Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”

Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”

Thứ 4, 18/07/2018 | 16:08
1
Liên quan đến vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn đang gây xôn xao dư luận, “nhà ngoại cảm” liên tiếp có những tuyên bố gây sốc.

Theo thông tin từ báo Tiền phong, ông L. cùng 4 người khác là “đệ tử ruột” sau 2 ngày lên vùng núi đá ở huyện Bình Gia (Lạng Sơn) liên tiếp tung lên mạng tự xưng mình là “nhà ngoại cảm” tìm thấy 2 hang chứa hàng tấn vàng và lớn tiếng chỉ hợp tác với các bộ, ngành trung ương để khai thác kho báu.

Không những vậy, ông L. còn “nổ” trên mạng xã hội Facebook rằng, sau khoảng 3 tháng tìm hiểu, khảo sát, khi phát hiện dấu vết cửa hang là một hòn đá hình con bò, một tảng đá lớn chặn cửa hang và một số chữ tượng hình, ông đã báo chính quyền xã, huyện và tiến hành xác minh thực địa.

An ninh - Hình sự - Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm”


Các lực lượng chức năng, chính quyền đến tận nơi để thẩm tra nhưng đến nay vẫn chưa thấy tung tích gì của kho báu ở hang Bò Hống. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Ông Hoàng Văn Ân, đại diện lãnh đạo UBND xã Mông Ân cho biết, cuối tuần qua, một nhóm 5 người (trong đó có 3 người là anh em họ tộc) xuất trình một số giấy tờ tùy thân và tự nhận mình là “nhà ngoại cảm” đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Mông Ân khẳng định, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người này ra kiểm tra nhưng không có gì.

Cũng theo báo Tiền phong, chiều tối ngày 16/7, tại khu vực cửa hang Bò Hống, ông L. cho biết, sẽ chỉ hợp tác với “trên Bộ” và ông cũng đã liên hệ với cấp trên, còn về phía địa phương, ông L. không hợp tác vì “có vẻ không ổn”.

Ông L. còn tuyên bố sốc: “Tôi sẽ mở luôn một hang nữa trong tháng này và bước vào kho báu”.

An ninh - Hình sự - Vụ 3 tấn vàng ở Lạng Sơn: Tuyên bố sốc của “nhà ngoại cảm” (Hình 2).

Khu vực được cho là nơi cất giữ kho báu 3 tấn vàng ở xã Mông Ân. (Ảnh: Báo Vietnamnet).

Ông L. cho rằng, từ khi có dư luận về 3 tấn vàng ở Bình Gia, dân tứ xứ đổ về để tận mắt nhìn thấy vàng gây nên cảnh hỗn loạn, làm mất trật tự an ninh xã hội.

Được biết, nhóm tự xưng là “nhà ngoại cảm” này đã dựng bạt trước cửa hang Bò Hống và cắt cử người ngày đêm canh gác.

Như tin đã đưa từ trước, trưa ngày 16/7, trao đổi trên trang Dân Việt, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin, sáng 14/7, có 5 người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội đến xã trình báo tìm thấy số lượng vàng lớn ở hang Bò Hống và muốn xin phép được khai thác. Sau đó, lực lượng chức năng của xã cùng nhóm người được cho là nhà tâm linh ra kiểm tra nhưng không có gì. Thực chất khu vực nhóm người này cho rằng có vàng là một quả núi, xung quanh chỉ toàn đất đá và cũng không có cái hang nào tại đây.

Chủ tịch UBND xã Mông Ân khẳng định: “Cái tên hang Bò Hống cũng chỉ là cái tên ông cha ta gọi ngày xưa, còn hiện tại, không ai tìm được cái hang này. Vì vậy, thông tin nói có vàng ở hang Bò Hống là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật”.

Mộc Trà (T/h)

Thông tin mới về tin đồn 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ 4, 18/07/2018 | 14:29
Liên quan đến vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn đang gây xôn xao, nhóm người tuyên bố tìm thấy kho báu 3 tấn vàng này đã đến trụ sở xã Mông Ân làm việc.

Thông tin mới về vụ khách Tây tố người đạp xích lô ở Hà Nội trả lại... tiền âm phủ

Thứ 4, 18/07/2018 | 10:32
Liên quan đến vụ khách Tây tố người đạp xích lô ở Hà Nội trả lại... tiền âm phủ gây xôn xao dư luận, sở Du lịch Hà Nội đã vào cuộc.

Thông tin bất ngờ về tin đồn 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thứ 2, 16/07/2018 | 16:59
Liên quan đến tin đồn về 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn gây xôn xao, ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đã cho biết một số thông tin bất ngờ.
Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Điều tra nguyên nhân nam sinh 17 tuổi bị đâm tử vong

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:32
Sáng 19/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cùng các đơn vị nghiệp vụ đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi để điều tra vụ án mạng.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.