Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc

Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc

Thứ 5, 23/11/2017 | 14:53
0
Các bác sĩ tuyến Trung ương đã phát hiện 3 bé (được chuyển lên từ bệnh viện Nhi Trung ương) nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc cực mạnh.
Xã hội - Vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Phát hiện vi khuẩn đa kháng thuốc

Trẻ sinh non đang được điều trị ở BV Sản nhi Bắc Ninh.

Tin trên tờ Pháp luật TP.HCM, đến sáng 23/11 đã có 7 trong số 20 trẻ (ở cả hai BV Nhi trung ương và BV Bạch Mai) có thể thở máy, 10 trẻ đang theo dõi tích cực và có 3 trẻ được các bác sĩ lưu tâm hơn khi phát hiện vi khuẩn kháng thuốc cực mạnh trong cơ thể.

Theo kết quả cấy máu cho thấy có 2 trẻ đang điều trị tại BV Nhi Trung Ương nhiễm vi khuẩn kháng thuốc và 1 bé đang điều trị tại BV Bạch Mai nhiễm vi khuẩn đa kháng thuốc.

Tại khoa Nhi BV Bạch Mai, PGS. TS. Nguyễn Tiến Dũng cho biết hiện 3 bé sơ sinh bị sốc nhiễm khuẩn đang điều trị tại khoa. Trong đó, 1 bé tình trạng rất nghiêm trọng, chuyển đến BV trong tình trạng xuất huyết não, tim to, bụng trướng, gan bị tổn thương rất nặng, hạ đường máu liên tục, vàng da ứ mật.

Trước đó, PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó chủ tịch hội đồng khoa học vụ 4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh cho biết trên tờ Dân Trí, trong 8 trẻ được chuyển đến BV Nhi Trung ương, đã cấy ra vi khuẩn trong máu của 2 bệnh nhi nặng. Đây là loại vi khuẩn kháng thuốc, thậm chí đa kháng thuốc nên việc điều trị đặt vào tình trạng tối đa.

“Với sự hiện diện của vi khuẩn kháng thuốc, thậm chí đa kháng thuốc trong máu, rất dễ dẫn đến tình trạng sốc nhiễm khuẩn. Trong khi đó tại Việt Nam, tỉ lệ tử vong sốc nhiễm khuẩn do nhiễm khuẩn huyết lên đến 60 – 80% (tại BV Nhi Trung ương tỉ lệ này giảm xuống trên dưới 50%) khiến chúng tôi rất lo lắng, luôn theo dõi chỉ số sống của các trẻ hàng giờ.

Các em bé đã được cấy vi khuẩn ở phân, nách, da, cổ… và bà mẹ của các bé cũng sẽ được xét cấy vi khuẩn.

Còn tại BV Sản nhi Bắc Ninh, đã lấy các mẫu từ các khu vực phòng mổ, khu điều trị các bệnh nhi, lấy mẫu bề mặt, lấy mẫu từ tay nhân viên y tế… để cấy vi khuẩn, kết quả có sau 48 giờ và kết quả sẽ được thông báo công khai”, PGS.TS Trần Minh Điển cho hay.

 T.Huế (tổng hợp)

3 trẻ sơ sinh của Sản nhi Bắc Ninh xuống BV Bạch Mai được theo dõi sát sức khỏe

Thứ 4, 22/11/2017 | 16:39
Hiện tại tình trạng của 3 bé được đưa từ bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vào bệnh viện Bạch Mai có những tiến triển nhưng vẫn phải theo dõi sát sao.

Sản nhi Bắc Ninh: 4 trẻ sơ sinh tử vong trong 1 buổi sáng

Thứ 2, 20/11/2017 | 11:45
Thông tin mới nhất chúng tôi nhận được, tại bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh vừa xảy ra trường hợp 4 trẻ sơ sinh tử vong trong cùng một buổi sáng. Lãnh đạo bệnh viện cho hay, các trẻ trên đều là trẻ sơ sinh non yếu.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.