy rõ, thông điệp chung từ phía lãnh đạo VPF trong mấy ngày qua là họ vẫn sống khỏe, vẫn đủ sức điều hành các giải đấu chuyên nghiệp trong nước thời gian tới, dù vừa có xáo trộn lớn về mặt nhân sự. Dĩ nhiên, thực tế khả năng VPF sống khỏe tới đâu, có ảnh hưởng gì về lần xáo trộn nhân sự vừa qua hay không còn phải đợi thời gian trả lời, vì khác với bầu Kiên, những người đứng đầu VPF hiện nay là bầu Thắng hay bầu Đức vẫn còn phải bận túi bụi với công việc kinh doanh ở doanh nghiệp mình.

Bóng đá Quốc tế - VPF chưa tính 'khả năng' tìm người thế chỗ bầu Kiên (Hình 2).

Chuyện một ông chủ hai đội bóng liên quan đến bầu Hiển sẽ được VPF giải quyết triệt để

Chấm dứt tình trạng "một ông chủ, nhiều đội bóng"

Bên cạnh việc khẳng định sự cố liên quan đến bầu Kiên không làm ảnh hưởng nhiều đến hoạt động, VPF cũng bày tỏ sẽ kiên quyết nói không với tình trạng một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng. Theo tiết lộ của phó TGĐ Phạm Phú Hòa, vấn đề này đã được HĐQT thông qua bằng nghị quyết, giao cho Ban Tổng giám đốc giải quyết, với sự đồng ý của VPF.

Trước đó, chủ tịch HĐQT VPF Võ Quốc Thắng cũng tiết lộ rằng chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng đá cùng một giải đấu sẽ được đem ra mổ xẻ trong cuộc họp tổng kết mùa giải 2012, dự kiến được tổ chức vào đầu tháng 10 tới đây.

Thật ra, đây là vấn đề mà VPF đã đưa ra từ đầu mùa giải vừa rồi. Tuy nhiên, do quá bận với công tác điều hành giải đấu, tranh chấp bản quyền truyền hình trong mùa giải đầu tiên nắm quyền điều hành, nên VPF chưa làm tới nơi tới chốn vụ việc. Tuy nhiên, sau khi đã dẹp tạm yên những chuyện vừa nêu, VPF đưa ra tối hậu thư là từ mùa giải 2013, mỗi ông bầu chỉ được sở hữu một đội bóng đá ở cùng một giải đấu.

Sở dĩ, VPF quyết làm mạnh chuyện này vì thực tế trong ngày cuối cùng của V.League 2012 diễn ra theo một kịch bản không như mong đợi: Hà Nội T&T trong lúc chỉ cần ghi 1 bàn thắng vào lưới Sài Gòn XT là có thể lên ngôi vô địch, lại bất ngờ chọn cách đá thiếu tích cực để giúp người anh em SHB Đà Nẵng đăng quang. Trớ trêu thay, màn kịch vụng ấy lại diễn ra ngay trước mắt các quan chức đứng đầu ngành TDTT, VFF và VPF dự khán ở sân Thống Nhất ngày hôm ấy, nên VPF không thể không làm quyết liệt.

Vả lại, thời điểm này mà không làm mạnh chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng thì nguy cơ trong thời gian tới cả làng bóng đá Việt Nam chịu sự chi phối của bầu Hiển có thể đến. Chưa kể các đội thuộc hạng dưới, bầu Hiển hiện có đến 3 đội có suất đá V.League 2013 là Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng và CLB Hà Nội vừa mới lên hạng.

Việc VPF quyết liệt với chuyện một ông bầu sở hữu nhiều đội bóng cũng khiến cho người ta bất ngờ. Bởi, nhiều người nghĩ rằng khi không còn bầu Kiên, VPF sẽ không còn mặn mà với câu chuyện này nữa. Nhưng thật ngạc nhiên là VPF vẫn chưa mất phương hướng và cũng chưa hề quên rằng, họ vẫn còn nhiệm vụ quan trọng phải giải quyết, theo đúng thông lệ của bóng đá quốc tế.

"Nóng" Hội nghị tổng kết mùa giải

Theo tiết lộ của các thành viên VPF, hội nghị tổng kết mùa giải sẽ được tổ chức vào ngày 6/10 tại TP.HCM, ngay trước thềm VFF giải đấu được diễn ra trên sân Thống Nhất. Trong buổi lễ tổng kết này, ngoài chuyện giải quyết các vấn đề tồn đọng trong mùa giải qua, VPF còn tổ chức lễ trao các giải thưởng cho các lực lượng tham gia giải đấu, thuộc mùa giải 2012.

Cũng thông qua hàng loạt động thái của mình, VPF khẳng định việc khống chế tiền lương của cầu thủ dự V.League cho cân đối với mặt bằng chung của xã hội. Mục đích của VPF khi hướng về chuyện này là tránh sự leo thang vô tội vạ của tiền lương, tiền chuyển nhượng. Mà mới đây nhất, một tín hiệu không hay chút nào được phát ra từ tiền đạo Kesley Alves của Sài Gòn XT: Cầu thủ này đòi 400.000 USD/năm hợp đồng để ký hợp đồng mới với Sài Gòn XT. Nếu không siết chặt việc lương, thưởng, chuyển nhượng từ bây giờ, sẽ có nhiều Kesley khác làm loạn giá cầu thủ nội.

Viễn Kiều


Tag: số lãi
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.