Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha

Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha

Ngô Thị Huyền
Thứ 3, 25/06/2019 | 19:54
0
Thời điểm các con gặp nạn, ông Lý đang đi làm thuê thì thấy trong người bứt rứt, bất an; nhưng ông không hiểu chuyện gì cho đến khi có người báo tin dữ...

Đoạn kênh nước, nơi 3 cháu bé đuối nước thương tâm

Video: Vị trí kênh nước, nơi 3 cháu bé đuối nước thương tâm.

Chiều 25/6, không khí tang thương bao trùm lấy căn nhà nhỏ của gia đình ông Hoàng Văn Lý và bà Nguyễn Thị Thanh, trú thôn Thanh Châu, xã Châu Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Trước đó, vào chiều tối 24/6, cả thôn nghèo Thanh Châu bàng hoàng trước tin dữ, 3 chị em ruột, gồm: Hoàng Thị H. (10 tuổi), Hoàng Thị Thanh Ph. (8 tuổi) và Hoàng Văn H. (6 tuổi) – các con của vợ chồng ông Lý, bị đuối nước thương tâm trên con kênh nhỏ, bên mép sông Gianh.

Tin nhanh - Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha

Ngôi nhà vợ chồng ông Lý bao trùm không khí tang thương.

Chứng kiến cảnh vợ chồng ông Lý khóc khản tiếng vì đau đớn, những người chứng kiến không thể nào cầm được nước mắt.

Trong gian phòng khách chật hẹp, di ảnh của những đứa trẻ tội nghiệp dựng ngăn nắp trên chiếc bàn nghi ngút khói hương, phía sau là 3 chiếc quan tài nhỏ nằm kề nhau.

Ông Hoàng Văn Minh (bác ruột của 3 cháu bé) đau đớn kể lại phút giây kinh hoàng phát hiện ba đứa cháu ruột.

Theo lời ông Minh, khoảng 17h ngày hôm trước, trời nóng nực, 3 đứa trẻ rủ nhau xuống kênh nước phía sau nhà để chơi đùa. Thời điểm này, bà Thanh (mẹ 3 đứa trẻ) vẫn đang còn nấu nướng để chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình, bố tụi nhỏ đang đi phụ việc cho một người trong thôn.

Tin nhanh - Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha (Hình 2).

Nhìn 3 chiếc quan tài nhỏ đặt trong phòng khách, nhiều người không khỏi xót xa.

Khoảng 30 phút sau đó, từ trong nhà, bà Thanh không còn nghe tiếng 3 đứa con chơi đùa, nhưng nghĩ rằng các con đang chơi quanh quẩn đâu đó nên bà Thanh không mảy may nghĩ đến chuyện các con đang gặp nạn.

Một lúc sau, bà Thanh vẫn không thấy bóng dáng các con mình, linh tính mách bảo, bà chạy ra phía sau nhà tìm thì tìm thấy 3 bộ đồ của cháu bé để trên kênh. Lúc này, bà Thanh đứng trên bờ gọi các con đến khản tiếng nhưng không có ai trả lời, bà tiếp tục hô hoán mọi người tới giúp.

“Lúc đó mấy người dân tới thì nhảy xuống kênh và vớt 3 cháu lên. Khi vớt lên thì các cháu đã bất tỉnh, mọi người liền gọi cấp cứu và dùng các biện pháp hô hấp nhân tạo, đắp đất lên người các cháu nhưng đợi mãi các cháu vẫn không tỉnh…”, ông Minh buồn bã kể lại.

Tin nhanh - Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha (Hình 3).

Ông Lý đau đớn bên quan tài các con.

Theo nhiều người dân ở đây, kênh nước sau nhà bà Thanh vốn rất cạn nước, chỉ đến ngang nửa người. Thi thoảng, bọn trẻ trong thôn vẫn xuống đó tắm mát. Nhưng chập tối qua, con nước bỗng lên cao đột ngột, khi các cháu xuống tắm thì mới gặp nạn.

Từ khi nhận hung tin, có rất đông người thân, hàng xóm của vợ chồng ông Lý, bà Thanh đến viếng, chia buồn và lo phụ đám tang, hương khói cho các cháu.

Trước di ảnh 3 đứa trẻ xấu số, bà Thanh khóc ngất, gọi tên từng đứa con, khiến ai chứng kiến cũng không cầm được nước mắt. Từ khi con gặp nạn, bà Thanh không thiết ăn không uống gì. Cứ ôm di ảnh các con khóc rồi ngất lên ngất xuống.

Tin nhanh - Vụ 3 chị em đuối nước thương tâm: Linh tính của người cha (Hình 4).

Kênh nước nơi các cháu tử nạn.

Theo tìm hiểu, vợ chồng ông Lý có tổng cộng 10 người con (4 trai, 6 gái). Người con trai thứ 7 khi vừa lọt lòng mẹ đã từ giã cõi đời. Nhà nghèo lại đông con, ở quê không nghề nghiệp nên vợ chồng ông làm nghề đánh cá trên sông Gianh kiếm sống.

Mấy năm qua sông Gianh lũ lớn, cứ mỗi trận lũ là nước tràn vào khiến căn nhà nhỏ ông Lý ngập tới nóc.

Hai năm trước, vợ chồng ông đánh liều vay mượn người thân xây cất một căn nhà nhưng vì không đủ tiền nên chỉ mới xong phần thô để có chỗ ở cho các con.

“Tôi đi phụ việc cho một người dân trong thôn, nhưng làm việc được một lúc thì thấy trong người lo lắng, bất an nhưng không hiểu chuyện gì. Một lúc sau, có người chạy đến báo nhà có chuyện nên tôi vội vàng chạy về thì thấy các con đã nằm bất động”, ông Lý đau đớn nói trong nước mắt.

Khi biết tin các cháu gặp nạn, nhưng gia đình ông Lý không đủ tiền mua nổi quan tài để lo hậu sự cho các con, nhiều nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, hỗ trợ và chia sẻ mất mát với gia đình.

Người cha đau đớn kể lại giây phút 3 đứa con của mình gặp nạn

Xót xa 3 chị em ruột cùng chết đuối ở kênh nước trước nhà

Thứ 3, 25/06/2019 | 06:43
Thấy con đi chơi chưa về, người mẹ hô hoán mọi người đi tìm thì đau đớn khi phát hiện 3 đứa con đã tử vong dưới kênh nước trước nhà.

Đau đớn tang lễ hai nam sinh lớp 12 đuối nước tử vong trước ngày thi THPT

Thứ 2, 24/06/2019 | 22:03
Trong căn nhà cấp 4 nằm cuối xóm, vợ chồng chị Nguyễn Thị Hải gào khóc thảm thiết bên di ảnh của cậu con trai. Em Nguyễn Quang Th. cùng bạn bị chết đuối ngay trước kỳ thi THPT Quốc gia.

Đã tìm thấy học sinh lớp 12 đuối nước ngay trước ngày thi THPT Quốc gia

Thứ 2, 24/06/2019 | 12:57
Sau 15 giờ tìm kiếm, thi thể của học sinh thứ hai bị đuối nước ở Nghệ An đã được tìm thấy tại vị trí cách hiện trường gần 3km.
Cùng tác giả

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.
Cùng chuyên mục

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.

Hà Nội: Thí điểm ứng dụng cảnh báo cháy gắn xác thực định danh

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư nhằm quản lý dữ liệu về công tác PCCC và CNCH trên địa bàn Thành phố.
     
Nổi bật trong ngày

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Hạn chế xe trọng tải lớn trên một số tuyến đường hướng về Điện Biên

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:10
Trong các ngày 3, 5, 6 và 7/5, hạn chế xe có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên QL6, QL279 và QL12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Hà Nội: Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Việc thí điểm thực hiện nói trên nhằm đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp phiếu lý lịch tư pháp, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chi phí xã hội cho người dân.