Vụ 5 cảnh sát đánh chết người rúng động ở Mỹ: Giải tán toàn bộ đơn vị liên quan

Chủ nhật, 29/01/2023 | 10:15
0
Cảnh sát trưởng thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ ngày 28/1 tuyên bố xóa bỏ đơn vị chuyên biệt tuần tra trấn áp tội phạm có liên quan đến cái chết của một công dân ở thành phố - vụ việc hiện đang gây rúng động trên khắp nước Mỹ.

5 sỹ quan cảnh sát đánh chết một thanh niên ở thành phố Memphis, bang Tennessee, Mỹ.

Giám đốc cảnh sát Cerelyn Davis nói đã lắng nghe nguyện vọng của gia đình nạn nhân Tyre Nichols để đưa ra quyết định trên.

“Tốt nhất là xóa bỏ đơn vị mang tên Bọ Cạp (Scorpion)”, bà Cerelyn nói, cho biết các sỹ quan khác trong đơn vị cũng đã đồng ý với quyết định này.

Cả 5 cảnh sát bị cáo buộc đánh chết nạn nhân Tyre Nichols đều thuộc đơn vị Bọ Cạp. 5 cảnh sát này đã bị sa thải, bị cáo buộc tội giết người.

Sự việc xảy ra hôm 7/1 khi nạn nhân Nichols bị cảnh sát chặn lại do nghi ngờ "lái xe bất cẩn". Nhóm 5 cảnh sát đã truy đuổi đến cùng, buộc  Nichols ra khỏi xe và sau đó không ngừng đánh đập ngay trên phố. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và qua đời ba ngày sau đó. Toàn cảnh vụ đánh đập được camera gắn trên người cảnh sát và camera an ninh trên đường phố ghi lại.

5 cảnh sát Tadarrius Bean, Demetrius Haley, Desmond Mills Jnr, Emmitt Martin III and Justin Smith đối mặt với bản án 60 năm tù giam nếu bị kết tội giết người cấp độ 2.

Theo bà Cerelyn, một số sỹ quan khác cũng đang bị điều tra, với ít nhất 2 cấp trên của 5 cảnh sát trên đang bị cho nghỉ không lương để phục vụ điều tra.

Người dân Mỹ biểu tình đòi công lý sau cái chết của nạn nhân Tyre Nichols.

Đơn vị Bọ Cạp gồm 30 sỹ quan chuyên tuần tra, trấn áp tội phạm ở các khu vực có nguy cơ cao, theo bà Cerelyn.

Bà Cerelyn thừa nhận sở cảnh sát thành phố thiếu nhân lực giám sát, khiến các sỹ quan hành xử một cách tự phát khi bắt giữ các nghi phạm.

Theo bằng chứng do camera an ninh ghi lại, phải mất hơn 20 phút sau khi bị đánh đập, nạn nhân Nichols mới nhận được sự trợ giúp về y tế.

Video cũng cho thấy Nichols không có hành động nguy hiểm hay tìm cách cướp súng của cảnh sát như lời thuật lại của 5 sỹ quan bị cáo buộc tội giết người.

Đăng Nguyễn - AP

Cùng chuyên mục

Ông Trump lên tiếng sau khi Hạ viện Mỹ duyệt viện trợ 61 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:55
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump gần đây nêu quan điểm trước sự chia rẽ sâu sắc của nội bộ phe Cộng hòa khi Hạ viện Mỹ duyệt gói viện trợ trị giá 61 tỷ USD cho Ukraine

Hoa hậu Lương Thuỳ Linh lựa chọn động cơ xanh cho chuyến du lịch hè

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:52
Lương Thùy Linh đã trở thành cái tên không còn xa lạ với giới trẻ Việt Nam. Không chỉ ghi dấu ấn bởi nhan sắc rạng rỡ, trí tuệ sắc bén, cô còn gây ấn tượng bởi là gương mặt đại diện cho nhiều dự án cộng đồng, đặc biệt là những dự án về môi trường.

Vụ 2 phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp: Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu làm rõ

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:34
UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu lực lượng chức năng làm rõ thông tin nhà báo bị hành hung khi đi tác nghiệp.

Đây là sân bay sang trọng nhất thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:25
Bạn sẽ không bận tâm đến sự chậm trễ khi được ở tại sân bay sang trọng này.

Ngậm “trái đắng”, mất hàng chục triệu đồng vì mua combo làm đẹp trọn đời

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:05
Làm đẹp là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà các chị em quan tâm. Tuy nhiên, cũng rất nhiều người do nhẹ dạ đã mất hàng chục triệu, thậm chí cả trăm triệu vì mạnh tay chi tiền mua “combo trọn gói”.