Vụ 4 bé chết đuối trong hồ nước: Tang thương phủ trắng xóm nghèo

Vụ 4 bé chết đuối trong hồ nước: Tang thương phủ trắng xóm nghèo

Thứ 2, 05/06/2017 | 05:01
0
Trong lúc ra hồ chứa nước tưới cà phê C3 chơi, 4 học sinh đã chết đuối thương tâm. Người thân các em chết lặng, không dám tin đã mất con mãi mãi.

Vụ đuối nước thương tâm

Khoảng 17h30 ngày 2/6, nhiều người dân tại xã Ia Sao (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) đang chuẩn bị cơm chiều thì bất ngờ nghe tin có một nhóm học sinh chết đuối tại hồ chứa nước tưới cà phê C3 thuộc quyền quản lý của công ty cà phê Ia Sao II (xã Ia Sao). 

Xã hội - Vụ 4 bé chết đuối trong hồ nước: Tang thương phủ trắng xóm nghèo

 Mẹ của các em khóc ngất khi biết tin mất con.

Theo bà Nguyễn Thị An, chị gái của anh Cổn, bấy lâu nay, thần kinh của anh Cổn không ổn định nên mọi gánh nặng gia đình đều đè lên đôi vai gầy yếu của chị Mơ. Hàng ngày, chị Mơ đi làm thuê cho công ty cà phê Ia Sao II để kiếm tiền nuôi chồng và 3 đứa con. Ngoài những giờ làm công nhân, chị còn tranh thủ làm thuê bên ngoài để kiếm thêm thu nhập.

Thế nhưng, mấy năm trở lại đây, căn bệnh tim và chứng cao huyết áp khiến sức khỏe của chị Mơ suy giảm đi nhiều. Từ lúc hay tin con gái chết, chị Mơ liên tục ngất lên ngất xuống nên gia đình phải thuê một bác sĩ về nhà túc trực. 

Để chia sẻ nỗi mất mát của các gia đình nạn nhân, ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã đến động viên, hỗ trợ các gia đình tổ chức mai táng cho các cháu gặp nạn.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hữu Nghiêm, Trưởng thôn Tân Lập thông tin: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, thôn đã huy động toàn bộ ban, ngành của thôn tập trung đến các gia đình để động viên, chia buồn và giúp các gia đình lo hậu sự chu toàn cho các cháu. Trước mắt, thôn trích kinh phí hỗ trợ 500.000 đồng cho mỗi gia đình có người bị nạn”.

Cùng với thôn Tân Lập, UBND xã Ia Sao cũng trích kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hỗ trợ 500.000 đồng/gia đình để lo hậu sự cho các cháu.

Hỗ trợ gia đình các học sinh gặp nạn

Ông Lê Ngọc Quý, Phó chủ tịch UBND huyện Ia Grai cho biết, lãnh đạo huyện Ia Grai cũng đã có mặt kịp thời tại nhà các nạn nhân để thăm hỏi, động viên. Trước mắt, huyện đã trích kinh phí hỗ trợ mỗi em tử vong 5 triệu đồng. Các cơ quan khác cũng tiếp tục hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân.

 H.N

Đà Nẵng: Một du khách Hàn Quốc đuối nước khi tắm biển

Thứ 2, 28/11/2016 | 10:01
Trong lúc đi tắm biển, một du khách Hàn Quốc không may bị đuối nước do gặp phải cơn sóng lớn đổ vào bờ.

Điều tra nguyên nhân người chăn vịt chết bất thường dưới nước

Thứ 4, 16/11/2016 | 17:55
Ngày 16/11, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra làm rõ nguyên nhân người đàn ông chết chìm dưới nước.

Thuyền lật khi tắm hồ, 2 học sinh lớp 8 đuối nước thương tâm

Thứ 2, 31/10/2016 | 19:56
Mượn thuyền ra giữa hồ Phú Ninh (Quảng Nam) để tắm, hai học sinh lớp 8 đã tử vong thương tâm khi chiếc thuyền bất ngờ bị lật giữa dòng.